Upp í vindinn - 01.05.2014, Side 38

Upp í vindinn - 01.05.2014, Side 38
OLHONNUN VEGA Mynd 2 Þungi bílhermirinn HVS Nordic staðsettur í VTI Svíþjóð. óbundnu efra og neðra burðarlagi sem hvílir á syltkenndum sandi. í prófinu voru meira en 1,1 milljón yfirferðir farnar með tvöföldu hjólaálagi, 800kPa dekkjaþrýstingi og 120kN öxulþunga. í fyrri hluta prófsins var grunnvatnsstaðan á miklu dýpi en eftir tæplega 487 þúsund yfirferðir var vatnsstöðunni breytt þar til grunnvatnsstaðan var 30 cm fyrir neðan efri brún undirlags (mynd 3), en í þeirri stöðu ætti að vera til staðar afrennsliskerfi og því versta mögulega staða grunnvatns. Á þennan hátt var hægt að meta áhrif breytts rakainnihalds á einstök lög sem og vegbygginguna í heild (Wiman, 2010). vegbyggingin var í röku ástandi (vinstra megin) og síðan i blautu ástandi (hægra megin) eftir að grunnvatnsstaðan hafði verið hækkuð. Lóðréttu línurnar sýna mælda meðaltalsstreitu á meðan brotalínurnar sýna reiknaða streitu sem fengin var með forritinu ERAPAVE (Erlingsson & Ahmed, 2013). Á myndinni má greinilega sjá hvernig lóðrétta streitan eykst í öllum lögum vegbyggingarinnar eftir að raki hennar jókst (hægra megin), það sama á við um togstreitu í neðri brún bikbundna lagsins, en lóðréttu spennurnar minnkuðu. Þetta bendir til þess að stífni vegbyggingarinnar minnki með auknu rakainnihaldi. Þegar svörun vegbyggingarinnar var reiknuð voru bikbundnu lögin sem og undirlagið meðhöndlað sem línulegt efni en efra og neðra burðarlagið var spennuháð. Notuð var svokölluð greining marglaga kerfa (e. Multi Layer Elastic Theory - MLET) þegar verið var að reikna svörun vegbyggingarinnar en til að reikna hjólfaramyndun var líkan þróað af Korkiala-Tanttu (2009) notað. Saevarsdottir og Erlingsson (2013) hafa áður lýst þessari aðferðafræði. Á mynd 4 má sjá lóðréttu streituna sem fall af dýpi þegar Á mynd 5 má sjá mælda og reiknaða hjólfaramyndun einstakra laga vegarins sem og vegbyggingarinnar í heild. Á myndinni má greinilega sjá að aukið vatn í vegbyggingunni hefur gríðarleg áhrif á uppsafnaða hjólfaramyndun. Aukningin í niðurbeygju er mest i undirlaginu þar sem mesta aukningin í rakainnihaldi er. Lag Þykkt [cmj Lýsing Stærsta kornastærð, <4„[mm] Fínefna- hlutfall [%] Kjörrakastig (gravimetric) [%] AC malbiks- slitlag 3,3 AC pen 70/100 16 - - BB bikbundið burðarlag 7,4 AC pen 160/220 32 - - BC efra burðarlag 8,8 Óbundið brotið berg (granit) 32 ~ 6 4-5 Sb neðra burðarlag 45 Óbundið brotið berg (granít) 90 ~ 3 4-5 Sg undirlag' -235 Fínkorna siltkenndur sandur 4 25 13 yfir 90% af kornunum voru minni en 0,5mm t rMU coils - vcrtical strain I—1 SPC - prcssurc ccll LVDT's - vertical dcflcction r7 Ground water tablc aftcr V 486,750/487,500 passings (gl ASG - horizontal strain: longitudinal & transvcrsa! Moisturc contcnt scnsors Mynd 3 Þverskurðarmynd af vegbyggingunni SE10, ásamt innsettum nemum. Vegbyggingin samanstóð af malbikslagi, bikbundnu burðarlagi, efra og neðra óbundnu burðarlagi og undirlagi. 38 I ...upp í vindinn

x

Upp í vindinn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Upp í vindinn
https://timarit.is/publication/1929

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.