Upp í vindinn - 01.05.2014, Qupperneq 16

Upp í vindinn - 01.05.2014, Qupperneq 16
LYFTURSEM HLUTIAF FLÓTTALEIÐ Böðvar Tómasson Sviðstjóri Bruna- og öryggissviðs hjá EFLU verkfræðistofu. Hann er byggingar- og brunaverkfræðingur M.Sc. frá Tækni- háskólanum í Lundi og vottaður verkefna- stjóri IPMA. Hann hefur starfað við bruna- hönnun bygginga, öryggishönnun og áhættugreiningar hérlendis og í Svíþjóð frá 1996. Aldís Rún Lárusdóttir Starfar á Bruna- og öryggissviði EFLU verkfræðistofu. Hún er útskrifuð sem byggingar- verkfræðingur M.Sc. frá Danmarks Tekniske Universitet og lauk nýverið doktorsprófi frá sama skóla. Meginviðfangsefni doktors-rannsóknar hennar var rýming bama við bruna. ••GFLA VERKFRÆÐISTOFA Þróun bygginga hefur að miklu leyti verið til himins, þ.e. að byggja hærri byggingar sem rúma meira og fleiri. Samanborið við önnur þróuð lönd er byggingarhæð á íslandi með lægra móti og var Hallgrímskirkja (74,5 m) hæsta bygging landsins frá árinu 1974 til ársins 2008 þegar Turninn (77,6 m) á Smáratorgi var kláraður. Þriðja hæsta íslenska byggingin er Höfðatorgsturninn (70 m). í dag eru hæstu byggingar heims ekki lengur í Bandaríkjunum, þó þar séu vissulega margar háar byggingar, en Empire State byggingin (381 m) í New York hampaði titlinum lengst, eða frá árinu 1931 til 1970 þegar annar tvíburaturninn, einnig í New York, (World Trade Center) tók við titlinum. Titillinn hæsta bygging heims fór svo til Chicago (Sears turninn) árið 1974 en árið 1998 fór titillinn frá Bandaríkjunum til Kuala Lumpur (Petronas turnar) og hefur haldist í Asíu síðan. Nú er það byggingin Burj Khalifa í Dubai sem er hæst allra og það með yfirburðum með sína 828 metra. Þess má geta að ef möstur og aðrir aukahlutir eru teknir með í reikninginn er röðunin önnur [1]. Enn hærri byggingar eru á teikniborðinu. Eftir því sem byggingar eru hærri, er meira fólk í byggingunni og vegalengdirnar lengri. Því verður rýmingartíminn óneitanlega líka lengri en ella. Það þarf ekki bara að margfalda gönguhraða með aukinni vegalengd heldur þarf t.a.m. einnig að gera ráð fyrir því að fólk þreytist við það að ganga niður stigana og þurfi jafnvel að hvílast á leiðinni ef um er að ræða tugi hæða. Dags daglega eru stigar háhýsa lítið notaðir og flytja lyftur fólk upp og á milli hæða. Hver fermetri sem fer í stiga er því dýrkeyptur. í raun þurfa byggingar ekki að vera háhýsi til þess að lyftur séu aðalferðamátinn milli hæða, en hönnun, notkun og innra skipulag byggingarinnar hefur mikið 16 I ...upp í vindinn
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Upp í vindinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Upp í vindinn
https://timarit.is/publication/1929

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.