Bókasafnið


Bókasafnið - 01.01.2003, Síða 20

Bókasafnið - 01.01.2003, Síða 20
1. áfangi - Afmörkun verkefnisins Uppgötvanir Útskýringar Áætlanir -> Upplýsingaöflun -> Markmiðssetning -> Verkefnastjórnun -> Markhópagreining -> Verkefnayfirlit -> Verkefnaáætlun -> Viðskiptaumhverfi -> Hlutverkaskipan -> Aðrar aðferðir -> Notendaprófanir -> Upphafsfundur statt í leið sinni að vefvæðingu? Ætlar það alfarið að færa starfsemi sína á vefmn eða aðeins að hluta til? Mikilvægt er að skoða heildarmyndina áður en ráðist er í framkvæmdir. Verkferli og vinnubrögð starfsmanna, tæknilausnir, vefviðmót og framtíðar- áform þarf að skoða sem eina heild. Þá fyrst er hægt að ákveða hvaða skref á að taka í átt að rafrænum viðskiptum eða gagnvirkri vefsíðu. í þessari grein er gengið út frá því að fyrirtæki ráði utanaðakomandi aðila eða verktaka til að aðstoða sig við verkið. Fyrir- tækið sem er að endurskoða vefinn sinn er oft kallað verkkaupi. Fyrsta skrefið í grunnferlinu er að skilgreina verk- efnið. Þessum áfanga er skipt niður í þrjá kafla; upp- götvanir, útskýringar og áætlanir. Eftir að upplýs- ingaöflun hefur átt sér stað eigum við að geta m.a. skilgreint markmið, markhópa og viðskiptaumhverfi fyrirtækisins. Skilgreiningar og áætlanir fjalla síðan um skjölun á því því efni sem kom fram við upplýs- ingaöflun. Uppgötvanir Áður en markmiðssetningar og framkvæmdaáætlan- ir eru gerðar varðandi vefsvæði eða vefvæðingu, verða fyrirtæki að fara í gegnum „naflaskoðun". Það þarf að afla upplýsinga, greina markhópa og skoða viðskiptaumhverfi. Öll fýrirtæki hafa sína sérstöðu og því er ekki hægt að setja fram aðferðafræði sem hentar öllum. Það er samt óþarfi að finna sífellt upp hjólið og flest fyrirtæki geta nýtt sér grunnferlið við vefsíðuhönnun. Hér á eftir verða nefndar nokkrar aðrar aðferðir sem reynst hafa vel við greiningar- vinnu fyrir hugbúnaðar- og vefsíðugerð. -> Upplýsingaöflun Markmiðið með upplýsingaöflun er að afmarka um- fang verkefnisins og finna upplýsingar sem nýtast. Þessi hluti getur tekið allt frá einni viku upp í mánuð eða lengur eftir aðstæðum. Hvað sem líður stærð og umfangi verkefnisins þá byrjar það alltaf með könnun sem send er til lykil- starfsmanna fýrirtækisins. Spurningar varðandi nú- verandi vefsíðu, ástæðu endurhönnunar, tæknimál, markaðsmál og margt fleira. Með því að spyrja réttu spurninganna færðu starfsmenn og stjórnendur til að skoða vefmálin í nýju ljósi og samræma þau mark- miðum fyrirtækisins. Eftir greiningu ættum við því að vera búin að fá yfirsýn yfir nokkur atriði: -> Markmið og undirmarkmið Markmiðin geta t.d. verið að auka sölu, minnka álag á þjónustuborð eða gera notendavænni vefsíðu. • Notendur Hverjir eru notendur vefsins? Á hvaða aldri eru þeir og hverjar eru vefvenjur þeirra? • Vefútgáfa Hvert er markmiðið með þessari útgáfu af vefn- um? Hver er munurinn á þessari útgáfu og þeirri fyrri? • Væntingar Hverjar eru væntingar og viðhorf starfsmanna til vefsins? Vilja þeir fágaðan og margbrotinn vef eða á hann að vera „ýkt cool“? • Umfang Hver eru mörk verkefnisins eins og tækniþarfir, tímaáætlun og kostnaður? • Viðhald Hvernig er framtíðarsýn fyrirtækisins varðandi vefinn? Hverjir bera ábyrgð á uppfærslum og viðhaldi? Þessum spurningum er best svarað með því að senda út stutta könnun sem tekur á þessum málum. • Vinnuhópar Hverjir eiga að koma að verkefninu? Hvaða hóp- ar þurfa að vera tiltækir? Hvaða tengiliðir eru nauðsynlegir? í þessum áfanga er gott að nota könnun á tæknistigi fyrirtæksins. Könnunin svarar spurningum um gagna- grunna og aðra bakvinnslu fyrirtækisins. Niðurstöð- ur úr henni auðvelda alla ákvarðanatöku varðandi það hvort æskilegt sé að setja af stað sérstakt ferli sem endurskoðar bakvinnslukerfi fyrirtækisins. Einnig er möguleiki að endurskoða þurfi vinnulag og verkferla í fyrirtækinu ef mikil gagnvirkni er á vefsíðunni. 18 BÓKASAFNIÐ 27. ÁRG. 2003
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Bókasafnið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.