Bókasafnið

Ataaseq assigiiaat ilaat

Bókasafnið - 01.01.2003, Qupperneq 20

Bókasafnið - 01.01.2003, Qupperneq 20
1. áfangi - Afmörkun verkefnisins Uppgötvanir Útskýringar Áætlanir -> Upplýsingaöflun -> Markmiðssetning -> Verkefnastjórnun -> Markhópagreining -> Verkefnayfirlit -> Verkefnaáætlun -> Viðskiptaumhverfi -> Hlutverkaskipan -> Aðrar aðferðir -> Notendaprófanir -> Upphafsfundur statt í leið sinni að vefvæðingu? Ætlar það alfarið að færa starfsemi sína á vefmn eða aðeins að hluta til? Mikilvægt er að skoða heildarmyndina áður en ráðist er í framkvæmdir. Verkferli og vinnubrögð starfsmanna, tæknilausnir, vefviðmót og framtíðar- áform þarf að skoða sem eina heild. Þá fyrst er hægt að ákveða hvaða skref á að taka í átt að rafrænum viðskiptum eða gagnvirkri vefsíðu. í þessari grein er gengið út frá því að fyrirtæki ráði utanaðakomandi aðila eða verktaka til að aðstoða sig við verkið. Fyrir- tækið sem er að endurskoða vefinn sinn er oft kallað verkkaupi. Fyrsta skrefið í grunnferlinu er að skilgreina verk- efnið. Þessum áfanga er skipt niður í þrjá kafla; upp- götvanir, útskýringar og áætlanir. Eftir að upplýs- ingaöflun hefur átt sér stað eigum við að geta m.a. skilgreint markmið, markhópa og viðskiptaumhverfi fyrirtækisins. Skilgreiningar og áætlanir fjalla síðan um skjölun á því því efni sem kom fram við upplýs- ingaöflun. Uppgötvanir Áður en markmiðssetningar og framkvæmdaáætlan- ir eru gerðar varðandi vefsvæði eða vefvæðingu, verða fyrirtæki að fara í gegnum „naflaskoðun". Það þarf að afla upplýsinga, greina markhópa og skoða viðskiptaumhverfi. Öll fýrirtæki hafa sína sérstöðu og því er ekki hægt að setja fram aðferðafræði sem hentar öllum. Það er samt óþarfi að finna sífellt upp hjólið og flest fyrirtæki geta nýtt sér grunnferlið við vefsíðuhönnun. Hér á eftir verða nefndar nokkrar aðrar aðferðir sem reynst hafa vel við greiningar- vinnu fyrir hugbúnaðar- og vefsíðugerð. -> Upplýsingaöflun Markmiðið með upplýsingaöflun er að afmarka um- fang verkefnisins og finna upplýsingar sem nýtast. Þessi hluti getur tekið allt frá einni viku upp í mánuð eða lengur eftir aðstæðum. Hvað sem líður stærð og umfangi verkefnisins þá byrjar það alltaf með könnun sem send er til lykil- starfsmanna fýrirtækisins. Spurningar varðandi nú- verandi vefsíðu, ástæðu endurhönnunar, tæknimál, markaðsmál og margt fleira. Með því að spyrja réttu spurninganna færðu starfsmenn og stjórnendur til að skoða vefmálin í nýju ljósi og samræma þau mark- miðum fyrirtækisins. Eftir greiningu ættum við því að vera búin að fá yfirsýn yfir nokkur atriði: -> Markmið og undirmarkmið Markmiðin geta t.d. verið að auka sölu, minnka álag á þjónustuborð eða gera notendavænni vefsíðu. • Notendur Hverjir eru notendur vefsins? Á hvaða aldri eru þeir og hverjar eru vefvenjur þeirra? • Vefútgáfa Hvert er markmiðið með þessari útgáfu af vefn- um? Hver er munurinn á þessari útgáfu og þeirri fyrri? • Væntingar Hverjar eru væntingar og viðhorf starfsmanna til vefsins? Vilja þeir fágaðan og margbrotinn vef eða á hann að vera „ýkt cool“? • Umfang Hver eru mörk verkefnisins eins og tækniþarfir, tímaáætlun og kostnaður? • Viðhald Hvernig er framtíðarsýn fyrirtækisins varðandi vefinn? Hverjir bera ábyrgð á uppfærslum og viðhaldi? Þessum spurningum er best svarað með því að senda út stutta könnun sem tekur á þessum málum. • Vinnuhópar Hverjir eiga að koma að verkefninu? Hvaða hóp- ar þurfa að vera tiltækir? Hvaða tengiliðir eru nauðsynlegir? í þessum áfanga er gott að nota könnun á tæknistigi fyrirtæksins. Könnunin svarar spurningum um gagna- grunna og aðra bakvinnslu fyrirtækisins. Niðurstöð- ur úr henni auðvelda alla ákvarðanatöku varðandi það hvort æskilegt sé að setja af stað sérstakt ferli sem endurskoðar bakvinnslukerfi fyrirtækisins. Einnig er möguleiki að endurskoða þurfi vinnulag og verkferla í fyrirtækinu ef mikil gagnvirkni er á vefsíðunni. 18 BÓKASAFNIÐ 27. ÁRG. 2003
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Bókasafnið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.