Morgunblaðið - 11.11.1976, Side 28
28
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 11. NOVEMBER 1976
Kvenfélög á
Sudurnesjum
stydja aldraða
FYRIR nokkru komu kvenfélög á
Suðurnesjum sér saman um aö
hefja stuðning við aldraða á Suð-
urnesjum. Þessi félög voru Kven-
félagið Fjðla I Vatnsleysustrand-
arhreppi, Kvenf. Grindavfkur,
Kvenf. Njarðvíkur, Kvenf. Kefla-
vlkur, Kvenfélagið Gefn I Garði,
Kvenfélagið Hvöt I Miðneshreppi
og Verkakvennafélag Keflavfkur.
Var kosin nefnd til undirbúnings
þessu máli og á þessum fundi var
ákveðið að selja kerti árlega með
áietruninni: Lýsið þeim sem Ijós-
ið þrá. Var ákveðinn dagurinn 13.
nðvember ár hvert til þessarar
sölu en það er vfgsludagur dvlar-
arheimilis aldraðra f Garði,
Grfmshðls.
I ár rennur afraksturinn til
dvlararheimilisins en sfðan verð-
ur tekin ákvörðun um það á
hverju ári hvert ágóðinn rennur,
en ákveðið er að hann renni til
málefna aldraðra á Suðurnesjum
þar sem þörfin er mest hverju
sinni að mati félaganna.
Það er ósk þessara félaga að
íbúar Suðurnesja taki þessari
málaleitan með velvild og skiln-
ingi og eins og áletrunin segir, að
þessi Ijós geti verið til áminning-
ar jafnframt því að láta þá njóta
sem ruddu brautina og kveiktu
það ljós sem lýsir okkur f dag,
sagði Arndís Tómasdóttir f sam-
tali við Mbl.
Leiðrétting
I MINNINGARGREIN um Guð-
rúnu Jónasdóttur, sem birtist hér
í blaðinu sl. laugardag, mísrit-
uðust nöfn hjónanna Guðrúnar
Jónasdóttur (ekki Jónsdóttur) og
Jens Péturssonar (ekki JónaS)
Þetta leiðréttist hér með.
- Seljum—
reyktan lax
og gravlax
Tökum lax í reykingu
og útbúum gravlax.
Kaupum einnig lax
til reykingar.
Sendum í póstkröfu —
Vakúm pakkað ef óskað er.
ÍSLENZK
MATVÆLI
Hvaleyrarbraut 4-6,
Hafnarlirði Sími: 51455
BifneiÖasala
Notaóirbílartilsölu
Hornet 4ra dyra beinskiptur
'74, '75
Hornet 4ra dyra sjálfskiptur
'74, '75
Hornet 2ja dyra '74
Matador Coupé 8 cyl.
sjálfskiptur '74
Gremlin '74
Hunter Super '71, '73
Hunter De luxe '74
Sunbeam 1 250 '72
Sunbeam 1 500 '72, '73
Sunbeam 1 300 '74
Cherokee 8 cyl. sjálfskiptur
'74
Cherokee 6 cyl. beinskiptur
'74, '75
Wagoneer 8 ctl. sjálfskiptur,
'71. '74. '75. '76
Wagoneer 6 cyl. beinskiptur
'70. '71. '72/73. '74
Jeep CJ 5 6 cyl. með blægju,
'74, '75
Jeep CJ 5 6 cyl. með Meyerhúsi
'75
Jeep CJ 5 4ra cyl. með blægju
'65. '66
Jeep CJ 5 með Meyerhúsi '66
Lancer 4ra dyra '74, '75
Lancer 2ja dyra '74, '75
Galant 4ra dyra
Grand luce 1 600 ' 75
Galant 4ra dyra
De luxe 1 600 '74
Benz 230 sjálfskiptur
með poverstýri '72
Benz 250 sjálfskiptur '68
Citroen Ami '71
Mustang 8 cyl. sjálfskiptur
'70
Mazda 818 station '74
Mazda 8 1 8 De luxe 4ra dyra
'72
Mazda 616 4ra dyra '74
Datsun 1 00 '74, '75
Bronco 6 cyl.
