Bókasafnið

Ataaseq assigiiaat ilaat

Bókasafnið - 01.01.2003, Qupperneq 74

Bókasafnið - 01.01.2003, Qupperneq 74
Skólasöfn fyrir alla í námi og kennslu Stefnuyflrlýsing UNESCO/IFLA um skólasöfn Skólasöfn miðla upplýsingum og hugmyndum sem eru undirstaða þess að ná góðum árangri í nú- tíma þjóðfélagi sem í auknum mæli byggist á upp- lýsingum og þekkingu. Á sfeólasö/num tileinka nemendur sér námsleikni sem þeir búa að œuilangt og auðga ímyndunarafl sitt sem auðveldar þeim að lifa sem ábyrgir borgarar. Hlutverk skólasafna Skólasöfn bjóða upp á þjónustu við nám, bækur og heimildir sem gera öllum í skólasamfélaginu kleift að temja sér gagnrýna hugsun og vera virkir notendur upplýsinga á hvaða formi og á hvaða miðli sem er, ennfremur mynda skólasöfn tengsl við bókasafns- og upplýsingasamfélagið í heild sinni, í samræmi við grundvallaratriði í Yfirlýsingu Menningarmálastofnunar Sameinuðu þjóðanna (UNESCO) um almenningsbókasöfn. Starfsfólk bókasafna stuðlar að notkun bóka og annars upplýsingaefnis, frá skáldritum til fræðibóka, frá prentuðum gögnum til stafræns efnis, bæði á eigin safni og á öðrum söfnum. Safnkostur skóla- safna er mikilvæg viðbót við kennslubækur, kennslu- efni og kennsluaðferðir. Það hefur verið sýnt fram á að þegar bókasafns- og upplýsingafræðingar og kennarar vinna saman, ná nemendur betri tökum á læsi, lestri, námi, verkefn- um sem og upplýsinga- og samskiptatækni. Allir í skólasamfélaginu verða að hafa jafnan að- gang að þjónustu skólasafna, án tillits til aldurs, kyn- þáttar, kynferðis, trúar, þjóðernis, tungumáls, starfs eða þjóðfélagsstöðu. Sértæk þjónusta og safngögn verða aö vera fyrir hendi fyrir þá sem eru ófærir um að notfæra sér venjubundna þjónustu og hefðbundin gögn safna. Aðgengi að þjónustu og safngögnum ætti að byggjast á Mannréttindayfirlýsingu Sameinuðu þjóðanna og ætti ekki að vera undirorpið neins konar hug- myndafræðilegri, stjórnmálalegri eða trúarlegri rit- skoðun eða viðskiptaþvingunum. Fjármögnun, lagasetning og samvinna Skólasöfn eru frumskilyrði fyrir sérhverja langtíma stefnumörkun um læsi, menntun, aðgengi að upplýs- ingum sem og efnahagslega, félagslega og menning- arlega þróun. Þar sem skólasöfn eru í verkahring sveitarfélaga, svæðisstjórna og ríkis verður að finna þeim stað í sértækum lögum og reglugerðum. Þau verða að hafa nægilegt og stöðugt fjármagn fyrir þjálfað starfsfólk, safnkost, tækni og aðstöðu. Að- gangur að skólasöfum á að vera ókeypis. Skólasöfn ættu að vera hluti afbókasafns- ogupp- lýsingakerfi sveitarfélags, svæðis og þjóðar. Þar sem skólasöfn deila aðstöðu og/eða safnefni með öðrum safnategundum, svo sem almennings- bókasafni, verður að viðurkenna og taka tillit til sér- tækra markmiða skólasafnsins. Markmið skólasafna Skólasöfn eru óaðskiljanlegur hluti menntunarferl- isins. Eftirfarandi atriði eru grundvallaratriði í þróun læsis, upplýsingalæsis, kennslu, náms og menningar og eru kjarninn í þjónustu skólasafna: • Að styðja við og bæta fræðslumarkmið eins og þau eru sett fram í stefnumörkun og námskrá skólans. • Að þroska og halda við hjá börnum og ungling- um ánægju af lestri og námi og notkun annarra bókasafna út í gegnum lífið. • Að bjóða upp á tækifæri og reynslu við að skapa og nota upplýsingar til aukinnar þekkingar, til skilnings, hugmyndasköpunar og ánægju. • Að styðja alla nemendur til námsleikni og við að þjálfa með sér færni við að meta og nota upplýs- ingar, án tillits til forms, stærðar og gerðar eða miðils, að meðtöldum skilningi á samskiptaleið- um innan samfélagsins. • Að veita aðgang að heimildum í sveitarfélaginu, landinu og í alþjóðasamfélaginu, ennfremur tækifæri til að kynnast margvíslegum hugmyn- dum, reynslu og skoðunum. • Að skipuleggja starfsemi sem stuðlar að menn- ingarlegri og félagslegri meðvitund og skilningi. • Að vinna með nemendum, kennurum, stjórn- endum og foreldrum að því að ná fram mark- miðum skólans. • Að kunngera þá heildarhugmynd að vitsmuna- legt frelsi og óheftur aðgangur að upplýsingum séu frumskilyrði fyrir virkum og ábyrgum ríkis- borgararétti og þátttöku í lýðræðisríki. 72 BÓKASAFNIÐ 27. ÁRG. 2003
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Bókasafnið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.