Heimili og skóli - 01.03.1973, Side 18
Hvað sögðu
alþingismenn um
skólafrumvörpin?
Mánudaginn 26. febrúar sl. hófst
fyrsta umrœða í neðri deild Alþingis
um skólafrumvörpin tvö, Fruinvarp til
laga um skólakerfi og Frumvarp lil
laga um grunnskóla.
Menntamálaráðherra, Magnús T.
Ólafsson, fylgdi þeim úr hlaði með
ítarlegri og greinargóðri rceðu.
Hér á eftir fara sýnishorn af ræð-
um nokkurra alþingismanna, sem tóku
til máls við 1. umrœðu, en eigi vannst
tími til þess að Ijúka umræðum á
fyrsta degi, svo að frumvöripn voru
enn tekin til meðferðar 28. febrúar og
1. marz. Umræður allar voru mjög
málefnalegar og hafa alþingismenn
greinilega gert sér far um að kynna
sér innihald frumvarpanna sem bezt.
MAGNÚS T. ÓLAFSSON,
menntamálaráðherra:
Brúa verður bilið milli undirstöðu-
menntunar og framhaldsmenntunar.
Frv. þessi eiga, ef að lögum verða, að
leysa af hólmi 1. nr. 22 frá 1946, um skóla-
10 — HEIMILI OG SKÓLI
kerfi og fræðsluskyldu, lög nr. 34 frá 1946,
um fræðslu barna og lög nr. 48 frá 1946,
um gagnfræðanám. Fræðslulögin frá 1946
voru umdeild á sínum tíma, en nú mun leit-
un á manni, sem vefengir, að þau hafi ver-
ið mikið framfaraspor frá því, sem áður
var. Mest munaði um, að nemendum úti á
landsbyggðinni greiddist leiðin til fram-
haldsnáms. En hinu er ekki að leyna, að
enn í dag skortir á, að fræðslul. frá 1946
séu komin til framkvæmda í sumum byggð-
arlögum, rúmum aldarfjórðungi eftir að
þau voru sett. Þar að auki hefur fræðslu-
þörfin breytzt á þessu tímabili. Þegar
fræðslul. voru sett í lok heimsstyrjaldarinn-
ar síðari, var einkum um það hugsað að
greiða unglingum leiðina til framhalds-
náms í menntaskóla. Síðan hefur það tvennt
gerzt, að þessi einhliða áherzla á mennta-
skólanám hefur valdið vaxandi misræmi í
framhaldsskólakerfinu og aðrir framhalds-
skólar hafa flestir þyngt verulega inntöku-
skilyrðin.
Síðara atriðið er óhjákvæmilegur fylgí-
fiskur örrar tækniþróunar og vaxandi sér-
hæfingar. Skólar, sem veita hvers konar