Upp í vindinn - 01.05.2014, Qupperneq 12

Upp í vindinn - 01.05.2014, Qupperneq 12
HJÓLASTÍGUR FRÁ FLUGSTÖÐ LEIFS EIRÍKSSONAR TIL REYKJAVÍKUR ákjósanlegrar hjólaleiðar (rautt). Notaðar voru eins metra hæðarlínur til að teikna upp hæðarsniðin. Sniðin ná frá Flugstöð Leifs Eiríkssonar að Straumsvík í Hafnarfirði. Ákveðið var að skoða hæðarsnið innan höfuðborgarsvæðisins ekkert frekar. Á grafinu sést að hjólaleiðin er um 4 km lengri en Reykjanesbrautin þegar komið er að Straumi í Hafnarfirði. Yfir heildina litið tekur hæðarsnið fyrir ákjósanlega hjólaleið minni breytingum en hæðarsnið Reykjanesbrautar. Töluverð hækkun er á hjólaleiðinni á milli Reykjanesbæjar og Voga (staðsetning á tólfta til fjórtánda km leiðarinnar) en þá hækkar hjólaleiðin um 30 metra á um 1,5 km sem nemur um 2% halla að meðaltali. Hjólaleiðin liggur svo meðfram Vatnsleysuströnd en Reykjanesbraut liggur lengra inn í landi yfir Strandarheiði og þvi kemur ekki á óvart að hjólaleiðin liggur lægra á þeim kafla en Reykjanesbrautin. Á þessum kafla er hækkun á Reykjanesbrautinni um 32 metrum meiri en á hjólaleiðinni á um 7 km löngum kafla. Þó svo að einn hár toppur sé á hæðarsniði hjólaleiðarinnar þá eru langir kaflar leiðarinnar á jafnsléttu. Þó að hæsti hluti Reykjanesbrautarinnar liggi um 20 m neðar en hæsti punktur hjólaleiðarinnar þá eru jafnsléttir kaflar stuttir. En samanlögð hækkun á hvorri leið fyrir sig er nánast sú sama. Kostnaðarmat Ljóst er að kostnaður við þessa hjólaleið ræðst af því hvaða kröfur eru settar um gæði hjólaleiðarinnar, s.s. kröfur um gæði undirlags, gæði yfirborðs, aðskilnað við umferð, breidd stíga, merkinga og frágangs meðfram stlgum. Efst I forgangsröðinni er að sjá til þess að hjólaleið frá Reykjanesbæ að Reykjavík sé samfelld þannig að hægt sé að komast hjólandi þar á milli. Til þess þarf að leggja stíga þar sem engin umferðarmannvirki eru til staðar. Til að hjólaleiðin sé fær fyrir götuhjól þarf að koma fyrir sléttu yfirborði á malarvegina. Mikilvægt er að það vefjist ekki fyrir hjólreiðafólki hvar hjólaleiðin liggur en það er gert með notkun á skiltum og yfirborðsmerkingum. Merkingar stuðla einnig að því að hjólreiðafólk verði sýnilegra í umferðinni sem getur aukið öryggi og vakið athygli á hjólreiðum í samfélaginu. Eftir að samfelld vel merkt hjólaleið hefur verið lögð er hægt að betrumbæta hjólaleiðina þar sem við á, s.s. með aðskilnaði hjólandi við bílaumferð eftir Vatnsleysustrandarvegi, leggja tengistíga að Bláa lóninu og Ásbrú og annað þess háttar. Kostnaðarmatið er byggt á sundurliðuðum magntölum og einingaverðum þar sem reiknað er með 12% álagi vegna undirbúnings framkvæmda. Hönnun og umsjón er bætt við sem 12% og ófyrirséður kostnaður 15%. Kostnaður við þessar framkvæmdir er áætlaður um 330 millj. kr. en mikið fé sparast við að nota gamla Keflavíkurveginn sem undirlag hjólastígs. Þar sem kostnaður við uppbyggða stíga þar sem skipta þarf út jarðvegi er tvöfalt til þrefalt meiri en i þeim tilvikum þar sem ekki þarf að skipta út jarðvegi. Stærstur hluti ákjósanlegrar hjólaleiðar er á malbikuðum götum eða um 23 km. Á þessum götum verður þá blönduð umferð ökutækja og reiðhjóla en