Morgunblaðið - 30.01.1979, Síða 11
MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 30. JANÚAR 1979
11
einu voldugasta ríi veraldar, ríki
sem réð fyrir óvígum harðstjórn-
arher. Og við höfðum sigrað! Ríkið
hafði orðið undan að láta. Við
höfðum reynzt því of skeinuhættir,
jafnvel í fangelsi. Átti ég ekki að
gleðjast yfir unnum sigri? En ég
fann ekki til neinnar gleði, aðeins
þreytu, ósegjanlegrar þreytu.
Mér var loks sagt, að það ætti að
skiptast á okkur Luis Corvalan,
Þessi skipti áttu sér engin for-
dæmi. Óvinaríki höfðu áður skipzt
á njósnurum eða stíðsföngum. En
ég vissi ekki til þess, að ríki hefðu
nokkurn tíma skipzt á venjulegum
óbreyttum borgurum.
En það yrði þá tveimur pólitísk-
um föngum færra í heiminum. Og
mér var skemmt að hugsa til þess,
að fólk í öðrum löndum lagði
Sovétstjórnina og stjórn Pinochets
í Chile að jöfnu. Það mátti kallast
tímanna tákn.
KGB-maðurinn sem tók hand-
járnin af mér lét þess getið að þau
væru bandarísk og sýndi mér
vörumerkið. En ég hafði lengi
vitað, að vestræn ríki höfðu
langalengi séð Sovétstjórninni
fyrir handjárnum. Hann hefur
trúlega haldið að kæmi á mig við
þessar fréttir, þær yrðu mér áfall.
En ég hafði aldrei gert mér neinar
grillur um Vesturlönd. Eg mundi
glöggt, að Sameinuðu þjóðunum
höfðu borizt hundruð'
örvæntingarfullra bænarskjala og
þær aldrei svarað. Það var mér
næg vísbending. Jafnvel sovézkar
stofnanir svöruðu bréfum. Svörin
voru kannski út í hött, en þau
bárust. Á Vesturlöndum virtust
þau hreinlega týnast.
Bitnaði á föngunum
Um svonefnda „slökunarstefnu",
detente, Helsinkisáttmálann og
annáð í þeim dúr er það að segja,
að við nutum ávaxtanna af því i
Vladimirfangelsi, ef svo má að orði
komast. Var það ekki í fyrsta sinn,
að fangar í Sovétríkjunum guldu
„vinsamlegra sámskipta" þeirra og
vestrænna ríkja. Verst var þó að
vestræn ríki reyndu að réttlæta
gerðir sínar með alls kyns flóknum
og útsmognum kenningum. Rétt
eins og sovézkur almenningur
hefur fundið upp ótal afsakanir til
réttlætingar afstöðu sinni frammi
fyrir skefjalausu ofbeldinu vildu
nú Vesturlandamenn friða sam-
vizku sína. Sumar afsakanirnar
eru jafnvel sameiginlegar hvorum
tveggja. En ofbeldi hefnir sín
grimmilega, þeir sem styðja það
munu og gjalda þess. Þeir sem
ímynda sér að mörkin milli frelsis
og ófrelsis séu á landamærum
Sovétrikjanna vaða í villu og
svíma. *
Við lentum í Sviss. Strax og
vélin lenti var herflutningabílum
ekið út á flugbrautina, hermenn
stukku út og umkringdu vélina.
Við fórum inn í bíl merktan
sovézka sendiráðinu. Bandarískum
bíl var ekið upp að honum og
fórum við þá yfir í hann. Og þar
með var athöfninni, skiptunum,
lokið. Við sáum Corvalan aldrei og
urðum þess ekki varir er hann fór
um borð í sovézku flugvélina.
Það hafði ekki verið leitað á
okkur, í farangri okkar eða litið á
skilríki okkar. Þetta gekk krafta-
verki næst. Eg hafði komizt undan
með allan fjársjóðinn sem ég tók
með mér úr fangelsinu vafinn inn í
áklæðið utan af rúmdýnunni:
bækur, hnífar, rakblöð, vasa-
bækur, kúlupennar og fyllingar.
Nóg til þess að halda lífinu í fanga
svo vikum skipti. En nú var þetta
dýrmæti allt í einu orðið verðlaust
með öllu. Hefðbundið gildismat úr
gildi gengið í einu vetfangi. Öllu
umsnúið.
Þegar við ókum upp að flug-
stöðvarbyggingunni greip mig
einkennileg tilfinning: mér fannst
sem mér hefði tekizt, og KGB
yfirsézt að komast undan með
eitthvað mjög mikilvægt og
verðmætt, eitthvað stranglega
bannað sem alls ekki mátti fara úr
landi; eitthvað sem aldrei nokkurn
tíma fyndist, hvernig svo sem
leitað yrði ...
Starfsmannafélag Flugleiða:
„Að fá frið til að sinna störfum sínum“
MORGUNBLAÐINU hefur
borizt eftirfarandi frétta-
tilkynning frá Starfs-
mannafélagi Flugleiða:
Stjórn starfsmannafélags Flug-
leiða samþykkti svohljóðandi
ályktun á fundi sínum 24/1 1979.
1. Stjórn Starfsmannafélags
Flugleiða harmar þau skrif, sem
birzt hafa í blöðum að undanförnu
um deilur innan Flugleiða hf. Hin
gömlu starfsmannafélög Loftleiða
og Flugfélags íslands hf. hafa sent
frá sér yfirlýsingar, sem túlka
mætti á þann hátt, að allir starfs-
menn Flugleiða hf. væru komnir í
hár saraan.
