Morgunblaðið - 23.01.1982, Síða 3
MORGUNBLAÐIÐ, LAUGARDAGÚR 23. JANÚAR 1982
3
íslenzka óperan:
Um 5.000 manns hafa
séð Sígaunabaróninn
UPPSELT hefur verið á nær allar sýningar Islenzku óperunnar á Sígauna-
baróninum eftir Jóhann Strauss. Óperan hefur nú verið sýnd 8 sinnum og
hafa um 5.000 manns séð hana.
Að sögn Árna Reynissonar,
framkvæmdastjóra íslenzku óper-
unnar, hefur verið uppselt á allar
helgarsýningar, en örfá sæti hafa
verið laus á miðvikudagssýningum
og hafa miðar nú verið seldir á
sýningar fram til mánaðamóta.
Sagði Árni að áhugi fólks væri
ekki bara bundinn við höfuðborg-
arsvæðið, stórir hópar utan af
landi hefðu komið eða pantað
miða og algengt væri að fyrirtæki
byðu starfsfólki sinu á sýningar.
Því hefði orðið að ráða sérstakan
starfsmann til að annast pantanir
stórra hópa, svo umfangsmikið
væri þetta orðið. Hann væri mjög
ánægður með þessa miklu aösókn
og ekki síður hinar frábæru undir-
tektir sýningargesta, en það háði
afgreiðslunni nokkuð, að gamla
símakerfið hefði gefið eftir i lát-
unum og valdið erfiðleikum við að
ná sambandi við afgreiðsluna, en
nú væri unnið að endurbótum á
því og sambandið væri þegar orðið
betra.
Björgvin hættur
í borgarstjórn
Sigurður E. Guðmundsson kjörinn í hans stað
BJÖRGVIN Gudmundssyni, borg-
arfulltrúa Alþýðuflokksins, var veitt
lausn frá störfum í borgarstjórn á
fundi borgarstjórnar sl. fimmtudag,
að eigin ósk.
Sigurður E. Guðmundsson, 1.
varaborgarfulltrúi Alþýðuflokks-
ins, var síðan kjörinn borgar-
fulltrúi í Björgvins stað.
Björgvin var kjörinn varaborg-
arfulltrúi árið 1962 og síðan aðal-
fulltrúi, og hefur hann setið í
borgarstjórn síðan. Hann hefur
verið ráðinn forstjóri Bæjarút-
gerðar Reykjavíkur.
Mjög slæm vatnsstaða á hálendinu:
Getur komið til skerð-
ingar á forgangsorku
ÓHAGSTÆÐ tíð hefur valdið því, að undanfarið hefur gengið meira á
miðlunarforðann í Þórisvatni en áætlanir frá sl. hausti gerðu ráð fyrir, segir
í frétt frá Landsvirkjun.
— Afleiðingin er sú að fyrir-
sjáanlega getur stóriðjan ekki
vænzt neinnar afgangsorku það
sem eftir er vetrar, fremur en
undanfarið, og ekki er útilokað, að
Landsvirkjun þurfi að grípa til
einhverrar skerðingar á forgangs-
orku á næstu vikum, en slíkt er
mjög háð veðráttunni framundan,
segir ennfremur.
Þá segir, að undanfarið hafi far-
ið fram prófanir á annarri véla-
samstæðu Hrauneyjafossvirkjun-
ar og sé þeim nú að mestu lokið
með ágætum árangri. Var vélin
keyrð með fullu álagi sem er 70
MW, aðfaranótt fimmtudags, og
hefur hún nú verið tekin í rekstur
10 dögum á undan áætlun. Eru þá
tvær vélar virkjunarinnar komnar
í rekstur og stefnt er að því, að sú
þriðja komi í gagnið 1. desember
nk. eða tveimur mánuðum á undan
áætlun.
