Upp í vindinn - 01.05.2014, Side 52

Upp í vindinn - 01.05.2014, Side 52
SAMSETNING SVIFRYKS í REYKJAVÍK lagi mældist eldfjallaaska núna sem ekki var á ferðinni í fyrri mælingunni. Magn öskunnar er töluvert og mælist að meðaltali um 18% af heildarmagni svifryks. Einnig er áberandi að hlutfall malbiks hefur minnkað töluvert frá fyrri mælingunni. Skýringar á því geta verið af ýmsum toga, t.d. hefur notkun nagladekkja minnkað úr 67% veturinn 2001-2002 í 38% veturinn 2012- og Bústaðavegar en áhrif sjávarfoks og jarðfoks getur verið önnur þar en við gatnamót Miklubrautar og Grensásvegar. Niðurstöðurnar benda til þess að hlutfall malbiks í svifryksmengun hafi minnkað töluvert frá árunum 1999-2002. Einnig virðist hlutur salts hafa minnkað umtalsvert. Á móti hefur hlutfall annarra 2013. Einnig hefur malbik orðið slitþolnara sem ætti að draga úr rykmengun frá malbiki. Hlutfall svifryks frá sóti og bremsuborðum eykst töluvert. Hvort tveggja á uppruna sinn frá bílaumferð sem hefur aukist mikið frá því fyrir 10 árum síðan. Bílaumferð um Miklubrautina við Grensásveg er áætluð um 57.000 bílar á sólarhring í dag en árið 2000 var umferðin á Miklubrautinni nálægt Bústaðavegi um 40.500 bílar á sólarhring sem þýðir að umferðin hefur aukist um 40,7% á þessu tímabili. Hlutfall díselbíla hefur einnig aukist en sótmengun frá díselbílum er meiri en frá bensínbílum. Hlutfall díselbíla jókst frá því að vera að meðaltali 15,1 % af heildarfjölda bíla á árunum 1999-2002 í 24,6% af heildarbílafjölda í byrjun árs 2013 [5]. Hlutfall jarðvegs mælist lítillega lægra núna og hlutfall salts er töluvert lægra en mældist fyrir 10 árum síðan. Erfitt er að fullyrða hvað veldur þessum mun en ýmsir þættir geta haft áhrif á styrk þessara efnaeinsogjarðvegsframkvæmdir, vindurog götusöltun. Einnig getur staðsetning mælistöðvanna skipt máli. Mælistöðin í fyrri mælingunni var staðsett nálægt gatnamótum Miklubrautar ÍÞÍNUM HÖNDUM Náttúran er villt og lýtur eigin lögmálum. Það er þvl á okkar ábyrgð hvernig við umgöngumst hana. Látum þau áhrif sem við höfum á umhverfi okkar vera til hins betra. Sígarettustubbar eru mörg ár eða áratugi að eyðast I náttúrunni og hafa þar að auki fundist I maga fugla, fiska og sjávarspendýra. VÍNBÚÐIN mengunarefna frá bílaumferð aukist umtalsvert þ.e. sót frá útblæstri og ryk frá bremsum. Hlutfall jarðvegs breytist minna og er lítillega lægra en í fyrri mælingunni. Töluvert magn af ösku mældist núna og var hlutfall hennar nálægt fimmtungur af heildarsvifryksmagninu, en hún var ekki til staðar í fyrri mælingunni. Hingað til hafa mótvægisaðgerðir til að draga úr svifryksmengun miðast helst að minnkun á vegryki. í Ijósi niðurstaðna þessarar rannsóknar gæti verið ástæða til að beina sjónum meira að sóti og leita leiða til að draga úr myndun þess. HEIMILDIR 1. Reglugerð nr. 251/2002 um brennisteinsdíoxíd, köfnunarefnisdíoxíð og köfnunarefnisoxíð, bensen, kolsýring, svifryk og blý í andrúmsloftinu og upplýsingar til almennings., Umhverfisráðuneytið, 25. mars 2002. 2. Umhverfisstofnun. 3. Bryndís Skúladóttir, Arngrímur Thorlacius, Steinar Larssen, Guðmundur G. Bjarnason og Hermann Þórðarson, „Method for determining the comosition of airborne particle pollution - Composition of particle air pollution in Reykjavik,“ lceTec - Technological Institute of lceland, Reykjavík, 2003. 4. Ylfa Thordarson, „Magn og uppspretta svifryks - Rannsókn á loftmengun í Reykjavík," Línuhönnun verkfræðistofa, Reykjavík, 2000. 5. Samgöngustofa, - Umferðarstofa, „Tölfræði - Bifreiðartölur,“ [Á neti]. Available: http://ww2.us.is/ node/25. [Skoðað 16 September 2013]. &errono FRESH * HAPPY * MEX I 5 □ R

x

Upp í vindinn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Upp í vindinn
https://timarit.is/publication/1929

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.