Heimili og skóli - 01.08.1961, Síða 43

Heimili og skóli - 01.08.1961, Síða 43
HEIMILI OG SKÓLI 87 Svona ólum vié son okkar upp. Faðir Johns. Þegar drengurinn okkar var aðeins þriggja ára, fór ég að kenna honum ýmis- legt, sem ég þóttist vita að kæmi honum vel síðar á ævinni. Eftir því sem ég bezt veit, hættir foreldrum oft til að velta allri uppfræðslu barna sinna yfir á skólana, þegar þeirra tími kemur. Ég held því fram, að við eigum að þyrja að kenna börnunum heima, áður en þau fara í skólann, og halda því svo áfram öll skólaárin. Jón er nú imgur maður, 24 ára gamall. Þegar hann lauk háskólanámi í vor, fékk hann þegar stöðu í verkfræðingafyrirtæki. Honum líkar starfið vel og gengur allt að óskum. Við hjónin höfum alltaf trúað því, að bezti grundvöllur alls náms sé sjálfstraustið, og að það sé hægt að efla það og treysta með því að kenna börnunum að nota hendurn- ar á réttan hátt. Jón var aðeins þriggja ára, er ég tók fyrstu tímana með honum. Við settumst báðir á gólfið og fórum að byggja úr kubbunum hans. Hann sagði til um, hvað við ættum að byggja. En ég leit eftir að veggirnir væru rétt hlaðnir, húshornin nokkurn veginn rétthyrnd, og þakið rétt lagt á. Ég reyndi að kenna Jóni að nota fingurna rétt. Hálfu ári síðar sýndi ég honum fyrstu smíðaáhöldin. Ég hafði þá trú, að ýmiskonar áhöld og tæki æfðu bæði hönd og hug. Með áhöld í hendinni lærir maður að skerpa athyglina og greina á milli orsaka og afleiðinga, jafn- framt þroskast hæfileikinn til að vinna markvisst og af þolinmæði. Ég bað Jón að hjálpa mér að smyrja læsinguna á útidyrahurðinni. í fyrstu var hlutverk hans það eitt, að rétta mér á- höldin, en seinna spurði ég hann hvernig hann héldi að auðveldast væri að ná læs- ingunni úr hurðinni. Hann kom með til- lögu, sem ég reyndi að framkvæma til að sýna honum að það væri ekki hægt. Svo hugsuðum við ráð okkar og gerðum nýja tilraun. En allt í einu ljómaði andlit Jóns eins og ofurlítil sól. Hann hafði fundið réttu aðferðina. Við höfðum hinn sama hátt á, þegar við þurftum seinna að hreinsa vatnslás, fram- kvæma smáviðgerð á saumavél eða ein- hverju leikfangi. Hvaða áhöld áttum við nú að nota? Hvernig áttum við að fara að þessu? Þegar Jóni uxu kraftar, hvatti ég hann til að reyna sjálfur, og þegar hann var fimm ára, gat hann framkvæmt smá- lagfæringar innanhúss. Ég sagði t. d. við hann: „Tappinn í þvottaskálinni hefur losnað frá festinni.“ Hann brá skjótt við og sótti áhöld, sem við áttu og eftir litla stund kom hann aftur og sagði: „Jæja, þá er þetta í lagi!“ Mörgum vinum mínum þótti þetta nokkuð fjarstæðukennd hugmynd, að ætla að kenna litlum dreng hagnýta vinnu, þegar allar líkur bentu til að hann myndi seinna vinna fyrir sér með andlegri kunn- áttu. En ég sat fastur við minn keip, og þegar Jón fékk stöðu í vor, var það ekki aðeins vegna bóklegs lærdóms, heldur einnig vegna þess, að hann bar gott skyn á hið hagnýta starf. Nokkrir bekkjarfélag- ar hans, sem voru mun gáfaðri en hann á

x

Heimili og skóli

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimili og skóli
https://timarit.is/publication/1878

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.