Úrval - 01.03.1969, Síða 60

Úrval - 01.03.1969, Síða 60
58 ÚRVAL Lakast er að þessir brestir kveða við án nokkurs fyrirvara. Getur lostið — að því er sumir læknar telja — valdið álagsmæðu, ef til vill ýtt undir myndun magasárs, hjarta- bilun og geðtruflunum hjá fólki, sem veilt er fyrir þessháttar sjúk- dómum. Ekki er heldur útilokað að brestirnir geti orsakað heyrnarbil- un. Hljóðframar flugvélar í mótbyr. Það virðist næstum augljóst, að ekki verði komizt hjá að banna flug hljóðframra flugvéla yfir byggðum á meðan tæknifræðingunum hefur ekki tekizt að draga úr gný þeirra. Að hljóðframar flugvélar á úthafs- leiðum verði að halda sig innan hljóðhraðatakmarkanna þangað til þær eru komnar langt undan landi og draga svo aftur úr hraðanum, þegar þær nálgast land. Tæknifræðingar eru hinsvegar sannfærðir um, að unnt verði að smíða hljóðframar vélar, sem fari það hljóðlega að þær geti flogið yfir byggðum. Vonir standa til um að tekizt hafi að draga úr þrýstings- aukanum af völdum þrýstilofts- bylgjunnar um allt að 30%, um það leyti sem hljóðframar flugvélar verða teknar í notkun á áætlunar- leiðum, eða um 1975. Sérfræðingar hjá NASA — bandarísku flug- og geimferðastofnuninni — telja að nú þegar sé unnt að lækka þrýstings- aukann niður í 5-6,5 kg. á fermetra. Það væri mikil framför, en þó væri of mikið á of marga lagt, eftir sem áður. Það tekur mörg ár að teikna, smíða og prófa nýja flugvélagerð, og fyrir það verður litlu um þokað hvað snertir fyrstu „kynslóðina" af hinum hljóðfrömu flugvélum — þær eru fullsmíðaðar að kalla, svo þar koma aðeins smávægilegustu breytingar til greina. Öðru máli gegnir um næstu kynslóð þeirra, sem gera má ráð fyrir að tekin verði í notkun fyrir 1990 — þar verður um að ræða gagngerar breytingar til hins betra. Þeir hjá NASA vinna nú að til- raunum með lítil flugvélalíkön, sum ekki nema 7—8 mm. á stærð, sem prófuð eru í stormgöngum til að finna þær lofthreyfilínur, sem minnstum gný valda. Meðal annars hefur það komið á daginn að vélar með breiðu stefni orsaka meiri þrýsting en mjóar og rennilegar flugvélar, en þó dregur fyrr úr hon- um, einhverra orsaka vegna og áhrifin verða tiltölulega lítil, þegar þrýstiloftsbylgjan nær til jarðar. Samt sem áður verður loftmótstað- an meiri en svo, að slík flugvélagerð yrði nothæf. Þá hafa einnig verið gerðar til- raunir með mjög langar og mjóar gerðir, og hafa þær leitt í ljós að með því móti má draga svo úr þrýstingsaukanum, að enginn brest- ur verði af. En það er einnig óraun- hæf lausn. Hljóðframar farþega- flugvélar, þær sem nú eru í smíð- um, eru 90 m á lengd. Ef leysa ætti vandamálið á áðurnefndan hátt, yrðu flugvélarnar um 180 m á lengd en mættu þó ekki þyngjast frá því, sem nú er. Loks hafa tæknifræðingar hug- leitt hvort hugsanlegt sé að „hag- ræða“ þannig loftinu fyrir stefni flugvélarinnar — með rafmagni,
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Úrval

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.