Læknaneminn


Læknaneminn - 01.12.1976, Qupperneq 34

Læknaneminn - 01.12.1976, Qupperneq 34
b) Geri sér grein fyrir þýðingu þess að taka til- lit til félagslegra aðstœðna við greiningu og meðferð vandamála sjúklinga sinna. Viti hvert leita megi upplýsinga um bætur trygginga og sjúkrasamlag og hafi hlotið leiðsögn í útfyllingu helztu vottorða. c) Kunni skil á lögum og reglum um réttindi og skyldur lækna, þar með talin lög er lúta að læknis- starfinu. Tillaga II: Kynningarnámskeið á fyrsta námsári, svipað því sem lýst er í tillögu I, með aðaláherzlu á stöðu lækn- isins í þjóðfélaginu og heilbrigðiskerfinu. Rædd yrði þróun íslenzkra heilbrigðismála, áhrif erlendra strauma og læknanámið. Reynt yrði að gefa nem- andanum yfirsýn yfir læknisfræðina sem starfsgrein og jafnframt kynntar aðrar heilbrigðisstéttir, mennt- un og starfssvið. Námskeiðið tæki alls 4 vikur, 10 kennslustundir. Aðalnámið yrði síðan skipulagt með sama sniði og segir í tillögu I. Tillaga III: Námið fer allt fram á sjötta námsári í samvinnu við heilbrigðisfræði, endurhæfingu og heimilislækn- ingar. Samtals hafa þessar greinar að því bezt verð- ur séð um 3 mánuði til umráða. Ekki er ljóst hvort ætlast er til í núgildandi reglugerð að réttarlæknis- fræðin verði einnig kennd á sama tímabili. Alla vega ætti með góðum vilja að vera hægt að kenna félags- lækningar með svipuðu sniði og áður er lýst í fyrri tillögum að framan, fái félagslækningar til sinna umráða 40 kennslustundir. Kennslulið Gert er ráð fyrir að skipaður verði prófessor í fé- lagslækningum. Hvenær af því verður er enn ekki ákveðið, að því bezt er vitað. Eitthvað mun hafa verið rætt um starfsaðstöðu en engin mun vera fyrir hendi enn sem komið er. Kennsla í félagslœkningum er dauðadœmd án rannsókna. Forsenda rannsókna og þar með kennslu er húsnæði, starfslið og fjár- magn. Lágmarksstarfslið er félagsfræðingur eða fé- lagsráðgjafi auk ritara. Auk þess þarf að vera fyrir hendi fjárveiting til að greiða tölfræðilega aðstoð. Eðlilegt virðist að tengja starf þessarar deildar á einhvern hátt áætlana- og rannsóknaþörf heilbrígð- isyfirvalda. Hér er í sjálfu sér ekki verið að fara fram á annað en það sem sjálfsagt þykir erlendis við stoínun nýrra kennslugreina við háskóla. Verði ekki búið svo um hnútana að aðstaða skapist til virkrar rannsóknastarfsemi, er hætt við að greinin svo og viðkomandi prófessor dagi uppi eins og átt hefur sér stað. Ski l Gerð hefur verið grein fyrir félagslækningum, hver sé staða þeirrar greinar hjá öðrum jjjóðum, sem sérgreinar og námsgreinar. Rætt um tengsl fé- lagslækninga við samfélagslækningar, heilbrigðis- fræði og heimilislækningar. Færð eru fyrir því rök að félagslækningar og samfélagslækningar séu að verulegu leyti sama sérgrein er gangi undir öðru hvoru nafninu allt eftir sögulegum eða stjórnmála- legum ástæðum í hverju landi. Jafnframt er bent á hver sé munur þessara greina annars vegar og heil- brigðisfræði og heimilislækninga hins vegar. Vakin er alhygli á að félagslækningar eru kenndar við all- ar aðrar læknadeildir á Norðurlöndum og hafa ver- ið kenndar í áratugi í sumum þessara landa. Lýst er nokkuð kennslufyrirkomulagi í greininni á Norður- löndum, í Bretlandi og Bandaríkjunum. Þar hefur að langmestu leyti verið stuðst við skráðar heimild- ir, en að litlu leyti við eigin kynni af kennslufyrir- komulagi í Svíþjóð og Skotlandi. Lagðar eru fram lauslegar tilllögur um kennslufyrirkomulag þar sem lögð er áherzla á að nemendur kynnist greininni snemma í náminu (tillaga I). Bent er á sams konar fyrirkomulag í öðrum löndum er reynzt hefur vel. Vert er að vekja athygli á að ný námsgrein á ávallt við talsverða erfiðleika að etja í byrjun, bæði að því er varðar sjálfsímynd og stöðu. Æskilegt er að gera ráð fyrir ákveðnum kennslutímafjölda í greininni, en gefa verulegt svigrúm til útfærslu kennslunnar, einnig að því er varðar samvinnu við aðrar kennslugreinar. Samvinna byggist á gagn- kvæmum skilningi á þörfinni hver fyrir annan, ekki á ákvæðum reglugerðar. Að lokum skal ítrekuð þörfin á rannsóknaaðstöðu ef greinin á að verða annað en nafnið tómt í framtíðinni. 30 LÆKNANEMINN
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Læknaneminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.