Morgunblaðið - 13.02.1979, Qupperneq 30
30
MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 13. FEBRÚAR 1979
Miðstjórn Framsóknarflokks:
Olafur kynnti
drög að
frumvarpi sínu
AUKAFUNDUR miðstjórnar
Framsóknarflokksins var
haldinn um helgina ok þar skýrði
ólafur Jóhannesson forsætisráð-
herra drög að cfnahagsmálafrum-
varpi sínu. Miklar umræður urðu
um frumvarpið á fundinum og
almenn samstaða meðal fundar-
manna.
Morgunblaðinu barst í gær
fréttatilkynning um fundinn, sem
er svohljóðandi:
„Aukafundur miðstjórnar
Framsóknarflokksins var haldinn
í Reykjavík 9.—11. feb.
Fundinn sátu 104 af 109
miðstjórnarmönnum og yfir 70
gestir. A fundinum voru ræddar
tillögur þingflokks og fram-
kvæmdastjórnar flokksins í efna-
hagsmálum frá því í janúar s.l. og
lagt fram álit ráðherranefndar um
efnahagsmál.
Ólafur Jóhannesson forsætis-
ráðherra las upp drög að efna-
INNLENT
hagsmálafrumvarpi sínu og skýrði
í einstökum atriðum. Miklar
umræður urðu um þessi mál og
almenn samstaða meðal
fundarmanna. Menn voru sam-
mála um, að með tilliti til ástands
þjóðmála væri nauðsynlegt að
núverandi ríkisstjórn sæti áfram,
að því tilskildu að meginatriði
markaðrar stefnu, sem felst í
frumvarpi forsætisráðherra, nái
fram að ganga.
A fundinum gerðu ýmsir starfs-
hópar sem að undanförnu hafa
fjallað um skipulag og starfshætti
flokksins, grein fyrir störfum
sínum.
M.a. voru kynnt svör flokks-
félaga með bréfi skipulagsnefndar
flokksins þar sem óskað var álits
félaganna í ýmsum atriðum í
skipulagi og starfi flokksins. Hafa
mál þessi verið mikið til um-
fjöllunar hjá flokksfélögunum á
undanförnum mánuðum.
Einnig voru kynntar á fundinum
tillögur til breytinga á lögum
flokksins og reglur um prófkjör.
Miða tillögur þessar að aukinni
valddreifingu í flokknum.
Aðalfundur miðstjórnar verður
haldinn eftir u.þ.b. tvo mánuði og
verður uppbygging og starfshættir
flokksins sérstaklega til um-
fjöllunar á þeim fundi.“
Verkamálaráð Alþýðubandalagsins:
BYLTING KHOMEINIS
Rannsóknar-
blaðamennska
og ríkisútvarp
Framleiðsluráð
landbúnaðarins
Fundur var i' báðum deildum
Alþingis í gær. í neðri deild var
frumvarpi Sighvats Björgvins-
sonar (A) og þriggja annarra
þingmanna Alþýðuflokksins um
framleiðsluráð landbúnaðarins
(útflutningsbætur) vfsað til land-
búnaðarnefndar deildarinnar og
annarar umræðu. Frumvarpið
gerir ráð fyrir 8% verðábyrgð af
þessu tagi. miðað við framleiðslu-
verðmæti nautgripaafurða og
12% miðað við framleiðsluverð-
mæti sauðfjárafurða. í ákvæðum
til bráðabirgða er þó gert ráð
fyrir hærri ábyrgð, 14—20%, á
árabilinu fram til verðlagsársins
1981-1982.
Meðferð opin-
berra mála
Frumvarp Finns Torfa Stefáns-
sonar (A) um meðferð opinberra
mála (réttargæzlumann handtek-
inna manna og heimild verjanda
til að ræða við þá) var vísað til
nefndar og annarrar umræðu. í
þessari umræðu kom til snarpra
deilna milli Páls Péturssonar (F)
og Vilmundar Gylfasonar (A) um
rannsóknarblaðamennsku og sak-
fellingu saklausra manna á þeim
vettvangi. Vitnaði Páll til fjölda
greina í síðdegisblöðum, sem hann
taldi sanna mál sitt, en Vilmundur
réttlætti þau skrif og kallaði Pál
helzta nátttröll þingsins.
