Bókasafnið


Bókasafnið - 01.01.2003, Síða 74

Bókasafnið - 01.01.2003, Síða 74
Skólasöfn fyrir alla í námi og kennslu Stefnuyflrlýsing UNESCO/IFLA um skólasöfn Skólasöfn miðla upplýsingum og hugmyndum sem eru undirstaða þess að ná góðum árangri í nú- tíma þjóðfélagi sem í auknum mæli byggist á upp- lýsingum og þekkingu. Á sfeólasö/num tileinka nemendur sér námsleikni sem þeir búa að œuilangt og auðga ímyndunarafl sitt sem auðveldar þeim að lifa sem ábyrgir borgarar. Hlutverk skólasafna Skólasöfn bjóða upp á þjónustu við nám, bækur og heimildir sem gera öllum í skólasamfélaginu kleift að temja sér gagnrýna hugsun og vera virkir notendur upplýsinga á hvaða formi og á hvaða miðli sem er, ennfremur mynda skólasöfn tengsl við bókasafns- og upplýsingasamfélagið í heild sinni, í samræmi við grundvallaratriði í Yfirlýsingu Menningarmálastofnunar Sameinuðu þjóðanna (UNESCO) um almenningsbókasöfn. Starfsfólk bókasafna stuðlar að notkun bóka og annars upplýsingaefnis, frá skáldritum til fræðibóka, frá prentuðum gögnum til stafræns efnis, bæði á eigin safni og á öðrum söfnum. Safnkostur skóla- safna er mikilvæg viðbót við kennslubækur, kennslu- efni og kennsluaðferðir. Það hefur verið sýnt fram á að þegar bókasafns- og upplýsingafræðingar og kennarar vinna saman, ná nemendur betri tökum á læsi, lestri, námi, verkefn- um sem og upplýsinga- og samskiptatækni. Allir í skólasamfélaginu verða að hafa jafnan að- gang að þjónustu skólasafna, án tillits til aldurs, kyn- þáttar, kynferðis, trúar, þjóðernis, tungumáls, starfs eða þjóðfélagsstöðu. Sértæk þjónusta og safngögn verða aö vera fyrir hendi fyrir þá sem eru ófærir um að notfæra sér venjubundna þjónustu og hefðbundin gögn safna. Aðgengi að þjónustu og safngögnum ætti að byggjast á Mannréttindayfirlýsingu Sameinuðu þjóðanna og ætti ekki að vera undirorpið neins konar hug- myndafræðilegri, stjórnmálalegri eða trúarlegri rit- skoðun eða viðskiptaþvingunum. Fjármögnun, lagasetning og samvinna Skólasöfn eru frumskilyrði fyrir sérhverja langtíma stefnumörkun um læsi, menntun, aðgengi að upplýs- ingum sem og efnahagslega, félagslega og menning- arlega þróun. Þar sem skólasöfn eru í verkahring sveitarfélaga, svæðisstjórna og ríkis verður að finna þeim stað í sértækum lögum og reglugerðum. Þau verða að hafa nægilegt og stöðugt fjármagn fyrir þjálfað starfsfólk, safnkost, tækni og aðstöðu. Að- gangur að skólasöfum á að vera ókeypis. Skólasöfn ættu að vera hluti afbókasafns- ogupp- lýsingakerfi sveitarfélags, svæðis og þjóðar. Þar sem skólasöfn deila aðstöðu og/eða safnefni með öðrum safnategundum, svo sem almennings- bókasafni, verður að viðurkenna og taka tillit til sér- tækra markmiða skólasafnsins. Markmið skólasafna Skólasöfn eru óaðskiljanlegur hluti menntunarferl- isins. Eftirfarandi atriði eru grundvallaratriði í þróun læsis, upplýsingalæsis, kennslu, náms og menningar og eru kjarninn í þjónustu skólasafna: • Að styðja við og bæta fræðslumarkmið eins og þau eru sett fram í stefnumörkun og námskrá skólans. • Að þroska og halda við hjá börnum og ungling- um ánægju af lestri og námi og notkun annarra bókasafna út í gegnum lífið. • Að bjóða upp á tækifæri og reynslu við að skapa og nota upplýsingar til aukinnar þekkingar, til skilnings, hugmyndasköpunar og ánægju. • Að styðja alla nemendur til námsleikni og við að þjálfa með sér færni við að meta og nota upplýs- ingar, án tillits til forms, stærðar og gerðar eða miðils, að meðtöldum skilningi á samskiptaleið- um innan samfélagsins. • Að veita aðgang að heimildum í sveitarfélaginu, landinu og í alþjóðasamfélaginu, ennfremur tækifæri til að kynnast margvíslegum hugmyn- dum, reynslu og skoðunum. • Að skipuleggja starfsemi sem stuðlar að menn- ingarlegri og félagslegri meðvitund og skilningi. • Að vinna með nemendum, kennurum, stjórn- endum og foreldrum að því að ná fram mark- miðum skólans. • Að kunngera þá heildarhugmynd að vitsmuna- legt frelsi og óheftur aðgangur að upplýsingum séu frumskilyrði fyrir virkum og ábyrgum ríkis- borgararétti og þátttöku í lýðræðisríki. 72 BÓKASAFNIÐ 27. ÁRG. 2003
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Bókasafnið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.