Morgunn


Morgunn - 01.06.1970, Síða 14

Morgunn - 01.06.1970, Síða 14
8 MORGUNN Hiti innri méSvitund. Frá aldaöðli hefur verið til með flestum ])jóðum sú innri meðvitund, að mennirnir lifi i annari veröld að þessari lokinni. Þetta hafa allir meiri háttar spámenn boðað liiklaust og talið með auðsæjum sannindum. Þannig sagði Kristur: Ég lifi og þér munuð lifa! Þetta hefur sálræn reynsla kynslóðanna stað- fest, enda hefur því verið haldið fram i flestum trúarbrögðum, ekki sízt í kristindóminum. Þeim mun undarlegra er það, hvað ódauðleikatríiin hefur átt erfitt uppdráttar í náttúruvísindunum. Einhverra hluta vegna hafa raunvísindamenn alltaf haldið, að allar hugmyndii- um framlíf sálarinnar væru ekki annað en barnaleg ósk- hyggja. Mönnum sé ljúft að halda sig svo mikla, að þeir megi með engu móti missast úr alheiminum og verði því að lifa um alla líð! En allt sem við kemur lifinu í hinum æðsta skiln- ingi, það er að segja andinn, vizkan og ástúðin, halda þessir menn að sé eitthvað óraunverulegt, skylt skáldskap eða listum ef til vill. Um það megi ræða með sæmilegri virðingu, en ósköp sé það þó draumórakennt og í lausu lofti byggt. Undir- staðan sé öll í vorum synduga kroppi. Þaðan stafi þrár okkar og langanir, sem ímyndunaraflið reyni að hefja á liærra stig og gæða ódauðleik. En allt sé þetta þó á einhvern hátt bundið starfi heilans og líffæranna. Og þegar líkaminn deyr og leys- ist i frumefni sín, sé ævintýrið þar með húið. Þá deyi andinn einnig. Þá elski menn ekki framar, þá fyllist sálin ekki lengur angist og óró, unz hún hvilist í Guði. Ef við athugum þetta, þó ekki sé nema lauslega, er auðsætt, að þessi hugmynd byggist ekki á neinu öðru en trú efnishyggj- unnar, að ekkert sé til nema efnið, sem verið hafi frá upphafi og verða muni til eilifðar. Sálin sé ekki annað en lítið ljós á skari efnisins, sem logar ckki nema þá stuttu stund, meðan hið jarðneska líf varir. Á engan hátt er þessi trú studd sterkari rökum en trú ódauðleikans. Eins og áður hefur verið vikið að, er hin andlega hlið mannsins stórum merkilegri en hin efnis- lega. Hví skyldi þá hún liða undir lok?
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Morgunn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.