Starfsmannafélag Flugleiða var
stofnað í apríl 1977 og taldi um
síðustu áramót um það bil 1280
félagsmenn, af ca. 1350 starfs-
mönnum Flugleiða hf. (Loftleiða
hf. og Flugfélags Islands hf).
Starfsmannafélag Flugleiða hefúr
ætíð leitazt við að vera sameining-
arafl innan Flugleiða hf. Sem
dæmi má nefna, að á vegum
Starfsmannafélags Flugleiða
starfa nú 12 klúbbar um hin ýmsu
áhugamál félagsmanna. Keppend-
ur hafa verið sendir á hin ýmsu
mót innanlands, sem utan með
góðum árangri.
Hvað gömlu félögin varðar, er
yfirleitt ágreiningur um, hvort
rétt sé að nefna þau starfsmanna-
félög.
Starfsmannafélag Flugféags ís-
lands var lokað, þegar sameining
flugfélaganna varð að veruleika. I
þeim félagsskap eru því einnig
starfsmenn, sem hættir eru störf-
um hjá Flugleiðum hf.
Mjög óljóst virðist, hverjir séu
félagar í Starfsmannafélagi Loft-
leiða. Starfsemi félagsins hefur
verið mjög lítil hin síðustu ár. Til
að mynda hafa félagsgjöld ekki
verið innheimt nú hin síðari ár,
enda erfitt um vik, þar sem áhöld
eru um hverjir eru félagsmenn.
Af framanrituðu er augljóst, að
taka verður blaðaskrif „Starfs-
mannafélaga“ Loftleiða og Flug-
félags Islands með varúð, þar sem
um mjög fámenna hópa er að
ræða. Stjórn Starfsmannafélags
Flugleiða vill því hér með lýsa því
yfir, að meðal flestallra starfs-
manna Flugleiða hf. ríkir sátt og
samlyndi.
2. Ennfremur harmar stjórn
Starfsmannafélags Flugleiða þær
deilur sem nú eru uppi bæði milli
stjórnar Flugleiða hf. og flug-
manna og einnig milli flugmanna
Loftleiða hf. og flugmanna Flug-
félags íslands hf.
Áframhaldandi deilur sem þess-
ar geta einungis leitt til versnandi
stöðu Flugleiða hf. í hinni ört
vaxandi samkeppni í alþjóðlegum
flugrekstri.
Að þessum deilum standa aðeins
hópar örfárra manna, sem ekki
virðast taka tillit til annars en
óeðlilegrar eiginhagsmunastefnu.
Til glöggvunar skal tekið fram að
Loftleiðaflugmenn eru nú 58 en
flugmenn hjá Flugfélagi Islands
hf. eru 56.
Hinn almenni starfsmaður
Flugleiða hf. lítur á sameiningu
Loftleiða hf. og Flugfélags íslands
hf. sem orðinn hlut og vill því
stuðla heilshugar að framgangi
Flugleiða hf. bæði í nútíð og
framtíð.
Þessar deilur örfárra manna eru
ógnun við lífsafkomu allra
starfsmanga Flugleiða hf. Því
skorar stjórn Starfsmannafélags
Flugleiða á alla deiluaðila að
setjast nú þegar að samningaborði
með það eitt í huga að leysa þessar
deilur svo hinn almenni starfs-
maður Flugleiða hf. fái frið til að
sinna störfum sínum til fram-
gangs íslenzkum flugmálum.
Ályktun þessi var samþykkt
samhljóða af öllum stjórnarmeð-
limum,
F.h. Stjórnar Starfsmannafé-
lags Flugleiða,
Vilmundur Jósefsson
formaður.
Aðrir í stjórn:
Gunnar Olsen
Helgi Thorvaldsson
Kristin Guðmundsdóttir
Margrét Hauksdóttir
Sigrún Ólafsdóttir.
Hálir
vegir
hcetta
áferð
*I:I-3I:ÁXI2
AEIÐfÁX111
MEIÐFÁXI12
AEI3FÁXI10
Eiðfaxi er ménaðarrit og hefur nú komið út
í hélft annað ér. Mikill éskrifendafjöldi og
góð sala sanna vinsældirnar.
Eiðfaxi er einstætt blað fyrir éhugafólk um
Pósthólf/P.O. Box 887 121 Reykjavik lceland
Sími/Phone 85111
Ul:l3l7\XI6
i 1
»EIÐI1) 06!
|'»EiaFÁXI3" 1 AEIÐFÁXI4" 1 IséEIÐFÍXIS78
rnmmm JW I &js2SSL ; K5__ t < f J V 'n 1 % V/iH^
FJOLBREYTT BLAÐ
um hesta og hestamennsku
íslenska hestinn. Vandað að frégangi og
efni. Viðtöl, greinar, frésagnir og mikill
fjöldi mynda.
Hringið í síma 85111 — eða póstleggið
éskriftarbeiðni nú, — og blaðið kemur um
hæl.
Árið 1977 komu út sex tbl., júlí-des og kostar ein -
takið nú 600 kr. Árgangur 1978,12 tbl. kostar nú
5300,00. Fyrri hluti 1979, jan-júní kostar 3600,00.
Ég undirritaður/undirrituð óska að gerast éskrifandi að Eiðfaxa
□ frá upphafi □ frá áramótum 77/78 □ frá áramótum 78/79
□ frá og með
(það sem til er af tölublöðum) næsta tölublaði
NAFN NAFNNÚMER
HEIMILI
Póstnúmer Póststöð