ekinn 20 þús. km. '74
Maveric 2ja dyra sjálfskiptur
'71, '76
Toyota Corolla 4ra dyra '73
Toyota Crown '66
Toyota Hiace 1 2 manna '74
Mercury Comet '74
Chevrolet Chevelle 4ra dyra
'72
Volkswagen 1 3Ö3 '74
Volkswagen 1302 '71
Nýir bílar:
Wagoneer '77
Cherokee '11
Jeep CJ 5 '77
Hornet '77
Hornet 4ra dyra sjálfskiptur
með powerstýri og power
bremsum, mjög gott verð, '76
Getum bætt við bílum í
sýningarsal okkar og á
söluskrá.
Allt á sama stað
EGILL,
VILHJALMSSON
HE
Laugavegi 118-Simi 15700
Morgunblaðið
óskar eftir
blaðburðarfólki
AUSTURBÆR
Skipholt 2— 50
Skúlagata
Háteigsvegur
VESTURBÆR
Hjarðarhagi 44—64
Neshagi
úthverfi Uppíýqjngar í síma 35408
Portúgal:_______________ II. grein
Að smakka á eðlum
vínum — skoða textil-
vörur og plaststígvél
Ekki er dropi settur á flöskur fyrr
en vfnið hefur verið rannsakað
vendilega í nýtfzkulegri rann-
sóknastofu fyrirtækisins, þar er
fjöldi sérfræðinga að störfum.
Auk þess er strangt eftirlit eftir
það, eða eftir að vínið hefur verið
sett á flöskurnar: þá fara þær f
sérstaka speglun og stúlknahópu
situr við það klukkustund í senn
að skoða vínið f flöskunum og
sjáist einhver ágalli eru gerðar
viðeigandi ráðstafanir til að
stöðva frekari átöppun.
Þarna vinna um fjögur
hundruð manns og aðbúnaður
fólks og vinnuaðstaða virtist vera
til fyrirmyndar. Raposo segir að
slysatíöni sé afar lág, en til vonar
og vara er þó jafnan læknir og
hjúkrunarkona á staðnum. Vist-
legur matsalur er fyrir starfs-
fólkið, þar sem máltfðin ásamt
hálfri flösku af víni kostar sem
svarar 42 fsl. krónum. Einnig eru
sérstök fundaherbergi fyrir
stjórn fyrirtækisins og gestamót-
tökustofa. Flest vínfyrirtækin
leggja áherzlu á að laða til sfn
ferðamenn til að koma og bragða
á vfnum sfnum.
Raposo lét sýna mér kvikmynd
sem var gerð um Sogrape-
verksmiðjuna og sýndi stárfsemi
hennar, allt frá því að berin eru
tínd af trjánum og þar til ljúft
vínið er komið á borð hjá virðu-
legum viðskiptamönnum ein-
hvers staðar í útlöndum.
Að svo búnu brunum við Eva
Blovsky frá Oporto eina ferðina
enn. Nú er stefnt í norður, til
Guimares og þorpa þar í kring.
