Morgunblaðið - 01.11.1984, Page 38
38
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 1. NÓVEMBER 1984
Poppe-
loftþjöppur
Útvegum þessar
heimsþekktu loft-
þjöppur í öllum stærö-
um og styrkleikum,
meö eöa án raf-,
Bensín- eöa Diesel-
mótórs.
Sílyirtlatygsuitr
Vesturgötu 16.
Sími 14680.
SPECK
Lensi-, slor-, skolp-,
sjó-, vatns- og
holræsa-dælur.
Útvegum einnig dælu-
sett meö raf-, Bensín-
og Diesel vélum.
SðiyirflgKUigiuiir
Vesturgötu 16,
sími 13280
ryksugan:
+ aðeins 4,7 kg
+ sterkbyggö, lipur og
lágvær
+ á stórum hjólum, lætur
vel aö stjórn
+ sparneytin, en kraftmikil
+ meö sjálfinndreginni
snúru
+ meö stórum, einnota
rykpoka og hleðslu-
skynjara.
V-þýsk í húö og hár.
Smith & Norland hf.
Nóatúni 4,
sími 28300.
Höföar til
.fólksíöllum
starfsgreinum!
Stjómmálayfirlýsing flokksráðs- og formannafundar sjálfstæðismanna:
Frelsi einstaklingsins og
velferð þjóðarheildarinnar
Sjálfstæðisflokkurinn efndi til
flokksráðs- og formannafundar 13.
og 14. október á meðan blöðin komu
ekki út vegna verkfalls. Á fundinum
var stjórnmálayfirlýsing samþykkt
cinum rómi og fer hún hér á eftir í
heild:
Flokksráðs- og formannafundur
Sjálfstæðisflokksins lýsir yfir
miklum áhyggjum vegna erfið-
leika í sjávarútvegi og yfirstand-
andi kjaradeilu og leggur áherslu
á mikilvægi þess fyrir þjóðina að
gagnkvæmur skilningur og sam-
staða náist milli aðila. íslendingar
hafa nú um þriggja ára skeið búið
við minnkandi þjóðarframleiðslu.
Vegna ástands fiskistofna hefur
orðið að draga úr veiðum og verð-
fall og sölutregða er á erlendum
mörkuðum. Mikil fjárfesting í út-
gerð og fiskvinnslu hefur ekki
skilað þeim arði, sem til var ætl-
ast. Það er alvarlegt umhugsunar-
efni að við slíkar aðstæður skuli
rísa kröfur um miklar kauphækk-
anir og að þeim skuli fylgt eftir
með verkföllum. Það er vissulega
rétt, að íslendingar búa nú við
verri kjör en þeir höfðu áður van-
ist, þegar betur áraði. Sú kjara-
skerðing var óhjákvæmileg vegna
versnandi þjóðarafkomu og hefði
komiö harðar niður á öllum, ekki
síst þeim lægst launuðu, ef verð-
bólgan hefði fengið að geisa áfram
sem fyrr. Kjaraskerðingin var
ekki vegna hjöðnunar verðbólgu,
heldur tókst vegna þeirrar hjöðn-
unar að halda í horfinu á þessu
ári, þrátt fyrir að ytri skilyrði
færu enn versnandi. Því má held-
ur ekki gleyma, að sérstakar
ráðstafanir hafa verið gerðar til
að milda áhrif kjaraskerðingar-
innar hjá þeim, sem verst eru sett-
ir. Brýnt er sem fyrr að því sé
haldið áfram, ekki síst með því að
leiðrétta það misrétti, sem stafar
af úreltum skattalögum og með
því að færa opinbera þjónustu í
hagkvæmara horf.
Fundurinn fagnar þeim árangri
sem náðst hefur til að vinna bug á
verðbólgunni og vekur athygli á að
stöðugleiki hefur verið í efna-
hagslífinu síðustu tvö misserin.
