Upp í vindinn - 01.05.2014, Síða 44

Upp í vindinn - 01.05.2014, Síða 44
KÚVENDING í SKIPULAGSMÁLUM Hins vegar er Reykjavík í þeirri stöðu að geta ákvarðað sinn eigin vöxt með framboði lóða og húsnæðis og stjórnað sinni eigin fólksfjölgun. Út frá tekjusjónarmiðum skiptir máli fyrir borgina að geta haldið í það unga fólk á tvítugsaldri sem nú býr í borginni en mun flytja yfir til kragasveitarfélaganna þar sem fjölskyldustofnun og barneignir gera kröfu um rými. Það eru ungar millistéttarfjölskyldur sem eru bakbein útsvarsgreiðslna sveitarfélaganna og það er einmitt þessi hópur sem Reykjavík hefur verið að missa frá sér á síðustu áratugum sem hefur jafnframt veikt tekjustoðir borgarinnar. Höfuðborgarsvæðisbúum fjölgaði um 56 þúsund á milli áranna 1990 og 2010. Reykjavík tók aðeins við 36% af þessari aukningu á þessum tíma. Horfur eru á að fjölgun næstu 20 ára á höfuðborgarsvæðinu verði álíka, eða jafnvel meiri, eins og kom fram hér að framan. Þannig felst því töluvert tekjutap í því að opna ekki ný hverfi til ábúðar á skipulagstímanum. Það skiptir borgina nú mjög miklu máli fjárhagslega að sá mikli fjöldi ungs fólks sem nú býr í borginni muni ekki halda á brott á næstu árum og geti valið um búsetukosti í nýjum hverfum á næstu árum. Tekjulíkan borgarinnar kallar beinlínis eftir nýjum hverfum! Önnur áhersla: vistvænar samgöngur Áherslan á vistvænar samgöngur hefur bakstuðning af hækkandi bensínkostnaði og sífellt þyngri umferð innan borgarinnar. í þessu efni hefur náðst mestur árangur í aukningu hjólreiða sem höfðu aðeins aðeins 0,3% vægi í ferðum innan Reykjavikur árið 2002 en höfðu náð 3,8% vægi árið 2011. Hér má einnig benda á að rúmur fjórðungur Reykvíkinga býr í innan við 15 mínútna göngufjarlægð frá vinnustað sínum. Það virðast því vera gríðarmiklir möguleikar fyrir hendi að auka notkun tveggja jafnfljótra og hjólreiða við ferðir til og frá vinnu. Borgin hefur einnig sýnt þessa stefnu í verki með uppbyggingu reiðhjólastíga. Það er einnig verðugt markmið að þrefalda hlutdeild strætó í ferðum innan Reykjavíkur - úr 4% árið 2011 og í 12% árið 2030 - sem skipulagið gerir ráð fyrir. Af öllum sólarmerkjum að dæma virðast bjartari tímar í vændum fyrir almenningssamgöngur í borginni. En betur má ef duga skal, Töluvert mikið af umferðarálagi, mengun og hávaða kemur frá þungaflutningatækjum til og frá iðnaðarsvæðum borgarinnar. Þétting íbúðabyggðar hlýtur að fela í sér aö athafnasvæðum er breytt í íbúðasvæði sem mun sjálfkrafa skila því markmiði að draga úr neikvæðum umferðaráhrifum. Hins vegar vantar verulega að markmið um minnkun þungaumferðar séu skilgreind í skipulaginu. Sérstaklega stingur í augu sú staðreynd að olíubirgðastöð og fiskvinnslu er áfram ætlaður staður í Örfirisey, út á odda byggðarinnar. Þannig er tankbílum ætlað að keyra í gegnum endilanga Reykjavík með eldsneyti fyrir millilandaflugið í Keflavík jafnt sem almenna notkun um landið allt. Aukinheldur fylgja gríðarlegir hráefnisflutningar nútíma fiskvinnslu. Staðreyndin er einfaldlega sú að þessi iðnaðaráhersla, með tilheyrandi þungaumferð, fyrir Örfirisey er í andstöðu við anda skipulagsins, og er einfaldlega óskiljanleg. Því skyldi heldur ekki gleymt að Örfirisey er eitt besta byggingarland borgarinnar, steinsnarfrá miðbænum. Staða miðbæjarins Nafn Reykjavíkur er nánast því jafn kunnugt sem vörumerki og nafn íslands á erlendri grundu. Ferðaþjónusta er sú atvinnugrein er vex hraðast hérlendis um þessar mundir og hún er að miklu leyti stunduð á afmörkuðu svæði í 101 Reykjavík sem hentar gangandi fólki. Miðbær Reykjavíkur gegnir nú sama hlutverki og síldarplönin á fyrri tíð; afmarkaður staður þar sem fjöldi fólks r*«Ssr. U«Sor í « ♦rv K.r& >.’■*?*» tw Cmufrjter* D>*rtiwi Mynd 3 Búðarferðir til miðbæjarins samkvæmt umferðarkönnun 1962. 44 I ...upp í vindinn
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Upp í vindinn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Upp í vindinn
https://timarit.is/publication/1929

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.