Læknaneminn


Læknaneminn - 01.03.1974, Blaðsíða 17

Læknaneminn - 01.03.1974, Blaðsíða 17
anlegar rannsóknir eru settar í gang, en vesalings sjúklingurinn týnist í moldviðrinu. Sumir þessara lækna hafa ómeðvitaða tilhneigingu til að tala um sjúklinginn með nafni sjúkdómsins, t. d. „Turner", 3>Libmann-Sack“, „Hashimoto“. Mest ber á þessu njá ungum, framagjörnum læknum. Ll 4: Sjúhlingurinn sent tœhi til uS biliiyja upp sjjálfsintintl Læknar hafa eins og aðrir hugmyndir um sjálfa S1g, þ. e. sjálfsmynd, sem þeir reyna að halda til streitu í félagslegum samskiptum sínum. Stundum getur læknirinn notað sjúklinginn til að byggja upp sjálfsmyndina og ber mest á þessu í geðlækningum. Hann talar þá „neikvætt“ um sjúklinginn (sjúkur, °áreiðanlegur, með karaktergalla o. s. frv.) til að draga fram hve hann sjálfur sé „jákvæður“ (heil- Lrigður, áreiðanlegur, heilsteyptur karakter o. s. frv.). Ll S: Sjúhlingurinn sem hennslutæhi Þeir sem stundað hafa klínískt nám þekkja allir þá niðurlægingu sem sjúklingar verða að þola þeg- ar þeir eru notaðir sem kennslutæki. Þeir eru varla spurðir leyfis og sé það gert hætta fæstir þeirra sér ut í að mótmæla, því slíkt kostar ónáð hjá kerfinu. Heyndar er verulega gert upp á milli stétta hvað þetta varðar, því sjaldgæft er að einkasj úklingar Professoranna og yfirlæknanna, svo og sjúklingar úr efstu þrepum þjóðfélagsstigans séu notaðir til kennslu. Nú, svo er sjúklingurinn sýndur eins og kjötlæri i verslun, potað í hann og talað um sjúkdóm hans, en þar gleymist stundum að hann hefur bæði sjón, heyrn og tilfinningu. Eins og klíníska kennslan fer fram núna bera stúdentarnir enga ábyrgð á meðferð sjúklinganna. Til stúdenta á kúrsus eru aðallega gerðar þær kröf- ur að þeir taki ákveðinn fjölda af sjúrnölum. Þessir sjurnalar fara svo oftast lítið lesnir og nær alltaf gagnrýnislaust inn í skjalasafn sjúkrahússins. Lækn- u' sjúklingsins tekur jú hvort sem er sinn eigin sjúrn- ar- Þetta verður til að drepa niður áhuga margra stúdenta og þeir fara að líta á sjúklingana sem hverja aðra hluti, sem þeir þurfi að safna sér á- kveðnum fjölda af til að fá kúrsinn viðurkenndan. Trúlega hefðu menn meira gagn af kúrsinum ef þeir tækju sjúrnal af færri sjúklingum, en sæu síðan að verulegu leyti um meðferð þeirra (þó undir handleiðslu læknis) og fylgdust með hata. Með því að auka svona ábyrgð stúdentanna má búast við að samband þeirra við sjúklingana yrði einlægara og áhuginn meiri. 3 Hér að framan hefur verið drepið á ýmsa þætti, sem einkenna sjúkling og lækni og þar með sam- skipti þeirra. En eftir er að minnast á lækninn í hlutverki galdramannsins. I öllum frumstæðum þjóðfélögum eru galdramenn, sem jafnframt eru læknar þessa þjóðfélags — töfralæknar. Hinn nútíma læknir er beinn arftaki galdramannsins í hugum fólks þrátt fyrir það, að læknavísindin, eða kannski réttara sagt læknislistin, eiga sér ævaforna sögu. I huga almennings er læknirinn goðborin vera, ó- manulegur og allt að því óskeikull. Eflaust á mikinn þátt í þessu hula sú, sem jafnan hefur hvílt yfir lækn- isfræði, byggingu og störfum líkamans, meinum hans og sjúkdómum og meðhöndlun þeirra. A okkar dögum er þetta þó að breytast. Lagt hefur verið kapp á að fræða fólk um eigin líkama og eðlileg störf hans, og er það vel. I kjölfarið hefur komið fræðsla um helztu sjúkdóma og varnir gegn þeim. En fræðsla um meðhöndlun sjúkdóma, aðgerðir læknisins og ástæður hans fyrir þeim er enn á byrj- unarstigi. Fæstir læknar eru nógu opnir gagnvart sjúklingum sínum, og flestir sjúklingar hafa það mikinn ótta af lækni sínum, að þeim dytti aldrei í hug að ganga hart að honum eftir fróðleik um eigið ástand. Þegar sjúklingur kemur til læknis, er sjúkl- ingurinn oft í hlutverki barns, sem leitar úrræða LÆKNANEMINN 11
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76

x

Læknaneminn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.