Þetta var kjarninn í stefnuskrá
flokksins fyrir siðustu kosningar
og grundvöllur að myndun ríkis-
stjórnar. Frjálsræði í viðskiptum
og aukin samkeppni í öllum grein-
um hefur lagt grunn að nýskipan
efnahagslífsins. Þetta hefur borið
þann árangur, að æ fleiri fyrir-
tæki leita inn á nýjar brautir í
framleiðslu sinni og takast á við
margbrotnari verkefni en áður
eins og m.a. kom fram á nýafstað-
inni sjávarútvegssýningu, sem
vakti mikla athygli. Slík vöru-
þróun, sem stefnir á erlendan
markað, var óhugsandi á tímum
örra gengisbreytinga.
Frumkvæði Sjálfstæðisflokks-
ins í stóriðjumálum hefur þegar
skilað skjótari og betri árangri, en
flestir þorðu að vona. Þannig hef-
ur orkuverð til álversins tvöfald-
ast og nú eru til umræðu ýmsir
stóriðjukostir, þar sem ekki var
eftir leitað eða íslendingar komu
að lokuðum dyrum, meðan ráð-
herra Alþýðubandalagsins sat í
iðnaðarráðuneytinu.
Einungis með auknum afrakstri
þjóðarbúsins er unnt að bæta kjör
hvers og eins. Saga Islendinga og
reynsla annarra þjóða sýnir að
saman fer frelsi einstaklingsins til
athafna og velferð þjóðarheildar-
innar.
Fundurinn leggur áherslu á, að
ekki megi glata þeim árangri, sem
náðst hefur með stuðningi þjóðar-
innar allrar. Hann lýsir yfir
stuðningi við samkomulag stjórn-
arflokkanna frá 7. september sl.
og leggur áherslu á eftirfarandi
atriði:
1. Jafnvægi í efnahagslífinu
verður að treysta með gagn-
gerum aðgerðum á sviði pen-
inga- og ríkisfjármála. Feli
þær m.a. í sér aukið frelsi og
ábyrgð viðskiptabankanna og
geri það kleift að gengi krón-
unnar haldist stöðugt og jafn-
vægi haldist í viðskiptum við
útlönd.
2. Tekið er undir hugmyndir rík-
isstjórnarinnar um að greiða
fyrir lausn kjaramála með af-
námi tekjuskatts á almennar
launatekjur og að skattleys-
ismörk verði hækkuð. Það er
þýðingarmikill þáttur í því,
sem að skal stefnt, að dag-
vinnutekjur einstaklings nægi
til framfærslu meðalfjöl-
skyldu. Tekjum hjóna verði
skipt á milli þeirra fyrir
álagningu skatts.
3. Erlendar skuldir þjóðarbúsins
vaxi ekki nema undir þeim
verði staðið með nýjum gjald-
eyristekjum, svo sem af orku-
sölu til stóriðju eða nýiðnaði
og nýjum atvinnugreinum.
4. Hafist verði handa um endur-
mat á hvers konar starfsemi,
sem kostuð er af almannafé til
þess að koma við nútímalegri
hagræðingu og sparnaði, m.a.
með því að leggja niður eða
sameina stofnanir og með til-
færslum á starfsfólki. Þá ber
að gaumgæfa að hve miklu
leyti þjónusta sem nú er á
opinberum vegum sé betur
komin í höndum einkaaðila.
Þeim sparnaði, sem þannig
næst fram, skal m.a. varið til
að mæta skattalækkunum og
bæta starfsaðstöðu og kjör
opinberra starfsmanna.
5. Sjávarútveginum verði
skapaður eðlilegur starfs-
grundvöllur. í því sambandi er
mikilvægt að leitað verði leiða
til að draga úr rekstrarkostn-
aði og auka fjölbreytni í fram-
leiðslu sem fylgt verði eftir
með öflugu markaðsstarfi.
6. Koma þarf á frjálsræði í inn-
flutningi og sölu á bensíni og
olíuvörum, þannig að tryggt sé
að sjávarútvegurinn og aðrir
notendur geti notið lægsta fá-
anlegs verðs á hverjum tíma.
7. Vinna ber að áframhaldandi
uppbyggingu stóriðju og
kanna iðnaðarkosti sem geta
notað jarðgufu beint til fram-
leiðslu sinnar.
8. Fundurinn lýsir ánægju yfir
gangi viðræðna við Alusuisse
um álverið í Straumsvík, en
samningur hefur verið gerður
um stórhækkað raforkuverð
og í sjónmáli er lausn deilu-
mála, sem að undanförnu hafa
verið rekin fyrir gerðardómi.