Við heimsækjum fyrst Xavi-
fyrirtækið, sem framleiðir mikið
af plastvörum, bæði fþróttaskó,
sandala, stígvél og rör og ótal
margt annað. Þar vinna 350
manns í nýrri verksmiðju-
byggingu og aðstaða starfsfólks
ákjósanleg, ef undan er skilinn
óþefurinn i þeirri deild, sem
plastið er brætt. Sú nýbreytni
hefur verið tekin upp f þessu
fyrirtæki, að barnaheimili hefur
nýlega verið sett á stofn fyrir
börn starfsfólks í sama húsi og
hefur það mælzt vel fyrir. Mér er
sagt að æ fleiri fyrirtæki búi sig
undir að koma á stofn barnagæzlu
af því tagi á næstunni, þar sem
það hefur gefið góða raun og
niðurstaðan orðið að vinnuafköst
viðkomandi foreldra — langoftast
er um mæður að ræða — hafa
stóraukizt og batnaó. Sextíu
prosent af skófatnaði verk-
smiðjunnar fara til útflutnings,
einna mest til Englands, en tölu-
vert til Norðurlandanna og alls er
flutt út til átján landa. Meðal þess
sem þarna var að sjá og einna
líklegast til að Islendingar myndu
vilja kaupa, voru fþróttaæfinga-
skór. Aftur á móti leizt mér ekki á
plaststígvélin þótt verðið væri
Nokkrir af víngeymum Sogrape
eftir JÓHÖNNU KRISTJÓNSDÓTTUR
PORTÚGALIR segja — og
vottar fyrir örlitlu stolti —
að Oporto sé brezkust
borga þar í landi. En ég
þekki lítið til borga í Bret-
landi og get ekki um það
dæmt. Aftur á móti er
Oporto við fyrstu kynni
dimm og ruglingsleg. Á
kvöldin er engin umferð
um götur og stræti. Mér er
tjáð að fólk taki snemma á
sig náðir hér, enda rísi það
árla úr rekkju dag hvern.
Göturnar eru hellulagðar
og óþægilegar til gangs og
aksturs, þær eru dauf-
lýstar og húsin hvert öðru
lík. Umferðaröngþveiti í
miðborginni er algert enda
umferðarljós fáséð. Lög-
reglumenn standa á tunn-
um á götuhornum og reyna
að stjórna umferð
gangandi og akandi upp á
gamla móðinn. Það gengur
lítið og allir fara sínu fram
með þeim afleiðingum að
manni finnst mesta mildi
að verða ekki fyrir bíl í
hvert skipti sem farið er
yfir götu.
Fólkið í Oporto dregur
dám af borginni. Það er
þyngra á bárunni en
Suður-Portúgalir,
skemmtir sér lítið á
síðkvöldum við annað en
hvíla sig og vera heima hjá
sér. En þaó er viðfelldið
fólk og framúrskarandi
hjálpfúst við gesti. Yfir
öllu býr einhver við-
kunnanlegur þunglyndis-
legur sjarmi sem gerir það
að verkum að manni
verður óðar undur hlýtt til
bæði borgarinnar og þeirra
sem þar urðu á vegi manns.
Þá daga sem ég tyllti niður
tá í Oporto var rigning
allan tímann, enda rignir
þar mun meira en sunnar í
landinu og meðalhiti ársins
er mun lægri en til dæmis í
Lissabon, svo að ekki sé nú
minnzt á Algarve.
Einn þeirra daga, sem ég var
á Oporto, var farið að skoða vin-
frainleiðsluna. Við Antonio A.C.
Sousa Raposo, sölustjóri Sogrape-
fyrirtækisins, tókum okkur ferð á
hendur í hluta fyrirtækisins, þar
sem tappað er á flöskurnar í
geysistórri verksmiðju skammt
fyrir utan borgina. Raposo, sem
hélt uppi skeleggum málflutningi
fyrir framleiðsluvörur fyrirtækis-
ins, segir mér að verksmiðjan sé
sú stærsta sinnar tegundar í
Evrópu. Hið sama sagði mér sfðar
sölustjórinn hjá Jose Maria
Fonseca, sem er skammt fyrir
utan Lissabon. En hvað um það,
þarna var allt mjög tilkomumikið
og stórt í sniðum. Sogrape flytur
út fræg borðvín til áttatíu og sjö
Ianda, þar á meðal er Island og
sagði Raposo, að enda þótt mark-
aðurinn íslenzki væri ekki stór á
heimsmælikvarða væri honum
sinnt af sömu alúðinni og
milljónamörkuðum. Aðal-
byggingar eru á Vila Real, þangað
eru berin flutt og vlnið unnið.
Sfðan er það flutt á stórum tank-
bílum til verksmiðjunnar við
Oporto og sett þar I grlðarstóra
tanka. Geymslurými er fyrir 20
milljónir lítra I þessum tönkum.