Upp í vindinn - 01.05.2014, Page 32

Upp í vindinn - 01.05.2014, Page 32
UNDIRSTAÐA NÚTÍMA LIFNAÐARHÁTTA Heiðar Guðjónsson útskrifaðist sem hag- fræðingur frá HÍ1996. Hann hóf störf á fjármála- markaði sama ár, fyrst hjá Fjárvangi, svo Islandsbanka en flutti til New York og stofnaði ásamt fleirum Kaupthing New York. Þar stýrði hann vogunarsjóði í 3 ár. Flutti til London 2003 og starfaði fyrst hjá íslandsbanka og svo Novator Partners. Árið 2009 flutti Heiðar til Zurich og hefur rekið þar eigið fjárfestingafélag þangað til hann flutti til Íslands 2014. Heiðar gaf út metsölubókina Norðurslóðasókn árið 2013. Flutningareruundirstaðavelmegunar. Ánflutninga þyrftu öll svæði að vera sjálfbær og verkaskipting væri takmörkuð. Fábrotin lönd en þó rík af einni auðlind væru vart byggileg. Adam Smith (1723- 1790) lagði áherslu á gildi sjóflutninga og sagði meðal annars í merkilegustu hagfræðibók allra tíma, Auðlegð þjóðanna (1776): „Stór flutningavagn undir stjórn tveggja manna og dreginn af átta hestum getur flutt fjögur tonn af varningi frá London til Edinborgar. Það tekur skip sem siglir frá London til Leith undir stjórn sex eða átta manna jafn langan tíma að flytja tvö hundruð tonn af varningi. “ Frá upphafi hafa íslendingar verið háðir flutningum á sjó. Landnámsmennirnir voru í hópi bestu sjómanna þess tíma, þeir áttu hraðskreið og sterk úthafsskip. Þeir kunnu bæði að smíða slík skip og beita þeim við erfiðar aðstæður. Eftir að íslendingar sjálfir hættu siglingum og treystu á kaupmenn til flutninga á þrettándu öld töpuðu þeir sjálfstæðinu. í Gamla sáttmála frá 1262 við Hákon gamla Noregskonung fólst skylda konungs sem var orðuð á þennan hátt: „at sex hafskip gangi á hverju ári til landsins forfallalaust“. Það var talinn stórviðburður í sjálfstæðisbaráttunni þegar Eimskipafélag íslands var stofnað 17. janúar 1914 enda var félagið kallað „óskabarn þjóðarinnar" og fagnar 100 ára afmæli sínu í ár. Eftir að íslendingar urðu sjálfráðir um flutninga fór atvinnulífið að blómstra og hagkerfið þróaðist gríðar hratt. Saga landafundanna miklu og gildi þeirra fyrir þjóðir Evrópu er augljóst dæmi um mikilvægi siglinga. I -vesturhluta álfunnar hafði fólki fjölgað meira en sjálfsþurftarbúskapur þess þoldi. Víða bjó fólk við hungurmörk. Samfélögin einkenndust af stöðnun. Með úthafssiglingum og tengslum við nýjar álfur leystist nýr kraftur úr læðingi og lífskjör breyttust á snöggan hátt til mun betri vegar. Dirfska og hugkvæmni naut sín, menning og tækni blómstraði. Á undraskömmum tíma lögðu Evrópumenn undir sig stærstan hluta heims. Ríki álfunnar búa enn að ítökum og áhrifum frá þessum tíma þótt heimsveldin séu úr sögunni og Evrópumenn eigi enn á ný fullt í fangi með að sjá sér farborða. Hagkvæmni sjóflutninga í samanburði við landflutninga er ótvíræð. Viðnám sjávar er brot I ...upp í vindinn 32

x

Upp í vindinn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Upp í vindinn
https://timarit.is/publication/1929

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.