Læknaneminn - 01.04.2005, Page 17

Læknaneminn - 01.04.2005, Page 17
Primum non nocere -Álit læknanema á breyttri læknadeild „Listin er langæ, lífið stutt, tækifærin hvikul, tilraunir blendnar og dómur vandasamur.11* Þessi setning, ásamt latneskum titli þessa greinar, er upprunnin frá Hippókratesi líkt og fyrsta loforð Hippókratesareiðsins; „Fyrst og fremst að vinna eigi ógagn“* Læknislistin, þó langæ sé, tekur í sífellu breytingum, líkt og þjóðfélagið allt og vandasamt er að dæma hvort einstakar breytingar á henni séu til góðs eða ills. Á síðastliðnum tveimur árum hafa orðið verulegar breytingar á skipulagi læknisnámsins við Háskóla íslands. Numerus Clausus hefur verið felldur niður og í stað hans tekin upp inntökupróf og auk þess tekið upp s.k. blokkakerfi þar sem eitt, eða örfá, fög eru kennd samfellt í nokkrar vikur og síðan tekið próf í framhaldinu. Til viðbótar þessu voru fög færð milli ára og nú er t.d. rannsóknarverkefni fjórða árs orðinn hluti þriðja árs en lyflæknis- og skurðlæknisfræðifög sjötta árs eru nú kennd á því fjórða ásamt því að „embættis“ próf sjötta árs hafa færst niður á fjórða ár. Auk þess er áætlað að heilsugæslukennsla færist frá fimmta ári á það sjötta. Breytingar þessar hafa orðið hratt og haft víðtæk áhrif á nám fyrstu fjögurra árganganna og sumir segja nú tæpast hægt að bera saman nám þeirra og það nám sem núverandi fimmta- og sjötta árs nemar sóttu. Ritstjórn Læknanemans lék forvitni á að vita hvaða skoðanir læknanemar sjálfir hafa á breytingunum og hinni nýju Lækna- deild. í því augnamiði voru spurningar þess efnis lagðar fyrir einn læknanema af hverju hinna fjögurra fyrstu ára, sem stödd eru í hringiðu breytinganna. Sólveig Helgadóttir, nemi á 1. ári Hvernig líst þér á læknadeildina hingað til, er eitthvað sem hefur komið þér óvart? Ætli það hafi ekki komið mér einna mest á óvart hversu mikið álagið reyndist vera. Líklega varð það þó meira en nauðsynlegt þurfti sökum eigin skipulags- og undirbúningsleysis. Auðvitað veit maður að háskólanám byggist á sjálfstæðum og öguðum vinnubrögðum en stökkið á milli framhaldsskólastigsins og háskólastigsins reyndist mun strembnara en ég hafði ímyndað mér. Ég hélt því miður að maður gæti verið aðeins öruggari með sig fyrst það er enginn clausus lengur. Ég er hreint ekki viss um hver afstaða mín er til inntökupróf- anna vs clausus-prófa, enda hafa báðar leiðir sína kosti og galla. Inntökuprófsleiðin hentaði mér ágætlega þó að ég hafi í raun ekki haft neina hugmynd um hversu erfitt námið myndi reynast. Ég segi ekki að ég hefði hætt við að byrja ef ég hefði vitað það en ég hefði kannski undirbúið mig betur en ég gerði. Þetta vanmat á náminu tel ég einmitt vera einn stærsta gallann við inntökuprófin, ef fólk veit ekki út í hvað það er að koma sér hljóta líkurnar á brottfalli að aukast. Fyrirkomulag námsins mætti líka vera betra á margan hátt. Vissulega er aðstaðan í megindráttum ágæt og án efa ein sú besta í HÍ. Að minnsta kosti hvað okkur fyrsta árs nemana varðar. Ég vildi samt gjarnan vera í fleiri verklegum tímum og bæta kost skólans að því leyti, eins og t.d. hvað varðar mögu- *Steffensen, V. Híppokrates-faðir læknislistarinnar. Bókaútgáfan Norðri, 1946 leikann (eða ómöguleikann) á að fylgjast með og framkvæma krufningar. Einnig væri gaman að sjá meira gert úr tengingu námsins við klíníska þáttinn. Auk þess fyndist mér gaman ef lögð væri aukin áhersla á þátt nemanna í kennslustundum því stundum hefur það reynst erfitt að sitja og hlusta á kennarana dag eftir dag án þess að nokkuð rúm sé gefið til virkilega sjálf- stæðra vangaveltna. Enn eitt sem betur mætti fara er einingagutlið sem maður verður var við. Hvernig getur það staðist að sjúkraþjálfaranemar fái 6 einingar fyrir nákvæmlega sama áfanga og læknanemar fá 5 einingar fyrir? Reyndar má deila um það hversu mikið samræmi er milli einingafjölda og vinnuálags áfanga til að byrja með. Kennarar deildarinnar finnast mér mestmegnis ágætir hingað til. Auðvitað hefur manni litist misvel á þá en yfirleitt má segja að þeir séu færir í sínu fagi og oftast prýðilega undirbúnir. Sumir mættu þó líta aðeins í eigin barm, sérstaklega hvað varðar fram- setningu efnis í tímum og frágang á glósum til nemenda. Eitt- hvað virðist líka stundum standa á upplýsingaflæði til nemenda og lögmálið í deildinni virðist stundum vera að Guð hjálpi þeim sem hjálpi sér sjálfir. Karl Erlingur Oddason, nemi á 2. ári 1. Nú ert þú í fyrsta árganginum sem komst inn í læknadeild með inntökuprófi, hvert er þitt álit á inntökuprófunum? Fyrir mína parta er ég ánægður með inntökuprófin. Ég hefði aldrei farið í læknisfræði ef clausus væri enn til staðar þar sem LÆKNANEMINN 2005
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Læknaneminn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.