Heimili og skóli - 01.03.1973, Page 45

Heimili og skóli - 01.03.1973, Page 45
verkefni, áður en ritað er um þau, gera al- mennt miðlunargildi þeirra enn augljósara. 2. Með því að sýna persónulegum tján- ingarhætti nemenda áhuga og urnburðar- lyndi, þótt honum kunni að vera ábótavant frá málfræðilegu eða stílfræðilegu sjónar- miði, og með því að örva nemendur til að tjá athuganir sínar, hugmyndir og niður- stöður á sem fjölbreytilegastan hátt. 3. Með því að ræða við nemendur um formfestu í riti af ýmsu tagi (t. d. við ým- iss konar skýrslugerðir, skilgreiningar o. s. frv.) og leyfa þeim að spreyta sig á að móta sjálfir slík ritform. 4. Með því að vara nemendur við að nota um of venjubundið orðalag og stein- runnin orðasambönd og hvetja þá jafnframt til að reyna að velja það orðalag, sem bezt hentar hverju sinni efni og aðstæðum. 5. Með því að gefa nemendum jafnan nægilegt úrval ritefna og jafnframt að stuðla að frumkvæði þeirra við verkefna- val. 6. Með því að gefa nemendum kost á að ná til áheyrenda eða lesenda með ritsmíð- um sínum og þá ekki aðeins innan hekkj- arins, hehlur á víðara vettvangi. 7. Með því að einskorða ekki ritmennsku nemenda við venjulegar tímaritgerðir og heimaritgerðir, heldur leita eftir aukinni fjölbreytni, t. d. í samvinnu nemenda um verkefni. Af þessum hugmyndum má ráða, að skrifleg málnotkun nemenda krefst fremur athygli og áhuga af kennurum en einkunna. Ef nemendur finna, að kennsla og athygli kennarans beinist aðallega að réttritun, greinarmerkjasetningu, „réttu“ máli og öðrum formsatriðum, munu þeir venjast á að líta á sjálft ritstarfið og efni og boð- skap hins ritaða orðs sem minniháttar atr- iði. Ef aftur á móti ritsmíðar þeirra hljóta áheyrn og eftirtekt, ekki aðeins kennarans, heldur einnig skólafélaganna og jafnvel fleiri, en þess að vænta, að þróist með þeim áhugi og vilji að bæta form ritsmíða sinna og framsetningu. Nauðsynlegt er að æfa nemendur í að skrifa minnisgreinar sjálfstætt og með eig- in orðum. Mjög hæpið er að láta nemend- ur skrifa mikið hjá sér minnisgreinar eftir upplestri, þar sem hugsun og sjálfstæð vinnubrögð koma þar ekki við sögu. Lestur Mikilvægt er að sjá nemendum fyrir góð- um bókakosti og leiðbeina þeim um bóka- val. Bækur eru góðir kennarar, af þeim geta nemendur aukið drjúgum við skóla- nám sitt, þar finna þeir og kynnast marg- víslegum umræðuformum og notkun þeirra. Venjuleg kennslubók getur tæplega upp- fyllt slíkar kröfur, jafnvel þótt vel skrifuð sé, hvað þá þær, sem síðri eru. Oft virðast kennslubækur fremur ætlaðar kennurum en nemendum, og ber þá mál þeirra lítið vitni um skilning á málvanda nemenda gagnvart nýju efni. Eftirfarandi hugmyndir gætu ef til vill komið hér að gagni: 1. Nemendur ættu að eiga greiðan að- gang að hvers konar lesefni, sem varðar námsefni þeirra, alfræðibókum, orðabók- um, dagblöðum, blaðaúrklippum, tímarit- um, skýrslum, ævisögum o. s. frv. 2. Þeir ættu að eiga þess kost að kynn- ast mismunandi viðhorfum og framsetningu ýmissa höfunda um sama efni. 3. Kennslubækur ætti ekki að skoða sem HEIMILI OG SKÓLI — 37

x

Heimili og skóli

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Heimili og skóli
https://timarit.is/publication/1878

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.