Tímarit lífeindafræðinga - jul. 2006, Blaðsíða 39

Tímarit lífeindafræðinga - jul. 2006, Blaðsíða 39
Fyrirkomulag menntunar í lífeindafræði við HÍ Skipulag náms í lífeindafræði við HÍ er byggt á því sem fyrir var í THÍ og er nú í HR. Tillögur um námsfyrirkomu lag sem samþykktar voru í HÍ voru að mestum hluta unnar af fagráði námsbrautar í lífeindafræði við THÍ. Í þeirri vinnu var lagt upp með að þróa námið áfram án tillits til þess hvar því yrði niður komið. Það eina sjónarmið sem réði var að halda áfram að veita menntun sem er sambæri leg við það sem best gerist í öðrum skólum. Við endurskoðunina var Bologna samþykktin jafnframt höfð að leiðarljósi en flestir skólar í Evrópu líta til hennar við endurskoðun náms. Hún tekur meðal annars til sam ræmingar á námslengd í háskólum í Evrópu og gerir ráð fyrir að B.S. próf taki þrjú ár, M.S. próf tvö ár og doktors nám þrjú ár miðað við eðlilegan námshraða. Aðilar voru sammála um að ekki væri heppilegt að stytta námstíma verðandi lífeindafræðinga til starfsréttinda frá því sem nú er. Því var ákveðið að skipuleggja námið þannig að fyrra árið í M.S. námi nýttist til þess að ljúka undirbúningi þeirra undir starfið þannig að þeir geti sótt um löggildingu að því loknu. Sem fyrr er áhersla lögð á raungreinar í upphafi náms og eru fyrstu tvær annirnar tileinkaðar efnafræði og lífefna fræði ásamt líffæra- og lífeðlisfræði, tækjafræði og tölfræði. Einnig er nemendum kynnt heilbrigðiskerfið sem og að ferðir og hugmyndafræði teymisvinnu. Næstu fjórar ann irnar einkennast af stórum og jafnframt breiðum áföngum þar sem sjónum er beint að mismunandi flokkum rann sókna og þá bæði frá sjónarhóli sjúkdómafræði og aðferða fræði. Þessir áfangar eru blóðmeinafræði, klínísk lífefna fræði, sýklafræði og líffærameinafræði en eru útvíkkaðir þannig að þeir rúma hver um sig skylda áfanga sem voru aðskildir áður en fjölgreinanám kom til. Áfangar sem nýtast við allar þessar greinar eru kenndir samhliða svo sem ónæmisfræði, erfðafræði og sameindalíffræði. Einnig er aftur tekin upp kennsla í klínískri lífeðlisfræði en hana hefur skort í nokkur ár. Á fyrra árinu í M.S. námi og sem er eins og áður sagði forsenda löggildingar er gert ráð fyrir áföngum í lífupplýs ingafræði, stjórnun, aðferðafræði vísindarannsókna og sér hæfðri aðferðafræði í valgrein. Nemendur hafi síðan val um hvort þeir taki fleiri áfanga í sérhæfðri aðferðafræði eða geri lokaverkefni. Þeir sem ljúka M.S. prófi munu síðan væntanlega útvíkka lokaverkefnið. Í stuttu máli sagt er þetta mjög líkt fyrirkomulag og hefur verið undanfarin ár en þróað í takt við tímann og gengið skrefinu lengra með tilkomu M.S. prófs. Fyrstu nemendur hafa núna lokið fyrsta ári í HÍ. Vel hefur gengið þrátt fyrir smávægilega hnökra í upphafi sem rekja má til stutts undirbúningstíma. Sá tími er nú að baki og geisla- og lífeindafræðiskor hefur nú fleira starfsfólki á að skipa og sem mun fara fjölgandi eftir því sem fleiri áfangar koma inn. Kennt er í húsnæði sem HÍ hefur tíma bundið á leigu í Ármúla 30 og er aðstaða til fyrirlestra ágæt og hægt að koma upp rannsóknaaðstöðu þegar þar að kemur. Jafnframt er þar hin ágætasta skrifstofuaðstaða fyrir stjórnendur námsbrautanna. Varanlegt húsnæði mun síðan mjög bráðlega fást í húsnæði sem losnar á háskóla svæðinu þegar háskólatorgið hefur verið reist. Næstu tvo vetur munu nokkrir námsáfangar skarast milli skólanna þannig að nemendur HÍ og HR eru í sömu áföngum á sömu önn þó þeir séu komnir mislangt í námi. Góð samvinna er á milli skólanna og verða þeir áfangar kenndir saman. Lokaorð Ég tel að staða grunnmenntunar í lífeindafræði hér á landi hafi verið mjög góð um árabil. Hún hefur átt góðum kenn urum á að skipa og haft gott húsrými sem hefur verið hentugt fyrir starfsemina. Mikilvægt er að tryggja að svo verði áfram í nýjum skóla. Sú ánægjulega þróun hefur orðið að sífellt fleiri sækja framhaldsmenntun og nokkur hópur hefur nú lokið M.S. prófi við læknadeild eða er í námi. Í upphafi bar mest á reyndum lífeindafræðingum í því námi en undanfarin ár hefur hluti nemenda haldið beint áfram í M.S. nám sem er nauðsynlegt til að hraða þróun og laðar að góða nem endur. Líklegt er að nýtt fyrirkomulag við HÍ leiði til enn hraðari þróunar hvað þetta varðar. Blað var brotið í sögu menntunar í lífeindafræði og við urkenningar á fagþekkingu lífeindafræðinga í vor þegar Helga Erlendsdóttir varð klínískur prófessor, fyrst íslenskra lífeindafræðinga. Svo er að starfsmenn LSH geta fengið aka demískar nafnbætur ef þeir uppfylla hæfikröfur lækna deildar HÍ til tilsvarandi starfs en rannsóknaferill Helgu var metinn á þennan hátt af dómnefnd sem um málið fjallaði. Helga er verðug fyrirmynd þeirra lífeindafræðinga sem leggja fyrir sig rannsóknir og kennslu sem og hefðbundn ari störf. Hún sýnir okkur að lífeindafræðingar uppskera virðingu og viðurkenningu hafi þeir þannig til sáð. Þó það kunni núna að taka lengri tíma, meiri svita og fleiri tár en hjá þeim stéttum sem eiga sér lengri sögu mun sá munur hverfa. Málið er að leggja ekki árar í bát heldur halda ótrauð áfram, taka virkan þátt í vísindasamfélaginu og skapa sér tækifæri. TÍMARIT LÍFEINDAFRÆÐINGA 2006 / 1. árgangur / 1. tbl. 39 Grein / námið
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68

x

Tímarit lífeindafræðinga

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit lífeindafræðinga
https://timarit.is/publication/2067

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.