Fleiri
útvarpsstöðvar
Guðmundur H. Garðarsson (S)
mælti fyrir frumvarpi sem hann
flytur ásamt þremur öðrum þing-
mönnum Sjálfstæðisflokksins um
breytingu á útvarpslögum, þess
efnis, að menntamálaráðherra sé
„heimilt að veita sveitarfélögum,
menntastofnunum og einstakling-
um leyfi til útvarpsrekstrar", að
uppfylltum vissum skilyrðum, sem
nánar er kveðið á um í frum-
varpinu. Eru þau skilyrði bæði
tæknilegs efnis og varðandi dag-
skrárgerð, þ.e. efni á sviði lista,
bókmennta, vísinda, trúarbragða,
alþýðumenntunar o.fl. Kom fram í
máli GHG að hann taldi sam-
keppni til hins betra í þessu efni;
verkfall hefði sett nauðsynlegri
öryggisþjónustu ríkisútvarps
skorður; breytingin efldi tjáning-
arfrelsi í landinu og væri í sam-
ræmi við vestrænar lýðræðishefð-
ir. Hún kæmi og til móts við mat
og óskir hlustenda, einkum hinna
yngri.
Friðrik Sóphusson (S) sem er
einn af flutningsmönnum, tók
undir orð GHG, minnti á frumvarp
Samráð ríkisstjómar og launa-
fólks verði eflt frá þvi sem nú er
AÐALFUNDUR Verkamálaráðs
Alþýðubandalagsins var haldinn
á sunnudag. í ályktun, sem fund-
urinn sendi frá sér, ítrekar hann
að efla þurfi samstarf ríkisstjórn-
arinnar og samtaka launafólks
og það verði gert virkara. m.a.
með því að gefa fulltrúum launa-
fólks beina aðild að mótun stefn-
unnar í einstökum málum á
hverjum tíma og tryggt að efna-
hagsstefnan verði hverju sinni í
samræmi við raunverulegan vilja
verkalýðsstéttarinnar.
Alyktunin er svohljóðandi:
„Þegar núverandi ríkisstjórn
var mynduð var ískyggilegt ástand
í efnahagsmálum þjóðarinnar.
Stöðvun í nær öllum fiskiðnaði
landsins hafði verið tilkynnt og
mörg frystihús höfðu þegar lokað.
Útflutningsiðnaður var að þrotum
kominn. I gildi voru illræmd kaup-
ránslög sem svipt höfðu launafólk
verulegum hluta umsamins kaups.
Verðbólgan var á ársgrundvelli um
52%.
Þegar verkalýðshreyfingin
knúði á um myndun núverandi
ríkisstjórnar voru kröfur um fulla
atvinnu, varðveislu kaupmáttar og
aðgerðir gegn verðbólgunni megin-
þættirnir í röksemdum launafólks
fyrir stuðningi við ríkisstjórnina.
Jafnframt var ljóst að náið sam-
ráð við samtök launafólks yrði að
vera hornsteinninn í mótun og
framkvæmd efnahagsstefnunnar.
Á þeim fimmí mánuðum sem
ríkisstjórnin hefur verið við völd
hefur mikið áunnist:
Kaupránslögin hafa verið af-
numin.
Atvinnuvegirnir hafa gengið að
fullu.
Verðbólguhraðinn sem var 52%
við lok valdaferils íhalds stjórnar-
innar er nú kominn niður í um
37% á ársgrundvelli ef arfurinn
frá ríkisstjórn Geirs Hallgríms-
sonar er reiknaður með en sé
eingöngu miðað við fyrsta hálfa
árið á valdaferli núverandi ríkis-
stjórnar er hækkun framfærslu-
vísitölunnar aðeins 11—12% eða
um 25% á ársgrundvelli.
