Morgunblaðið - 15.03.1980, Page 29
MORGUNBLAÐIÐ, LAUGARDAGUR 15. MARZ 1980
29
smáauglýsingar — smáauglýsingar — smáauglýsingar — smáauglýsingar
Tek að mér
aö leysa út vörur
fyrir verzlanir og innflytjendur.
Tilboð sendist augld. Mbl.
merkt: „Ú — 4822“.
Knattspyrnumenn
athugið
Þriöjudeildarlið Snæfells í
Stykkishólmi óskar aö ráða
þjálfara á komandi sumrl.
Skriflegar umsóknir sendist fé-
laginu fyrir 5. apríl n.k.
UMF Snæfell.
Pennavinur sem vill
lœra íslenzku
33 ára Þjóöverja langar aö
eignast pennavin, sem vildi
kenna honum íslenzku.
Venjuleg áhugamál. Málakunn-
átta: enska, sænska.
Volker Weskamp,
Theodor-Storm-Str. 27,
D-2447, Heilingenhafen.
Óska eftir
aö kaupa fasteignatryggö
veöskuldabréf 4—7 ára.
Tilboö sendist augld. Mbl.
merkt: Skuldabréf—6385 fyrir
21. þessa mánaöar.
Krossinn
Æskulýössamkoma í kvöld kl.
20.30 aö Auöbrekku 34, Kópa-
vogi.
Allir hjartanlega velkomnir.
Kristniboðsvikan
Samkoma veröur í húsi félag-
anna í kvöld kl. 20.30.
Nokkur orö Björgvin Gunn-
laugsson.
Kristniboösþáttur, Katrín Guö-
laugsdóttir.
Hugleiöing, Helgi Hróbjartsson.
Sönghópurinn Sela syngur.
Allir eru velkomnir.
Fíladelfía
Almenn barnaguöþjónusta kl.
14.
Fjölbreytt dagskrá.
Öll börn velkomin.
□ Gimll 59803177 — 1 atkv.
□ Akur 59801737 — 1 Atkv.
Sunnudagaskólar
Fíladelfíu
í dag Geröarskóla kl. 14.00.
Sunnudag Njarövíkurskóla kl.
11.00.
Grindavík kl. 14.00.
Öll börn velkomin.
Munið svörtu börnin.
Kristján Reykdal.
ÚTIVISTARFERÐIR
Sunnudag 16. marz
Kl. 10.30 Borgarhólar, skíða-
ganga um Mosfellsheiöi. Far-
arstj. Anton Björnsson. Verð
3000 kr.
Kl. 13 Reykjafell-Halravatn, létt
fjallganga. Verö 2000 kr. frítt f.
börn m. fullorönum. Fariö frá
B.S.Í. benzínsölu.
Húsafell, afmælisferö, um næstu
helgi.
Páskaferðir Snæfellsnes og Ör-
æfi.
Útivist.
Heimatrúboðið
Óöinsgötu 6A
Almenn samkoma á morgun kl.
20.30.
Allir velkomnir.
FERÐAFÉLAG
ÍSLANDS
ÖLDUGÖTU3
11"98 og 19533.
Sunnudagur 16. 3.
kl.13.00
1. Skálafell á Hellisheiói
(574 m).
Fararstjóri Tómas Einarsson.
2. Skíðaganga á Hellisheiói
Fararstjóri Kristinn Zophoní-
asson.
Veriö vel búin.
Verö kr. 3000 gr. v/bíllnn.
Fariö frá Umferðarmiöstööinni
aö austan verðu.
Feröafélag íslands.
<7 “V
FERÐAFÉLAG
ÍSLANDS
ÖLDUGÖTU3
SÍMAR 11798 og 15533.
Páskaferðir 3.—7. apríl.
1. Þórsmörk
Gist í upphituðu húsi. Farnar
veröa gönguferöir um Mörk-
ina eftir því sem veöur og
aðstæöur leyfa.
2. Snæfellsnes —
Snæfellsjökull.
Gist veröur í Laugageröis-
skóla, þar sem boöiö.er upp
á gistingu í herbergjum.
Sundlaug á staðnum, setu-
stofa og fl. þægindi. Farnar
gönguferöir á, Snæfellsjökul,
Eldborg, meö ströndinni og
fl.
5.—7. apríl. Þórsmörk.
Allar nánari upplýsingar um
feröirnar veittar á skrifstofunni.
Feröafélag islands.
| radauglýsingar — raðauglýsingar — raöauglýsingar
KAUPMANNASAMTÖK
ÍSLANDS
Árshátíö
Kaupmannasamtaka íslands, veröur haldin
laugardaginn 22. þ.m. í Lækjarhvammi, Hótel
Sögu, og hefst kl. 19.00.
Miðar seldir á skrifstofu samtakanna, aö
Marargötu 2 frá 18. þ.m.
Kaupmenn pantiö miöa strax.