Ástimplað afl hverrar þriggja
véla Hrauneyjafossvirkjunar er 70
MW og því 210 MW alls. Eins og
kunnugt er hefur veðráttan, það
sem af er vetrar, verið orkubú-
skapnum mjög óhagstæð vegna
kutda og lítillar úrkomu. Það er
því mikilsvert að fyrstu tvær vélar
Hrauneyjafossvirkjunar hafa
staðizt tímaáætlanir og vel það og
hefur það dregið úr þeim vanda,
sem við er að etja, segir ennfrem-
ur í frétt Landsvirkjunar.
Svæðamótið í Randers:
Möguleikar Guð-
mundar góðir
- á að komast í úrslitakeppnina. Helgi á veika
von, en möguleikar Jóns L. eru úr sögunni
SÍÐASTA umferð svæðamótsins í
skák, sem fram fer í Randers í
Danmörku, verður tefld í dag. Guð-
mundur Sigurjónsson, stórmeistari,
á góða möguleika á að tryggja sér
sæti í úrslitakeppnina, Helgi Ólafss-
on, alþjóðlegur meistari, á veika von
en möguleikar Jóns L. Árnasonar,
alþjóðlegs meistara, eru úr sögunni.
Staða efstu manna i B-riðli er
fyrir síðustu umferðina:
1. Murey, ísrael l'k
2. Borik, V-Þýzkalandi 6V4
3.-4. Guðmundur Sigurjónsson
5 'k
Lars Karsson, Svíþjóð 5 Vfe.
5. Knut Helmers, Noregi 5
Guðmundur teflir við finnska
stórmeistarann Rantanen og hef-
ur svart, Helmers teflir við Murey
og Karlsson teflir við Borik.
Karlsson hefur verið í miklu stuði
að undanförnu, eftir að hafa að-
eins hlotið 'k vinning úr 5 fyrstu
umferðunum, hefur hann hlotið 5
vinninga í síðustu fimm skákum
sínum, — unnið þær allar.
Staðan í A-riðli er:
1. Lobron, V-Þýzkalandi l'k
2. Griinfeíd, Ísrael 6
3. Kagan, ísrael b'k
4. Tiller, Noregi 5
5—6. Helgi Ólafsson, 4 'k
Zúger, Sviss \'k
Jón L. Árnason er með 4 vinn-
inga. Báðir gerðu þeir jafntefli í
biðskákum sínum í 10. umferð, Jón
L. við Kagan og Helgi við Lobron.
Hér sjást nokkrir fulltrúar frá Siglufirði á tali við ráðherra. Frá vinstri: Kolbeinn Friðbjarnarson, formaður
verkalýðsfélagsins Vöku á Siglufirði, Ragnar Arnalds, fjármálaráðherra, Jóhann Möller, forseti bæjarstjórnar á
Siglufirði, Guðrún Hallgrímsdóttir, varaþingmaður, Sigurður Hlöðversson, stjórnarmaður í Sfldarverksmiðju
ríkisins og Pálmi Jónsson, landbúnaðarráðherra.
Steingrímur Hermannsson sjávarútvegsráðherra:
„Óheppilegt að flytja skrifstofu-
haldið til Reykjavíkur núna“
„Ég tel heppilegast að bókhaldið
verði áfram á Siglufirði þangað til
lög um Sfldarverksmiðjur ríkisins
hafa verið endurskoðuð,“ sagði
Steingrímur Hcrmannsson, sjávar
útvegsráðherra, í samtali við
Morgunblaðið, er hann var inntur
eftir áliti hans á ákvörðun stjórnar
SR að flytja bókhald SR frá Siglu-
firði til Reykjavíkur.