Lækkun verðbólgunnar um
helming á einu ári er svo stór-
felldur árangur að launafólk um
allt land hlýtur að meta hann að
verðleikum enda er ljóst að sú
hækkun verðbólguhraðans sem
þegar hefur náðst hefur fært hann
á sama stig og hann var árið 1973
eða áður en olíukreppan fyrri skall
yfir. Nú virðast enn á döfinni
stórfelldar erlendar hækkanir.
Verð á olíu og bensíni hefur meira
en tvöfaldast á erlendum
mörkuðum og hætt er við að aðrar
erlendar hækkanir fylgi í kjölfar-
ið. Verkalýðsmálaráð Alþýðu-
bandalagsins telur hrvnt að ríkis-
stjórnin geri þegar í stao nauðsyn-
legar ráðstafanir til að draga sem
mest úr áhrifum hinna erlendu
olíuhækkana þannig að þær spilli
ekki þeim árangri í verðbólgubar-
áttunni sem þegar hefur náðst.
Þótt ráðstafanir í efnahags-
málum hafi ekki verið gallalausar
verður þó ekki um þáð deilt að þær
hafa í grundvallaratriðum verið
við það miðaðar að hlífa þeim sem
hafa lægri tekjur og minni eignir.
Afnám 20% söluskatts af öllum
matvörum og veruleg lækkun á
verði landbúnaðarvara hefur
tvímælalaust komið lágtekjufólki
til góða.
Verkalýðsmálaráðið fagnar því
að ríkisstjórnin hefur ítrekað lýst
þvi yfir að hún vilji hafa sem
nánast samstarf við samtök launa-
fólks og að það sé staðföst fyrir-
ætlun ríkisstjórnarinnar að grípa
ekki til neinna aðgerða í efnahags-
málum í andstöðu við verkalýðs-
hreyfinguna.
Verkalýðshreyfingin hefur
þegar sýnt samstarfsvilja sinn við
ríkisstjórnina með því að fallast á
lækkun á umsömdum verðbótum á
laun um 2% gegn nokkurri lækkun
á sköttum og með því að falla frá
3% hækkun verðbóta gegn fram-
kvæmd á ýmsum félagslegum um-
bótum sem lengi hafa verið bar-
áttumál launafólks. Verkalýðs-
málaráðið tekur undir þá almennu
kröfu verkalýðsfélaganna að Al-
þingi afgreiði nú þegar þau frum-
vörp sem nauðsynleg eru til þess
að koma þessum félagslegu umbót-
um í framkvæmd.
Verkalýðsmálaráð Alþýðu-
bandalagsins fagnar heilshugar
þeim árangri sem náðst hefur og
áréttar nauðsyn þess að fulltrúar
flokksins á Alþingi og í ríkisstjórn
og allir liðsmenn í samtökum
launafólks standi áfram á verði
gegn tilraunum kauplækkunarafla
innan ríkisstjórnar sem utan til að
gera kjaraskerðingu að megin-
þætti efnahagsstefnunnar.
Verkalýðsmálaráðið telur að nú
þegar hafi verið lagður grund-
völlur að stöðugri hjöðnun verð-
bólgunnar á næstu misserum ef
ekki kemur til utanaðkomandi
áfalla svo sem stórfelldra og
varanlegra hækkana á olíu. Verka-
lýðsmálaráðið telur að meginverk-
efni stjórnvalda í næstu framtíð
eigi að vera að styrkja undirstöður
atvinnulífsins og breyta fram-
leiðslukerfi landsmanna í því
skyni að tryggja fulla atvinnu og
treysta grundvöllinn að bættum
lífskjörum og félagslegum fram-
förum jafnframt því sem ný sókn
verði hafin fyrir félagslegum
rekstrarformum á sem flestum
sviðum.
Verkalýðsmálaráðið telur
höfuðatriði að þróun atvinnulífs-
ins verði meginkjarninn í endan-
legum ákvörðunum stjórnvalda
um stefnuna í efnahagsmálum. í
því skyni leggur verkalýðsmála-
ráðið sérstaka áherslu á eftirfar-
andi atriði:
1) Allar aðgerðir í efnahags-
málum séu miðaðar við að
tryggja fulla atvinnu. Þær
ákvarðanir sem teknar hafa
verið um fjárfestingarfram-
kvæmdir ríkis- og ríkisstofn-
ana og almenna fjárfestingar-
áætlun yfirstandandi árs verði
framkvæmdar með hliðsjón af
þróun atvinnumála og fram-
kvæmdir verði auknar ef nauð-
synlegt reynist til að tryggja
fulla atvinnu.
