Upp í vindinn - 01.05.2014, Qupperneq 42

Upp í vindinn - 01.05.2014, Qupperneq 42
KÚVENDING í SKIPULAGSMÁLUM NÝTT AÐALSKIPULAG í REYKJAVÍK; FORSENDUR, ÁHRIF OG GAGNRÝNI Ásgeir Jónsson hóf starfsferillinn sem hagfræðingur hjá Verkamannafélaginu Dagsbrún árið 1994 og ritstjóri Vísbendingar árið 1995. Árið 2000 hóf hann störf á Hagfræðistofnun Háskóla íslands og varð lektor hjá Hagfræðideild HÍ árið 2004. Ásgeir tók við starfi sem aðalhagfræðingur Kaupþings árið 2004 og forstöðumaður Greiningardeildar Kaupþings 2006 (síðar Arion Banki). Árið 2011 fór hann aftur í fulla stöðu sem lektor við HÍ samhliða því að vera efnahagsráðgjafi hjá GAMMA. Ásgeir vann ýmsar viðurkenningar á námsferli sínum og hefur skrifað greinar og bækur um ýmis mál tengd hagfræði, hagsögu og bókmenntum. Nýjasta bók Ásgeirs „Why lceland” var gefin út af McGraw-Hill í Bandaríkjunum árið 2009. Nú hefur nýtt aðalskipulag verið samþykkt fyrir Reykjavik er nær allt til 2030 og felur í sér viðamiklar breytingar i skipulagi borgarinnar - raunar kúvendingu - frá því að skipulagið 1962-1983 var samþykkt árið 1967. Það eru engar ýkjur að skipulagið frá '67 hafi lagt grunn að þeirri Reykjavík, eða öllu heldur því höfuðborgarsvæði, sem við þekkjum nú með áherslu á stofnbrautir, greiða umferð og þjónustulaus íbúðahverfi. Það var unnið af tveimur erlendum sérfræðingum, þeim Þeter Bredsdorff prófessor í skipulagsfræðum við Kaupmannahafnarháskóla og Anders Nyvig verkfræðing sem var sérfræðingur í skipulagi umferðar. Þeir voru þá tveir þekktustu sérfræðingar hvor á sinu sviði á Norðurlöndum. Þegar þeir hófu verk sitt árið 1960 var ekkert heildarskipulag í gildi og byggðin hafði vaxið stjórnlaust um móa og mela í nokkurn tíma, en undir þeirra stjórn var lagt í gríðarmikla gagnasöfnun og framreikning ýmissa stærða fyrir borgina sem ásamt skipulaginu voru birt í vandaðri útgáfu. Þar segja sérfræðingarnir tveir með skýrum hætti hvernig þeir litu á umferðarkerfið. „Nú á dögum er umferðarkerfið mjög mikilsverð forsenda þess, að borgin geti verið starfræn heild. Áður fyrr var umferðin skoðuð sem merki um ófullkomleika borganna. Hún væri afleiðing þess, að innbyrðis staðsetning einstakra hluta væri ekki hagkvæm. Umferðin var álitin fyrirbrigði, sem rétt væri að takmarka og bæla niður, t.d. með því að skipta borginni í hverfi, sem væru „sjátfum sér nóg“. í dag hneigjast menn frekar til þess að skoða umferðina sem nauðsynlega forsendu fyrir því, að meiri háttar borg geti leyst hlutverk sitt, svo að allir íbúar hennar geti notfært sér þá fjölbreytni og úrval, sem borgin lætur í té (t.d. í sambandi við vinnu, kaupskap, tómstundir), og eins þótt ekki sé í íbúðarhverfunum fjölbreyttur búnaður til sameiginlegra þarfa. „ 1 Staða miðbæjarins sem verslunar- og þjónustumiðstöðvar er ávallt dálítið óhæg þar sem hann er staðsettur mjög utarlega á mjóu nesi og megin samgönguæðar frá þessum kjarna til annarra ibúa höfuðborgarsvæðisins liggja í raun aðeins til einnar áttar. Og eftir því sem borgin stækkar færist 101 miðjan frá því að vera náttúruleg flutningamiðja borgarinnar og verður jaðarsvæði. Skipulagshöfundar sýndu fram á það með framreikningi að umferðin til og frá miðbænum myndi innan skamms sliga þáverandi gatnakerfi og rýra búsetuskilyrði verulega í íbúðahverfum miðsvæðis. Af þeim sökum var lögð áhersla á stofnbrautir og bílaumferð eftir Seltjarnarnesi (sem að fornu var afmarkað af Elliðaárvogi að norðan og Skerjafirði að sunnan). Skipulagshöfundar ætluðu 101 Reykjavík að verða áfram verslunar- og þjónustumiðstöð fyrir alla borgina enda var ekki gert ráð fyrir verslun og þjónustu né athafnalífi í íbúðarhverfum - allt slíkt átti að sækja með akstri. 42 I ...upp í vindinn
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Upp í vindinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Upp í vindinn
https://timarit.is/publication/1929

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.