Læknaneminn


Læknaneminn - 01.10.1971, Blaðsíða 63

Læknaneminn - 01.10.1971, Blaðsíða 63
LÆKNANEMINN 51 til D.P.H. gráðu, þá verða menn að hafa lokið læknaprófi frá háskóla, sem Bristolháskóli metur gildan, og auk þess er krafizt ákveðinnar starfsreynslu. Þá þarf að sækja fyrirlestra við háskólann í Bristol í eitt háskólaár eða níu mán- uði á tveimur árum. Námstíminn við þetta nám skiptist á sama hátt og námstíminn í háskól- anum almennt. Það eru 3 kennslutíma- bil, október til desember, janúar til apríl og maí til júní, og 20. júní á öll- um prófum að vera lokið. 3. Áhrif erfða og umhverfis á sjúkl- inga og sjúkdóma. Fyrirbyggjandi að- gerðir og heilsuvernd bæði andleg og líkamleg. 4. Skipulag heilbrigðisþjónustu. Rann- sóknir á nauðsyn og mat á veittri þjón- ustu. Fjármögnun heilbrigðismála og nýting heilbrigðisþátta. Höfuðreglur í stjórnun og skipulagi heilbrigðismála al- mennt og sjúkrahúsa og heilbrigðis- miðstöðva sérstaklega. 1 námsskrá háskólans I Bristol skipt- ast þessir þættir tölulega þannig, að töl- Innsiglingin til Bristol upp ána Avon og hengi- brúin gamla yfir ár- gljúfrið. Brúin er byggð um miðja síðustu öld. íélllÍilÉ Námsefni til D.P.H. prófs hefur að sjálfsögðu breytzt mjög mikið á undan- förnum árum. Áður fyrr var megin- áherzlan lögð á heilbrigðiseftirlit, sýkla- fræði og sýkingafræði, en nú hafa nýj- ar kennslugreinar komið sem aðalgrein- ar. 1 Englandi er það General Medical Council, sem ákveður í stórum drátt- um námsfyrirkomulag. Síðasta tilskip- unin um breytingar á námi var gefin út 1967, og haustiö 1969 var fyrsta ár- ið, sem breytingarnar voru að fullu gengnar í gildi í Bristol. Það, sem ætlast er til að námið feli í sér, er eftirfarandi: 1. Þær námsgreinar, sem helzt eru grundvallarnámsgreinar til þekkingar á heilbrigðisástandi samfélagsins (Com- munity Health), þ.e. nútima faralds- fræði 'og læknisfræðileg tölfræði. 2. Hegðunarfræði i tengslum við sam- félagslæknisfræði, sérstaklega með til- liti til þess hvaða áhrif stéttamismun- ur og fleira þess háttar hefur á sjúk- dóma og notkun heilbrigðisþjónustu, hvaða áhrif heilbrigðisfræðsla hefur og hvernig hún skuli framkvæmd. fræði og faraldsfræði voru urn 20% af námsefni, hegðunarfræði um 15%, erfða- og umhverfisfræði 35%, skipulagsmál 20%, annað minni háttar svb og kynn- ingarferðir um 10%. Daglegt skólastarf, námsefnið Skólastarfið er strangt, dagleg skóla- seta 5 daga vikunnar frá kl. 9—16. Kennslumátinn var eins og tíðkast í brezkum háskólum I dag, óformlegir fyrirlestrar og umræðuhópar um flest efnin, en verklegar æfingar I tölfræði og auk þess heimsóknir í ýmsar stofn- anir í sambandi við fyrirlestrana. Námshópurinn, sem ég var með, var lítill, aðeins 12 læknar, þar af 7 út- lendingar. Hópurinn var því æði mislitur, því að þarna voru saman komnir menn frá Nígeríu, Jórdahíu, Júgóslavíu, Möltu, Indlandi, Ástraliu og íslandi, og auk þess höfðu 2 Englendingar, sem þátt tóku í náminu, dvalizt langdvölum ann- ars staðar, annar á eynni Trinidad og hinn á Fidji-eyjum. Sú staðarþekking á alþjóðlegan mæli- kvarða, sem til var innan hópsins, var
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120

x

Læknaneminn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.