Skemm tinefndin
Samtök
Psoriasis-
og exemsjúklinga
Pósth. 851 — 121 Rvík.
1. Aöalfundur SPOEX 1980 veröur haldinn
laugardaginn 22. mars n.k. í Domus
Medica viö Egilsgötu og hefst kl. 15:00.
Auk venjulegra aöalfundastarfa veröur
rætt um Lanzarote og næstu ferð þangað.
Fjölmennið og takið meö ykkur nýja
félaga.
2. Umsóknum vegna næstu Lanzaroteferöar
þarf aö skila fyrir 22. mars n.k. Nánar í
Fréttabréfi 5.
3. Fréttabréfin eru nú eingöngu send skuld-
lausum félögum (árgjald ’79).
Stjórnin.
Aðalfundur Stangaveiöi-
félags Rangæinga
veröur haldinn að Hvoli laugardaginn 22.
marz kl. 2 e.h.
Fundarefni: Venjuleg aöalfundarstörf.
Stjórnin
Verzlunarhúsnæöi
Ca. 300 ferm. mjög gott verzlunarhúsnæði til
leigu.
Ásbjörn Ólafsson h.f.
Borgartúni 33, sími 24440.
Hönnun flugstöðvar
á Kef lavíkurf lugvelli
Blaðinu hefur borist eftirfar-
andi frá stjórn Arkitektafélags
íslands:
íslenskir arkitektar geta ekki
sætt sig við, að hönnun íslenskrar
flugstöðvarbyggingar sé falin er-
lendum mönnum. Hér er ekki
aðeins um gífurlegt hagsmunamál
íslenskra arkitekta að ræða, held-
ur jafnframt þeirra sjálfstæðis-
og réttlætismál.
Ljóst virðist af fréttum að
byggingarnefnd, sem utanríkis-
ráðherra hefur skipað til að ann-
ast undirbúning, hefur nú þegar
falið bandarísku fyrirtæki að eiga
allan veg og vanda af undirbún-
ingi og hönnun flugstöðvarinnar.
Þar sem hér er ekki aðeins um
hagsmunamál arkitekta að ræða,
heldur einnig verkfræðinga, verk-
taka, skattgreiðenda og þannig
alls almennings, er ástæða til að
rekja málið eilítið nánar.
Allt frá árinu 1970 hefur verið í
undirbúningi bygging flugstöðvar
á Keflavíkurflugvelli. Árið 1971
var franskt ríkisfyrirtæki (Aero-
port de Paris) fengið til að gera
fyrstu áætlun fyrir flugstöð. í
þeirra áætlunum er reiknað með
að 1990 sé heildarumferð um
Keflavíkurflugvöll orðin 5.256.000
farþegar. (1978 var hun 556.000
farþegar). Næst er leitað til
danskra arkitekta (Vilhelm Laur-
itsen Tegnestue A/S). Unnu þeir
teikningar að flugstöð og skiluðu
verkinu 1974.
Árið 1975 lýkur Húsameistari
ríkisins skýrslu um verk dananna
og er nú orðið ljóst að allar fyrri
áætlanir um stærð flugstöðvar eru
alltof háar. Af hálfu húsameistara
var nú unnið að ýmsum breyting-
um fyrri áætlana.
í samkomulagi við Bandaríkin
sem gert var árið 1974 er gert ráð
fyrir því að skilja að hernaðar-
umsvif og almenna starfsemi á
Keflavíkurflugvelli en alger for-
senda slíks aðskilnaðar er bygging
flugstöðvar á nýjum stað.
Er á þessum tíma aðeins gert
ráð fyrir því, að Bandaríkjamenn
annist framkvæmdir utan flug-
stöðvarinnar sjálfrar svo sem að-
keyrslubrautir, vegi og flugvéla-
stæði. Hinsvegar hefur bæði
fyrrverandi og núverandi utan-
ríkisráðherra leitað eftir þátttöku
bandaríkjamanna í kostnaði við
flugstöðvarbygginguna sjálfa og
var þeirri málaleitan ávallt hafn-
að á þeirri forsendu, að hér væri
um íslenskt mannvirki að ræða.
Loks þegar málið var lagt fyrir á
þeim grundvelli, að byggingin
nýttist sem sjúkraskýli í neyðar-
tilfellum, ákvað Bandaríkjastjórn
að veita 6—7 milljarða króna
framlag til byggingarinnar af
þeim 16.5 milljörðum kr. sem
áætlað var að byggingin kostaði.
Ljóst er af framanskráðu, að
bandaríkjamenn hafa ávallt gert
sér grein fyrir því, að hér er um
íslenskt mannvirki að ræða. Jafn-
framt er ljóst að um 9—10 millj-
arðar (áætlún 1979) af kostnaðin-
um mun lenda á okkur í einhverju
formi.