sjá þarf til þess að tekið sé tillit til umferðar hjólandi. Mismunandi yfirborðsmerkingar geta verið notaðar til að auka sýnileika hjólreiðafólks. Merkingarnar verða til þess að augljóst er hvar samfelld hjólaleið liggur ásamt því að minna ökumenn á umferð hjólandi. Ef hjólavísar eru notaðir á malbikuðum götum á leiðinni væri kostnaður vegna þeirra um 15 millj. kr. Kostnaður vegna hjólareina væri um 30 millj. kr. Um 16 km leiðarinnar liggja eftir malarvegum. Á þessum hluta leiðarinnar þarf að leggja slétt yfirborð sem hentar til hjólreiða. Malarvegirnir geta nýst sem undirlag fyrir malbikaða stíga þar sem einungis þyrfti að leggja jöfnunarlag undir malbik. Nóg er að jöfnunarlagið sé 50 mm ef malarvegurinn er sléttur en þarf að vera þykkara þar sem jafna þarf ósléttur. Hér verður því reiknað með 100 mm jöfnunarlagi. Það þarf að leggja um 4 km af nýjum stígum frá grunni svo að hjólaleið milli Reykjanesbæjar og Reykjavíkur verði samfelld. Frá mislægum gatnamótum við Hvassahraun þarf að leggja 1,5 km langan stíg í gegnum hraun sunnan við Reykjanesbraut að gamla Keflavíkurveginum nær Hafnarfirði. Á þessum hluta hefur Reykjanesbrautin verið lögð ofan á gamla Keflavíkurveginn. Hér þarf jarðýta að ryðja leið I gegnum hraunið en reiknað er með að rudda hraunið sé notað í fyllingu en líklegt er að bæta þurfi einhverju efni við fyllinguna. 50 mm jöfnunarlag er lagt ofan á fyllinguna og kaldblandað 100% endurunnið malbik er lagt þar á eftir. Frá Flugstöð Leifs Eiríkssonar liggur enginn stígur um 1,5 km leið að hringtorgi nær Reykjanesbæ. Isavia og Reykjanesbær hafa verið í viðræðum um að leggja hjólastíg milli Reykjanesbæjar og Flugstöðvar Leifs Eiríkssonar svo að starfsmenn Isavia geti hjólað til og frá vinnu. Það er því hugsanlegt að þessi hluti hjólaleiðarinnar verði lagður von bráðar. Hér þarf að jarðvegsskipta og er reiknað með 600 mm fyllingu, 50 mm jöfnunarlagi og 50 mm lagi af kaldblönduðu endurunnu malbiki. Meðfram álverinu vantar stíg á um 1 km kafla ef hjólað er norðan Reykjanesbrautar. Hér er stígurinn uppbyggður á sama hátt og stígur frá Flugstöð Leifs Eiríkssonar. Endurunnið malbik Malbikunarstöðin Hlaðbær Colas (MHC) framleiðir kaldblandað malbik úr 100% endurunnu malbiki. MHC safnar malbiksúrgangi úr eigin framleiðslu, gömlu upprifnu malbiki og fræstu malbiki af götum. Hluta af þessu efni er bætt út í heitblandað malbik en vegna þess hve mikið af þessu efni fellur til er leitað nýrra leiða við nýtingu þess. Efninu er nú kaldblandað við 3,5% bikþeytu af þyngd í stöð. Prófanir hafa gefist vel og þykir kaldblandað 100% endurunnið malbik henta vel á umferðarminni vegi og göngustíga. Leggja þarf malbikið út snemma sumars því það þarf góða sumardaga til þess að hita upp malbikið og leyfa því að taka sig. Haustið 2012 voru göngustígar í Grindavík og hluti Krýsuvíkurvegs malbikaður með kaldblönduðu 100% endurunnu malbiki [15]. Malbikið hefur 12 I ...upp í vindinn
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Upp í vindinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Upp í vindinn
https://timarit.is/publication/1929

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.