Upp í vindinn - 01.05.2014, Page 11

Upp í vindinn - 01.05.2014, Page 11
HJÓLASTÍGUR FRÁ FLUGSTÖÐ LEIFS EIRÍKSSONAR TIL REYKJAVÍKUR til Sturlu Böðvarssonar, þáverandi samgönguráðherra, um málið [6]. Pistlar um málið eftir Öldu Jónsdóttur, þá formann íslenska fjallahjólaklúbbsins og Sigurð M. Grétarsson, þá formann Landssamtaka hjólreiðamanna, hafa birst í blöðum [7]. Öryggi Ljóst er að hjólaumferð fer ekki vel saman við hraða umferð ökutækja [8]. Hámarkshraði á Reykjanesbraut milli Hafnarfjarðar og Keflavíkur er 90 km/klst eins og algengt er á þjóðvegum landsins. Umferðarþungi er mikill miðað við aðra þjóðvegi landsins eða um 5.500 til 11.000 ökutæki á sólarhring að meðaltali, mismunandi eftir vegköflum [9]. Þetta veldur því að öryggi hjólreiðamanna sem hjóla eftir Reykjanesbrautinni er bágborið. Öryggi er helst ábótavant í slæmu veðri s.s. hvassviðri, rigningu og slæmu skyggni. Stór ökutæki, s.s. rúturog flutningabílar, skapa sérstaklega slæmar aðstæður þegar þau keyra nálægt hjólreiðamönnum og/eða ausa vatni yfir hjólreiðamenn á rigningardögum. Hjólreiðamenn geta einnig fundið fyrir umtalsverðu kjölsogi þegar stór ökutæki aka framhjá. Samkvæmt erlendum viðmiðum er mælt með að hjólastígur sé aðskilinn umferð í öllum tilvikum við þennan umferðarhraða (90 km/klst.) og umferðarþunga (5.500 - 11.000 ökutæki/ sólarhring) [10]. Hjólreiðaferðamennska Aukning hefur verið í hjólreiða- ferðamennsku á heimsvísu undanfarin ár [11]. Samhliða þessari aukningu hafa hjólaleiðir verið lagðar víðsvegar og þjónustustig við hjólreiöar hækkað [11]. Þessi uppbygging hefur helst átt sér stað í dreifbýli vegna eðlis hjólreiðaferðamennsku [11]. Bætt aðstaða og hærra þjónustustig leiðir svo aftur til þess að enn fleiri hjóli. Gæði hjólaleiðarinnar hafa áhrif á hversu hvetjandi hún virkar á hjólreiðar, sér í lagi þættir eins og gæði yfirborðs, umhverfi og samfelldni hjólaleiðar [12]. Síðustu ár hefur fjöldi erlendra ferðamanna sem koma til íslands aukist töluvert og árið 2013 komu fleiri ferðamenn til landsins en áður hefur þekkst [13]. Greiningadeild Arion banka spáir því að fjöldi ferðamanna til landsins verði um 855.000 árið 2015 og Ferðamálastofa spáir því að fjöldi ferðamanna til landsins verði um 1 milljón árið 2020 [4]. En búast má við því að hjólreiðaferðamönnum fjölgi samfara fjölgun ferðamanna almennt. Leiðin gæti verið passleg fyrsta og siðasta dagleið hjólreiðaferðamanna sem koma til landsins. Aukning hefur verið á hjólreiðum á íslandi síðastliðin ár. í ferðavenjukönnun sem var gerð 2011 svöruðu 3,8% að þau færu allra sinna ferða á hjóli, en þetta hlutfall var 0,8% í ferðavenjukönnun sem var framkvæmd 2002 [2]. Samfara þessari aukningu hjólreiða má ætla að fleiri landsmenn nýti frístundir sínartil hjólreiða. Þá þarf að bæta hjólaleiðir sem liggja frá Reykjavík því það er almenn skoðun hjólreiðamanna hérlendis að hjólaleiðir frá Reykjavik séu óásættanlegar og að betri leiðir þurfi til Kjalarness, Hveragerðis og Reykjanesbæjar [14]. Aðferðir Fyrsti liðurinn í verkefninu miðaði að því að greina þær leiðir sem standa til boða fyrir hjólreiðar á milli Flugstöðvar Leifs Eiríkssonar og Reykjavíkur. Þetta var gert með því að fara í vettvangsferðir og skoða loftmyndir af svæðinu. Auk þess voru umræður um hjólreiðar á Reykjanesinu skoðaðar, en töluverðar umræður um hjólreiðar á svæðinu sköpuðust á þeim tíma sem breikkun Reykjanesbrautar átti sér stað. Til þess að geta valið eina sérstaka leið þurfti að finna aðferð við að bera mögulegar leiðir saman. Ákveðið var að líta til fjögurra atriða við samanburð á leiðunum, þ.e. kostnaðar, nálægðar við umferð, vegalengdar og visthæfis. Stigagjöfin byggist á grófum áætlunum og huglægu mati þar sem ekki var ráðist í nákvæmar greiningar fyrr en eftir að sérstök leið var valin og verður þeirri lýst í þessari grein. Vísað er í meistararitgerð fyrir nánari lýsingu aðferða og annarra leiða [1]. Kostnaðarmat var framkvæmt fyrir þá leið sem var valin og fjármögnunarmöguleikar skoðaðir. Ákjósanleg leið Af mögulegu leiðum er valin ein leið sem þykir ákjósanleg leið. Þetta er gert til að auðvelda frekari greiningu og lýsingu á leiðinni. Núverandi gerð yfirborðs leiðarinnar var könnuð, mat var lagt á kostnað og einnig var hæðarsnið leiðarinnar fundið. Leiðin sem er valin liggur um miðbæ Reykjanesbæjar og eftir Vatnsleysustrandarvegi með styttingu eftir Gamla vegi. Þegar komið er að Hafnarfirði er reiknað með að hægt verði að nýta undirgöng undir Reykjanesbraut við Straumsvík og að hjólað verði yfir Hvaleyrarholt inn í miðbæ Hafnarfjarðar og meðfram Reykjavikurvegi. Leiðin liggur svo yfir Arnarneshæð og Kópavogsháls og eftir norðanverðum Fossvogi, hjólað er austan við Reykjavíkurfiugvöll og endað við Umferðarmiðstöðina BSÍ. Net aðskildra hjólastiga á höfuðborgarsvæðinu er slitrótt í dag en unnið er að því að þétta netið. Því á að verða hægt að velja um mismunandi leiðir frá Hafnarfirði inn í Reykjavík á komandi árum. Ákjósanleg hjólaleið sést á mynd 1. Hjólaleiðin sem þykir ákjósanleg er um það bil 54 km sem er 4 km lengra en stysta aktursleið á milli sömu áfangastaða. Hæðarsnið Mynd 2 sýnir hæðarsnið Reykjanes- brautar (svart) og hæðarsnið IVIynd 1 Ákjósanleg leið frá Reykjanesbæ að Reykjavík ...upp í vindinn I 11

x

Upp í vindinn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Upp í vindinn
https://timarit.is/publication/1929

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.