Bókasafnið

Ataaseq assigiiaat ilaat

Bókasafnið - 01.01.2003, Qupperneq 43

Bókasafnið - 01.01.2003, Qupperneq 43
gæta að uppfæra námskeiðaskipan í Hlöðunni af vandvirkni við upphaf hverrar annar, þannig að auðveldast sé fyrir nemendur að finna þau gögn er þá vanhagar um. Ávinningurinn Ljóst er að kostnaður vegna Hlöðu-verkefnisins er töluverður, bæði hvað snertir vélbúnað, hugbúnað og vinnu við að koma efninu inn, svo og viðhald og skipulagningu á gagnagrunninum sjálfum. Ætla má að í náinni framtíð fylgi aðrir háskólar í kjölfar Há- skólans á Akureyri en þá ættu menn ef til vill að íhuga þá leið sem breskir háskólar fóru með HERON verkefninu. HERON (http://www.heron.ac.uk/qanda.htm) eru samtök breskra háskóla sem stofnuð voru að frum- kvæði University of Stirling, Napier University í Edin- borg og South Bank University í London. Þau bjóða há- skólum þar í landi að gerast áskrifendur að þjónustu sem fólgin er í því að HERON annast samninga við höfundarrétthafa og aflar heimilda frá þeim auk þess að skanna efnið og varðveita eintak af því í gagna- grunnum sínum til síðari nota. Mikill vinnusparnaður felst í því að skanna hvert verk aðeins einu sinni og hafa það til reiðu fyrir næsta notanda að því gefnu að sjálfsögðu að samið sé um afnotin í hvert skipti. Einnig má sjá fyrir sér að það spari vinnu að einn aðili annist það tímafreka og oft flókna verk að semja við höfund- arrétthafana um afnotin og heimildirnar. Hver hefur verið ávinningurinn fyrir Háskólann á Akureyri við að setja Hlöðuna upp? • Þjónustan við nemendur er aukin og bætt • Aðstaða fjarnema og staðarnema er jöfnuð • Vinna bókavarða við skammtímalán og Ijósritun minnkar • Þjónusta við kennara er aukin og bætt, þar sem kennsluefni er komið fram á auðveldan og að- gengilegan hátt. Þess má geta að hægt er að setja Sitebuilder tengla úr Proquest beint inn í Hlöð- una og einnig að tengja námskeiðin í Hlöðunni beint inn í WebCT sem er það námsumhverfi á vef sem notað er við Háskólann á Akureyri. • Það er von bókavarða að með tímanum hverfi möppur með ljósrituðum tímaritsgreinum og bókarköflum úr hillum bókasafnsins og Hlaðan taki alfarið við enda er erfitt að halda utan um slík söfn, eins og þekkt er. • Síðast en ekki síst er höfundaréttur virtur og greitt er lögum samkvæmt fyrir afnot efnis sem tryggir að fræðimenn, sem í mörgum tilfellum eru háskólakennarar, fái greiðslu fyrir afnot hug- verka sinna. Tilvitnanir: 1 Heimasíða Fjölís, http://www.fjolis.is 2 Samningur um ljósritun og hliðstæða eftirgerð í skólum, 2001 Summary Electronic reserve collection in the University of Akureyri Electronic reserve collections are becoming the preferred method for improving access to class and instructional material in academic libraries, especially in Britain and the US.The demand for equal service for all students, including distance learning students, encouraged the University of Akureyri Library to offer electronic reserves in the beginning of 2002, first of all libraries in Iceland. Before scanning an article or a book chapter, it is necessary to obtain per- mission from the copyright holder. Through the Copyright Clearance Center it is possible to obtain permission for material published abroad. Fjölis, on the other hand, handles permissions for Icelandic material according to a trial agreement signed in June 2002. The Docutek software is used for the reserves, as recommended by numerous uni- versities.The software is user-friendly both for students and librarians. Course examinations covering the past three years are also stored in the Docutek system and are there- fore easily accessible by all students. The advantages of electronic reserves are substantial, it results in better ser- vice for students and teachers alike, and staff burden by circulation and photocopy duties is reduced. However, the cost of obtaining permissions may prevent further develop- ment of the project. BÓKASAFNIÐ 27. ÁRG. 2003 41
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Bókasafnið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.