Læknaneminn


Læknaneminn - 01.12.1976, Qupperneq 44

Læknaneminn - 01.12.1976, Qupperneq 44
Vormisseri: Hjúkrun fullorðinna og aldraðra...... 4 einingar Lyfjafræði ........................... 4 — Meinafræði ........................... 5 — Sýkla- og ónæmisfræði................. 3 — 3. ÁR: Haustmisseri: Barnasjúkdómar og hjúkrun........... 6 •— Handlækningar og hjúkrun, fyrri hluti . 3 — Lyflækningar og hjúkrun, fyrri hluti . . 3 — Tölfræði og skýrslugerð............. 3 — Vormisseri: Fæðingarfræði og hjúkrun ........... 6 — Handlækningar og hjúkrun, síðari hluti 3 Lyflækningar og hjúkrun, síðari hluti . 3 — Heilbrigðis- og faraldursfræði...... 3 — 4. ÁR: Haustmisseri: Geðsj úkdómar og geðhjúkrun.......... 6 — Heilsugæzla ......................... 6 Kennslufræði, fyrri hluti............ 3 — Vormisseri: Kennslufræði, síðari hluti .......... 5 -— Þróun og skipulag heilbrigðismála .... 3 — Rannsóknir í hjúkrun................. 3 — Stjórnunarfræði ..................... 4 — Um kennsluaðferðir þarf í rauninni ekki að fjöl- yrða, þær eru í flestu hefðbundnar. Aftur á móti er hugmyndafræði sú, sem lögð er til grundvallar hjúkrunarkennslunni öðruvísi en áður hefur tíðkazt hér á landi. Mikil áherzla er lögð á sálræna og fé- lagslega þætti hjúkrunar, ekki síður en hinn líkam- lega. Gengið er út frá því, að grundvöllurinn undir hjúkrunarstarfið sé þekking og skilningur á mann- inum með tilliti til samskipta hans við umhverfið. Þannig verði maðurinn ekki skilinn nema í ljósi um- hverfis síns. Af þessu leiðir, að hjúkrunin verður það sem kallast á erlendri tungu „person oriented“ en ekki „task oriented“. Með hinu síðarnefnda er átt við þá tegund eða stefnu hjúkrunarfræði, sem nefnd er „functional nursing“ á engilsaxnesku, og felur í sér m. a. megináherzlu á verkið í sjálfu sér en ein- staklinginn, er á að njóta jress.2 Ekki mun verða farið nánar út í hinar ýmsu stefnur í hjúkrunar- fræðum, enda tæpast innan ramma þessarar greinar. Skipulagi verklega námsins hefur og verið háttað öðruvísi en áður hefur þekkzt hér á landi. I stað þess að ganga allar vaktir í fullri vinnu, eru nem- endur 2-3 daga í viku á deildum samhliða bóklega náminu. Kennari er ætíð með nemunum. Hver nemi hefur umsjón með 2-6 sjúklingum eftir aðstæðum, sem hann ber hjúkrunarfræðilega ábyrgð á. Ætlast er til að nemendur skili ýtarlegum hjúkrunaráætlun- um („problem oriented records“) fyrir hvern sjúkl- ing, og er það liður í námsmati. Verklegt nám hefst lítillega á 2. ári, stendur yfir allt 3. árið og hluta 4. árs. Verklegara æfingar í kennslustofum hefjast strax á 1. ári. Á síðasta verklega námskeiðinu taka nemar þátt í heildarskipulagningu hjúkrunarstarf- anna og framkvæmd þeirra, í stað þess að sjá alger- lega um fáa sjúklinga. Kennarar, nemendnr «. fl. Kennarar eru ýmsir hjúkrunarfræðingar, prófess- orar og dósentar við háskólann, auk stundakennara í nokkrum greinum. Alþjóða heilbrigðismálastofnunin hefur veitt þremur hjúkrunarfræðingum styrk til náms í hjúkr- unarfræði við háskólann í Manchester. Gert er ráð fyrir, að þeir kenni við námsbrautina að námi loknu, og hefur einn þeirra þegar hafið kennslu, Guðrún Marteinsson. Fjöldi innritaðra nemenda í námsbrautinni er 85 og skiptast þeir í fjóra árganga. Fyrstu nemarnir út- skrifast að vori. Haustið 1975 var tekið á leigu kennsluhúsnæði að Suðurlandsbraut 18, og eru þar nú aðalstöðvar námsbrautarinnar. Erlendir sérfrœðingar í hjúkrunargreinum, er dvalið hafa hér á landi um lengri eða skemmri tíma á vegum menntamálaráðuneytisins og síðar náms- brautarinnar, eru þessir: 1. Maria P. Tito de Moares, framkvæmdastj óri hjá Alþjóða heilbrigðismálastofnuninni í Kaupmannahöfn, sem kom 1970 að beiðni landlæknis til ráðgjafar vegna skorts á hjúkr- unarkennurum. 38. LÆKNANEMINN
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Læknaneminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.