Sagði Steingrímur, að sam-
kvæmt lögum ætti yfirstjórn SR
að hafa aðsetur og varnarþing á
Siglufirði og því væri greinilegt
að lögin væru brotin með
ákvörðun stjórnar SR. „En það
er svo annað mál, hvað sé yfir-
stjórn Síldarverksmiðjanna. Á
ekki sjávarútvegsráðherra líka
að vera á Siglufirði?" sagði
Steingrímur. Bætti hann því við
að hann hafi átt tal við stjórn
SR og skildi hann vel þeirra
sjónarmið, þar sem þeir telja
mjög mikið hagræði í að hafa
bókhaldið í Reykjavík.
„Ég er þeirrar skoðunar að
það sé óheppilegt að flytja þetta
skrifstofuhald til Reykjavíkur
núna. Það yrði best ef það yrði á
Siglufirði þar til lögin hafa verið
endurskoðuð og ég hef fullan hug
á að láta gera það,“ sagði
Steingrímur að lokum.
10.366 bifreiðir fluttar inn 1981 — Um 16,1% aukning:
Mazda er í efsta sæt-
inu með 1236 bifreiðir
Hlutdeild japanskra bfla í 46% úr 57% árið 1980
ÁRIÐ 1981 voru alls fluttar inn alls 10.366 bifreiðir, þar af 8.509 nýjar
fólksbifreiðir. Aukningin frá fyrra ári er um 16,12%, en á árinu 1980 voru alls
fluttar inn 8.927 bifreiðir til landsins. Aukningin í innflutningi nýrra fólks-
bfla er hins vegar um 12,5%, en á árinu 1980 voru alls fluttar inn 7.566 nýjar
fólksbifreiðir.
Á árinu 1981 var langmest flutt
inn af Mazda-bifreiðum, eða 1.236.
Þar af voru fluttar inn 499 Mazda
323-bifreiðir, sem er mest seldi
bíllinn hér á landi á sl. ári. Þá má
geta þess, að fluttar voru inn 451
Mazda 626-bifreið og 237 Mazda
929-bifreiðir.
í öðru sæti yfir mest seldu bif-
reiðirnar á sl. ári eru Lada-bílar,
en af þeim voru fluttir inn 932
bifreiðir, þar af 417 Lada
2105/2106-bifreiðir.
Þriðju í röðinni eru svo Mitsu-
bishi-bifreiðir, en af þeim voru
fluttar inn 909 á sl. ári, þar af
voru fluttar inn 253 Galant-bif-
reiðir, 197 Colt-bifreiðir og 181
Lancer-bifreið.
Toyota er í fjórða sæti yfir mest
innfluttu bifreiðirnar, en af þeim
voru fluttar inn 780 bifreiðir á sl.
ári, þar af 137 af Tercel-gerð, 123
af Corolla-gerð, 107 af Carina-
gerð og 115 af Hi Lux-gerð.
Þá má nefna, að inn voru fluttar
700 Volvo-bifreiðir á sl. ári, 547
SAAB-bifreiðir, 482 Subaru-bif-
reiðir, 380 BMW-bifreiðir og 376
Datsun-bifreiðir.
Það, sem vekur athygli við inn-
flutningstölurnar er hversu mark-
aðshlutdeild japanskra bíla hefur
minnkað, þrátt fyrir þá staðreynd
að tveir þeirra eru í efstu sætun-
um, Mazda og Toyota. Markaðs-
hlutdeild japönsku bílanna á sl.
ári var í námunda við 46%, en var
árið á undan, 1980, um 57%.
Hlutdeild japanskra bíla hafði
farið stöðugt vaxandi frá árinu
1972, þegar hún var 14,9%. Hún
tók kipp árið 1975 og fór í tæplega
19%, liðlega 22% árið 1976, 28%
árið 1977 og 43,5% árið 1979.
Af einstökum bifreiðum seldist
mest af Mazda 323, eins og áður
sagði, eða 499 stykki. Þá seldust
476 bifreiðir af Subaru-gerð, 451
Mazda 626-bifreið, 416 Lada
2105/2106-bifreiðir, 347 Volvo
244-bifreiðir og 523 bifreiðir af
SAAB 900- og 99-gerðum.