2) Þar sem nokkuð hefur borið á
atvinnuleysi að undanförnu og
sjá má greinileg merki um
samdrátt á ýmsum sviðum þá
hafnar verkalýðsmálaráðið
með öllu þeim tillögum sem
fram hafa komið um frekari
niðurskurð framkvæmda og
um að binda nú framkvæmda-
stig ríkisins eða annarra aðila
á árinu 1980. Ákvarðanir um
heildarfjárfestingu og umsvif
ríkisins á næsta ári á ekki að
taka fyrr en síðar á þessu ári
og þá með tilliti til þess hvern-
ig atvinnu- og afkomumálum
verður þá háttað.
3) Verkalýðsmálaráðið telur að á
næstu misserum hljóti megin-
verkefni stjórnvalda að felast í
því að koma á breyttu skipu-
lagi á framleiðslukerfi lands-
manna og minnir í því sam-
bandi á tillögur verkalýðssam-
takanna á undanförnum árum
og framlag Alþýðubandalags-
ins í ráðherranefnd ríkis-
stjórnarflokkanna þar sem
flokkurinn gerði ítarlegar til-
lögur um fjárfestingarstjórn
og framkvæmd sérstakrar
framleiðniáætlunar í sjávarút-
vegi og iðnaði. Verkalýðsmála-
ráðið leggur ríka áherslu á að
slíkar breytingar á fram-
leiðslukerfinu nái fram að
ganga jafnhliða því sem ein-
stakar atvinnugreinar verði
sérstaklega efldar.
Miklar umræður hafa orðið um
nauðsyn þess að taka upp nýjan
vísitölugrundvöll til viðmiðunar
við kaupgreiðslur. Um leið og
verkalýðsmálaráðið varar við öll-
um villukenningum um að vísi-
tölukerfið sé orsök verðbólguvand-
ans tekur það fram að núverandi
skipan vísitölumála getur vissu-
lega tekið breytingum, þótt þess
verði vandlega að gæta að kaup-
gjaldsvísitalan tryggi áfram kaup-
mátt launa. Meðal breytinga sem
ræddar hafa verið á vísitölukerf-
inu má nefna tengingu kaup-
gjaldsvísitölu við viðskiptakjör og
samræmingu á reikningsgrund-
velli núverandi framfærsluvísitölu
og kaupgreiðsluvísitölu með því að
setja þá síðarnefndu á 100. Taka
verður til athugunar hvernig óvið-
ráðanleg ytri vandamál eins og
skyndileg stórhækkun á olíuvörum
megi leysa á sanngjarnan hátt án
þess að slík áföll raski öllu efna-
hagskerfi landsins.
Verkalýðsmálaráðið telur hins
vegar að samkomulag um breyt-
ingar á kaupgreiðslureglum og
verðtryggingu launa verði að
tengjast öðrum aðgerðum í efna-
hagsmálum og afstaðan til slíkra
breytinga hlýtur að mótast fyrst
og fremst í ljósi þeirra markmiða
sem stjórnvöld vilja setja á oddinn
á öðrum sviðum, einkum í atvinnu-
málum og fjárfestingarmálum.
Verkalýðsmálaráð Alþýðu-
bandalagsins ítrekar að efla þarf
samstarf ríkisstjórnar og samtaka
launafólks og gera það virkara en
það er nú m.a. með því að gefa
fulltrúum launafólks beina aðild
að mótun stefnunnar í einstökum
málum á hverjum tíma og aðstöðu
til að tryggja að svigrúm skapist
til ítarlegrar umfjöllunar um
stefnumótunina í einstökum félög-
um launafólks og á vettvangi
vinnustaða. Þannig verði tryggt að
efnahagsstefnan verði hverju sinni
í samræmi við raunverulegan vilja
verkalýðsstéttarinnar."