Morgunn


Morgunn - 01.06.1970, Qupperneq 12

Morgunn - 01.06.1970, Qupperneq 12
6 MORGUNN sálarfræði, því að ]>að er einmilt þegar frœðin byrja, sem liætt cr við að menn villist afvega. Áður en menn vita af eru þeir farnir að trúa á hugmyndir og fræðikenningar manna, sem eins og aðrir hafa liaft takmarkaða þekkingu og imyndunar- afl, og þylja síðan þessar kenningar skilningslaust. Vísindi eiga að hafa það fram yfir fræði, að vera ávallt reiðubúin að leiðrétta sig og hafa það heldur, er sannara reynist. Þegar trúarbrögð verða að kreddu, eru þau ekki vísindi lengur heldur steinrunnar hugmyndir fyrri tíðar manna, sem vonlaust er að staðið geti til bóta, né nokkrum komi að gagni framar. Hið sama getur gerzt i sálarfræði. Segjum 1. d., þegar hreinir og sanntrúaðir efnishyggjumenn fara að úlskýra sálina. Þeir telja hana hafa smám saman þróazt fram af líkamlegum hvötum og viðburðum. Ástin sé til orðin af kynhvötinni, ef hún er þá nokkuð annað. Guðstrúin er sprottin af verndarþörí og ósk- hyggja barnsins, trúin á eilíft líf af hræðslu við dauðann og svo framvegis. Þá er lítil von á raunverulegum sálvisindum, þegar aðrir álíka hugmyndasnauðir menn læra þessi fraiði utanað og hafa þar litlu við að bæta. Varað viS kreddum. Þó gelui’ það hent, að frumgáfaðir menn, eins og t. d. sál- íræðingurinn Carl Gustav Jung, komi fram og taki aftur að nálgast hið innsæja, trúarlega sjónarmið, og þannig má vænta þess, að allir þeir, sem einlægir eru í leit sannleikans um lífið, kunni að mætast þegar þekking og skilningur vex. Þannig kemst Jung að orði um ódauðleikann: ,,Ekki er það svo að skilja, að ég óski þess, að vér lifum cftir dauðann. 1 sannleika sagt kysi ég helzt að vera laus við slíkar hugmyndir. En ég verð að játa, að án þess að ráða við það, láta þessar hugmyndir mig ekki i friði. Ég get ekki skorið úr um það, hvort þessar hugmyndir eru rétar eða rangar. En þarna eru þær á sveimi i hugsun minni, og ég hlýt að gefa þeim gaum, svo að ég ekki bæli þær niður af einum saman hleypidómi. En hleypidómar eða kreddm' lama sálarlífið. Og
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120

x

Morgunn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.