Úrval - 01.03.1969, Side 60

Úrval - 01.03.1969, Side 60
58 ÚRVAL Lakast er að þessir brestir kveða við án nokkurs fyrirvara. Getur lostið — að því er sumir læknar telja — valdið álagsmæðu, ef til vill ýtt undir myndun magasárs, hjarta- bilun og geðtruflunum hjá fólki, sem veilt er fyrir þessháttar sjúk- dómum. Ekki er heldur útilokað að brestirnir geti orsakað heyrnarbil- un. Hljóðframar flugvélar í mótbyr. Það virðist næstum augljóst, að ekki verði komizt hjá að banna flug hljóðframra flugvéla yfir byggðum á meðan tæknifræðingunum hefur ekki tekizt að draga úr gný þeirra. Að hljóðframar flugvélar á úthafs- leiðum verði að halda sig innan hljóðhraðatakmarkanna þangað til þær eru komnar langt undan landi og draga svo aftur úr hraðanum, þegar þær nálgast land. Tæknifræðingar eru hinsvegar sannfærðir um, að unnt verði að smíða hljóðframar vélar, sem fari það hljóðlega að þær geti flogið yfir byggðum. Vonir standa til um að tekizt hafi að draga úr þrýstings- aukanum af völdum þrýstilofts- bylgjunnar um allt að 30%, um það leyti sem hljóðframar flugvélar verða teknar í notkun á áætlunar- leiðum, eða um 1975. Sérfræðingar hjá NASA — bandarísku flug- og geimferðastofnuninni — telja að nú þegar sé unnt að lækka þrýstings- aukann niður í 5-6,5 kg. á fermetra. Það væri mikil framför, en þó væri of mikið á of marga lagt, eftir sem áður. Það tekur mörg ár að teikna, smíða og prófa nýja flugvélagerð, og fyrir það verður litlu um þokað hvað snertir fyrstu „kynslóðina" af hinum hljóðfrömu flugvélum — þær eru fullsmíðaðar að kalla, svo þar koma aðeins smávægilegustu breytingar til greina. Öðru máli gegnir um næstu kynslóð þeirra, sem gera má ráð fyrir að tekin verði í notkun fyrir 1990 — þar verður um að ræða gagngerar breytingar til hins betra. Þeir hjá NASA vinna nú að til- raunum með lítil flugvélalíkön, sum ekki nema 7—8 mm. á stærð, sem prófuð eru í stormgöngum til að finna þær lofthreyfilínur, sem minnstum gný valda. Meðal annars hefur það komið á daginn að vélar með breiðu stefni orsaka meiri þrýsting en mjóar og rennilegar flugvélar, en þó dregur fyrr úr hon- um, einhverra orsaka vegna og áhrifin verða tiltölulega lítil, þegar þrýstiloftsbylgjan nær til jarðar. Samt sem áður verður loftmótstað- an meiri en svo, að slík flugvélagerð yrði nothæf. Þá hafa einnig verið gerðar til- raunir með mjög langar og mjóar gerðir, og hafa þær leitt í ljós að með því móti má draga svo úr þrýstingsaukanum, að enginn brest- ur verði af. En það er einnig óraun- hæf lausn. Hljóðframar farþega- flugvélar, þær sem nú eru í smíð- um, eru 90 m á lengd. Ef leysa ætti vandamálið á áðurnefndan hátt, yrðu flugvélarnar um 180 m á lengd en mættu þó ekki þyngjast frá því, sem nú er. Loks hafa tæknifræðingar hug- leitt hvort hugsanlegt sé að „hag- ræða“ þannig loftinu fyrir stefni flugvélarinnar — með rafmagni,
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.