Læknaneminn - 01.10.1971, Qupperneq 63
LÆKNANEMINN
51
til D.P.H. gráðu, þá verða menn að hafa
lokið læknaprófi frá háskóla, sem
Bristolháskóli metur gildan, og auk þess
er krafizt ákveðinnar starfsreynslu. Þá
þarf að sækja fyrirlestra við háskólann
í Bristol í eitt háskólaár eða níu mán-
uði á tveimur árum.
Námstíminn við þetta nám skiptist
á sama hátt og námstíminn í háskól-
anum almennt. Það eru 3 kennslutíma-
bil, október til desember, janúar til
apríl og maí til júní, og 20. júní á öll-
um prófum að vera lokið.
3. Áhrif erfða og umhverfis á sjúkl-
inga og sjúkdóma. Fyrirbyggjandi að-
gerðir og heilsuvernd bæði andleg og
líkamleg.
4. Skipulag heilbrigðisþjónustu. Rann-
sóknir á nauðsyn og mat á veittri þjón-
ustu. Fjármögnun heilbrigðismála og
nýting heilbrigðisþátta. Höfuðreglur í
stjórnun og skipulagi heilbrigðismála al-
mennt og sjúkrahúsa og heilbrigðis-
miðstöðva sérstaklega.
1 námsskrá háskólans I Bristol skipt-
ast þessir þættir tölulega þannig, að töl-
Innsiglingin til Bristol
upp ána Avon og hengi-
brúin gamla yfir ár-
gljúfrið. Brúin er byggð
um miðja síðustu öld.
íélllÍilÉ
Námsefni til D.P.H. prófs hefur að
sjálfsögðu breytzt mjög mikið á undan-
förnum árum. Áður fyrr var megin-
áherzlan lögð á heilbrigðiseftirlit, sýkla-
fræði og sýkingafræði, en nú hafa nýj-
ar kennslugreinar komið sem aðalgrein-
ar.
1 Englandi er það General Medical
Council, sem ákveður í stórum drátt-
um námsfyrirkomulag. Síðasta tilskip-
unin um breytingar á námi var gefin
út 1967, og haustiö 1969 var fyrsta ár-
ið, sem breytingarnar voru að fullu
gengnar í gildi í Bristol.
Það, sem ætlast er til að námið feli
í sér, er eftirfarandi:
1. Þær námsgreinar, sem helzt eru
grundvallarnámsgreinar til þekkingar á
heilbrigðisástandi samfélagsins (Com-
munity Health), þ.e. nútima faralds-
fræði 'og læknisfræðileg tölfræði.
2. Hegðunarfræði i tengslum við sam-
félagslæknisfræði, sérstaklega með til-
liti til þess hvaða áhrif stéttamismun-
ur og fleira þess háttar hefur á sjúk-
dóma og notkun heilbrigðisþjónustu,
hvaða áhrif heilbrigðisfræðsla hefur og
hvernig hún skuli framkvæmd.
fræði og faraldsfræði voru urn 20% af
námsefni, hegðunarfræði um 15%, erfða-
og umhverfisfræði 35%, skipulagsmál
20%, annað minni háttar svb og kynn-
ingarferðir um 10%.
Daglegt skólastarf, námsefnið
Skólastarfið er strangt, dagleg skóla-
seta 5 daga vikunnar frá kl. 9—16.
Kennslumátinn var eins og tíðkast í
brezkum háskólum I dag, óformlegir
fyrirlestrar og umræðuhópar um flest
efnin, en verklegar æfingar I tölfræði
og auk þess heimsóknir í ýmsar stofn-
anir í sambandi við fyrirlestrana.
Námshópurinn, sem ég var með, var
lítill, aðeins 12 læknar, þar af 7 út-
lendingar.
Hópurinn var því æði mislitur, því
að þarna voru saman komnir menn frá
Nígeríu, Jórdahíu, Júgóslavíu, Möltu,
Indlandi, Ástraliu og íslandi, og auk
þess höfðu 2 Englendingar, sem þátt
tóku í náminu, dvalizt langdvölum ann-
ars staðar, annar á eynni Trinidad og
hinn á Fidji-eyjum.
Sú staðarþekking á alþjóðlegan mæli-
kvarða, sem til var innan hópsins, var