Læknaneminn


Læknaneminn - 01.10.1971, Qupperneq 63

Læknaneminn - 01.10.1971, Qupperneq 63
LÆKNANEMINN 51 til D.P.H. gráðu, þá verða menn að hafa lokið læknaprófi frá háskóla, sem Bristolháskóli metur gildan, og auk þess er krafizt ákveðinnar starfsreynslu. Þá þarf að sækja fyrirlestra við háskólann í Bristol í eitt háskólaár eða níu mán- uði á tveimur árum. Námstíminn við þetta nám skiptist á sama hátt og námstíminn í háskól- anum almennt. Það eru 3 kennslutíma- bil, október til desember, janúar til apríl og maí til júní, og 20. júní á öll- um prófum að vera lokið. 3. Áhrif erfða og umhverfis á sjúkl- inga og sjúkdóma. Fyrirbyggjandi að- gerðir og heilsuvernd bæði andleg og líkamleg. 4. Skipulag heilbrigðisþjónustu. Rann- sóknir á nauðsyn og mat á veittri þjón- ustu. Fjármögnun heilbrigðismála og nýting heilbrigðisþátta. Höfuðreglur í stjórnun og skipulagi heilbrigðismála al- mennt og sjúkrahúsa og heilbrigðis- miðstöðva sérstaklega. 1 námsskrá háskólans I Bristol skipt- ast þessir þættir tölulega þannig, að töl- Innsiglingin til Bristol upp ána Avon og hengi- brúin gamla yfir ár- gljúfrið. Brúin er byggð um miðja síðustu öld. íélllÍilÉ Námsefni til D.P.H. prófs hefur að sjálfsögðu breytzt mjög mikið á undan- förnum árum. Áður fyrr var megin- áherzlan lögð á heilbrigðiseftirlit, sýkla- fræði og sýkingafræði, en nú hafa nýj- ar kennslugreinar komið sem aðalgrein- ar. 1 Englandi er það General Medical Council, sem ákveður í stórum drátt- um námsfyrirkomulag. Síðasta tilskip- unin um breytingar á námi var gefin út 1967, og haustiö 1969 var fyrsta ár- ið, sem breytingarnar voru að fullu gengnar í gildi í Bristol. Það, sem ætlast er til að námið feli í sér, er eftirfarandi: 1. Þær námsgreinar, sem helzt eru grundvallarnámsgreinar til þekkingar á heilbrigðisástandi samfélagsins (Com- munity Health), þ.e. nútima faralds- fræði 'og læknisfræðileg tölfræði. 2. Hegðunarfræði i tengslum við sam- félagslæknisfræði, sérstaklega með til- liti til þess hvaða áhrif stéttamismun- ur og fleira þess háttar hefur á sjúk- dóma og notkun heilbrigðisþjónustu, hvaða áhrif heilbrigðisfræðsla hefur og hvernig hún skuli framkvæmd. fræði og faraldsfræði voru urn 20% af námsefni, hegðunarfræði um 15%, erfða- og umhverfisfræði 35%, skipulagsmál 20%, annað minni háttar svb og kynn- ingarferðir um 10%. Daglegt skólastarf, námsefnið Skólastarfið er strangt, dagleg skóla- seta 5 daga vikunnar frá kl. 9—16. Kennslumátinn var eins og tíðkast í brezkum háskólum I dag, óformlegir fyrirlestrar og umræðuhópar um flest efnin, en verklegar æfingar I tölfræði og auk þess heimsóknir í ýmsar stofn- anir í sambandi við fyrirlestrana. Námshópurinn, sem ég var með, var lítill, aðeins 12 læknar, þar af 7 út- lendingar. Hópurinn var því æði mislitur, því að þarna voru saman komnir menn frá Nígeríu, Jórdahíu, Júgóslavíu, Möltu, Indlandi, Ástraliu og íslandi, og auk þess höfðu 2 Englendingar, sem þátt tóku í náminu, dvalizt langdvölum ann- ars staðar, annar á eynni Trinidad og hinn á Fidji-eyjum. Sú staðarþekking á alþjóðlegan mæli- kvarða, sem til var innan hópsins, var
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120

x

Læknaneminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.