Upp í vindinn - 01.05.2014, Qupperneq 44

Upp í vindinn - 01.05.2014, Qupperneq 44
KÚVENDING í SKIPULAGSMÁLUM Hins vegar er Reykjavík í þeirri stöðu að geta ákvarðað sinn eigin vöxt með framboði lóða og húsnæðis og stjórnað sinni eigin fólksfjölgun. Út frá tekjusjónarmiðum skiptir máli fyrir borgina að geta haldið í það unga fólk á tvítugsaldri sem nú býr í borginni en mun flytja yfir til kragasveitarfélaganna þar sem fjölskyldustofnun og barneignir gera kröfu um rými. Það eru ungar millistéttarfjölskyldur sem eru bakbein útsvarsgreiðslna sveitarfélaganna og það er einmitt þessi hópur sem Reykjavík hefur verið að missa frá sér á síðustu áratugum sem hefur jafnframt veikt tekjustoðir borgarinnar. Höfuðborgarsvæðisbúum fjölgaði um 56 þúsund á milli áranna 1990 og 2010. Reykjavík tók aðeins við 36% af þessari aukningu á þessum tíma. Horfur eru á að fjölgun næstu 20 ára á höfuðborgarsvæðinu verði álíka, eða jafnvel meiri, eins og kom fram hér að framan. Þannig felst því töluvert tekjutap í því að opna ekki ný hverfi til ábúðar á skipulagstímanum. Það skiptir borgina nú mjög miklu máli fjárhagslega að sá mikli fjöldi ungs fólks sem nú býr í borginni muni ekki halda á brott á næstu árum og geti valið um búsetukosti í nýjum hverfum á næstu árum. Tekjulíkan borgarinnar kallar beinlínis eftir nýjum hverfum! Önnur áhersla: vistvænar samgöngur Áherslan á vistvænar samgöngur hefur bakstuðning af hækkandi bensínkostnaði og sífellt þyngri umferð innan borgarinnar. í þessu efni hefur náðst mestur árangur í aukningu hjólreiða sem höfðu aðeins aðeins 0,3% vægi í ferðum innan Reykjavikur árið 2002 en höfðu náð 3,8% vægi árið 2011. Hér má einnig benda á að rúmur fjórðungur Reykvíkinga býr í innan við 15 mínútna göngufjarlægð frá vinnustað sínum. Það virðast því vera gríðarmiklir möguleikar fyrir hendi að auka notkun tveggja jafnfljótra og hjólreiða við ferðir til og frá vinnu. Borgin hefur einnig sýnt þessa stefnu í verki með uppbyggingu reiðhjólastíga. Það er einnig verðugt markmið að þrefalda hlutdeild strætó í ferðum innan Reykjavíkur - úr 4% árið 2011 og í 12% árið 2030 - sem skipulagið gerir ráð fyrir. Af öllum sólarmerkjum að dæma virðast bjartari tímar í vændum fyrir almenningssamgöngur í borginni. En betur má ef duga skal, Töluvert mikið af umferðarálagi, mengun og hávaða kemur frá þungaflutningatækjum til og frá iðnaðarsvæðum borgarinnar. Þétting íbúðabyggðar hlýtur að fela í sér aö athafnasvæðum er breytt í íbúðasvæði sem mun sjálfkrafa skila því markmiði að draga úr neikvæðum umferðaráhrifum. Hins vegar vantar verulega að markmið um minnkun þungaumferðar séu skilgreind í skipulaginu. Sérstaklega stingur í augu sú staðreynd að olíubirgðastöð og fiskvinnslu er áfram ætlaður staður í Örfirisey, út á odda byggðarinnar. Þannig er tankbílum ætlað að keyra í gegnum endilanga Reykjavík með eldsneyti fyrir millilandaflugið í Keflavík jafnt sem almenna notkun um landið allt. Aukinheldur fylgja gríðarlegir hráefnisflutningar nútíma fiskvinnslu. Staðreyndin er einfaldlega sú að þessi iðnaðaráhersla, með tilheyrandi þungaumferð, fyrir Örfirisey er í andstöðu við anda skipulagsins, og er einfaldlega óskiljanleg. Því skyldi heldur ekki gleymt að Örfirisey er eitt besta byggingarland borgarinnar, steinsnarfrá miðbænum. Staða miðbæjarins Nafn Reykjavíkur er nánast því jafn kunnugt sem vörumerki og nafn íslands á erlendri grundu. Ferðaþjónusta er sú atvinnugrein er vex hraðast hérlendis um þessar mundir og hún er að miklu leyti stunduð á afmörkuðu svæði í 101 Reykjavík sem hentar gangandi fólki. Miðbær Reykjavíkur gegnir nú sama hlutverki og síldarplönin á fyrri tíð; afmarkaður staður þar sem fjöldi fólks r*«Ssr. U«Sor í « ♦rv K.r& >.’■*?*» tw Cmufrjter* D>*rtiwi Mynd 3 Búðarferðir til miðbæjarins samkvæmt umferðarkönnun 1962. 44 I ...upp í vindinn
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Upp í vindinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Upp í vindinn
https://timarit.is/publication/1929

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.