í framhaldi af ákvörðun Banda-
ríkjastjórnar um fjárframlag til
byggingarinnar er bandarísku
arkitektafyrirtæki (Shriver and
Holland Associates) falin for-
hönnun byggingarinnar.
Byggingarnefnd leitaði síðar
eftir samvinnu við íslenska arki-
tekta um að taka þátt í hönnun-
inni með hinum bandarísku arkit-
ektum. Þegar á reyndi kom þó í
ljós að hlutur íslensku arkitekt-
anna var miðaður við lítið brot af
hönnunarverkinu og því nánast til
málámynda í þeim tilgangi að
fullnægja íslenskum lögum. ís-
lenskir arkitektar hafa hafnað
samvinnu á þessum grundvelli.
í sambandi við þetta mál hafa
ýmsar spurningar vaknað sem
ástæða er til að vekja athygli
manna á.
1. Er það augljóst mál að
útlendingar séu hæfari en íslend-
ingar til að meta þarfir okkar
varðandi flugstöðvarbyggingu,
stærð hennar og gerð?
Spurningin snertir m.a.
a) skipulag og þróun innan-
landsflugs.
b) skipulag og þróun millilanda-
flugs okkar og áhrif rhismunandi
skipulags á stærð og gerð flug-
stöðvarhúss.
2. Er það víst að heppilegast sé
að útlendingar meti hvaða gæða-
staðall eigi að vera á íslenskum
mannvirkjum?
Spurningin snertir m.a.
a) Hverju höfum við efni á?
b) Við hvað sættum við okkur og
hvað getum við boðið gestum
okkar upp á?
3. Þjónar það best íslenskum
hagsmunum að hönnun bygg-
ingarinnar sé að mestu í höndum
útlendinga.
Spurningin snertir m.a.
a) Eru íslenskir arkitektar og
verkfræðingar 'ekki nógu hæfir?
b) Er sú staðreynd að banda-
ríkjamenn muni fjármagna
íslensku flugstöðvarbygginguna
að nokkru leyti næg ástæða til
þess að við beygjum okkur undir
þeirra hagsmuni hvað hönnuninni
viðvíkur?
c) Höfum við metnað gagnvart
sjálfum okkur og útlendingum er
til landsins koma til þess að sýna í
verki hvað við getum sem hönnuð-
ir, arkitektar,verkfræðingar og
listamenn.
d) Hverjir eru hinir fjárhags-
legu hagsmunir vegna launa,
skatta o.s.frv.
4. Þjónar það best íslenskum
hagsmunum að bjóða fram-
kvæmdir út á alþjóðlegum verk-
takamarkaði?
Spurningin snertir m.a.
a) Hvort gert sé ráð fyrir
áföngum sem henta stærð
íslenskra verktaka.
5. Hefur þjóðin og þó sérstak-
lega alþingismenn gert sér grein
fyrir þeim skuldbindingum sem
við erum að taka á okkur fyrir
tilstuðlan stjórnvalda.
Af framanskráðu má Ijóst vera
að hér er um alvarlegt mál að
ræða. Hér fara saman hagsmunir
þjóðarinnar og hagsmunir þeirra
íslensku sérfræðinga er þarna
gætu átt stóran hlut að máli.
Arkitektafelagið vill benda á
eftirfarandi leiðir til farsællar
lausnar málsins.
1. Ytarleg endurskoðun fari
fram á forsendum hönnunar, eink-
um hvað varðar tilgang áfanga,
stæíðir, gæðakröfur.
2. Efnt verði til samkeppni um
uppdrætti að gerð flugstöðvar.
Samkeppni hefur þá stóru kosti,
að vera ódýrasta og þó árang-
ursríkasta leiðin til þess að fá
fram margar og fjölbreytilegar
tillögur til samanburðar, auk þess
sem það auðveldar val hönnuða.
3. Ráðnir verði íslenskir arki-
tektar og verkfræðingar til þess
að annast hönnun og þeim falið að
tilkalla erlenda sérfræðinga eftir
þörfum.
-4. Framkvæmdir verði boðnar
út meðal íslenskra verktaka.
Stjórn Arkitektafélagsins hefur
fylgst náið með þessu máli allt frá
árinu 1971 og ávallt kynnt yfir-
völdum sína afstöðu.
Sú árátta stjórnvalda að ganga
framhjá íslenskum sérfræðingum
þegar um undirbúning meirihátt-
ar yerkefna er að ræða er
óviðunandi.
íslenskir arkitektar og aðrir
tæknimenn eru menntaðir í sömu
skólum og erlendir starfsbræður
þeirra. Það er skylda stjórnvalda
að efla sjálfstæði þjóðarinnar á
sem flestum sviðum.
Flugstöðin á Keflavíkurflugvelli
á ekki að vera nein undantekning
að þessu leyti.
Reykjavík 7. febrúar 1980.
Stjórn Arkitektafélags
lslands.