Haldið verði áfram samning-
um við Alusuisse um breytt
skattkerfi og stækkun álvers-
ins í Straumsvík.
9. Búvöruframleiðslan verði sem
næst þörfum innlenda mark-
aðarins, en lögð aukin áhersla
á gagngerar umbætur í
vinnslu, sölu og markaðssetn-
ingu landbúnaðarvara innan
lands og utan. Stuðlað verði að
loðdýrarækt til útflutnings en
áhersla lögð á fjölþætta at-
vinnuuppbyggingu í byggðum
landsins.
10. Fiskræktartilraunir verði
efldar og greitt fyrir því að
einstaklingar geti lagt fé sitt í
fiskrækt og fengið jafnframt
eðlilega lánafyrirgreiðslu svo
að hún geti á skömmum tíma
orðið öflugur atvinnurekstur
líkt og þegar er orðið hjá ná-
grannaþjóðunum.
11. Arðsemissjónarmið verði látin
gilda, þegar ráðist er í nýjar
fjárfestingar. Fjárfestingar-
lánasjóðum atvinnuveganna
verði fækkað og lánveitingar
þeirra fari í gegnum hið al-
menna bankakerfi. Linað verði
um tök ríkisvaldsins á banka-
kerfinu og ríkisbönkunum
breytt í hlutafélög með það
fyrir augum að bankarnir
komist í eigu einstaklinga og
fyrirtækja.
12. Skilin milli verkefna ríkis og
sveitarfélaga verði skerpt og
beina skattheimtan færð í
hendur sveitarstjórnum.
13. Afnumin verði óþarfa íhlutun
og afskipti ríkisvaldsins af at-
vinnurekstrinum.
14. Auka þarf framleiðni atvinnu-
lífsins. Til þess að ná því
markmiði ber m.a. að bæta
þekkingu og örva frumkvæði
starfsfólks og stjórnenda og
fjárfesta í rannsóknum, vöru-
þróun og markaðsstarfi. At-
huga ber hvernig opinber
stuðningur geti nýst til þessa.
Mikilvægt er að efla Háskóla
íslands og aðrar stofnanir,
sem fyrir eru á þessum svið-
um, og korna á nánara sam-
starfi milli atvinnulífsins og
menntakerfisins.
15. Ríkiseinokun á útvarpsrekstri
verði afnumin.
16. Tryggja verður betri nýtingu
fjármagns og skilvirkari af-
greiðslu húsnæðislána úr
Byggingasjóði ríkisins, eink-
um til þeirra sem örðugast
eiga.
17. Auka þarf gæði menntunar.
Leggja þarf áherslu á sér-
menntun, sem er undirstaða
nútíma atvinnu- og lífshátta.
Tæknibylting stendur nú yfir í
öllum þróuðum þjóðfélögum.
Hraða þarf viðbúnaði mennta-
kerfisins í því sambandi. Til
þess að auka þjóðartekjurnar
og bæta lífskjörin þarf vel
menntað fólk með frumkvæði
og nýjar atvinnuhugmyndir.
Ef menntakerfið á að geta
gegnt hlutverki sínu vel er
nauðsynlegt að efla menntun
kennara og endurmeta kjör
þeirra.
18. Lögð verði áhersla á að varð-
veita þann árangur, sem náðst
hefur í heilbrigðismálum.
Gera þarf langtíma áætlanir í
heilbrigðismálum og vinna að
auknu forræði sveitarfélaga.
Efla ber heilbrigðisþjónustu
utan sjúkrahúsa. Kostir einka-
rekstrar og frjálsra félaga-
samtaka í heilbrigðisþjónustu
verði betur nýttir.
Sjálfstæðismenn hafa sem fyrr
forystu í landhelgismálum. Þjóðin
verður að standa sameinuð vörð
um réttindi þau, sem hún á að
þjóðarrétti. Nú stendur baráttan
um að tryggja hafsbotnsréttindi á
Roekall-hásléttu og Reykjanes-
hrygg. Samhliða því að gæta
samningsbundinna réttinda á Jan
Mayen-svæðinu. Þessi barátta á
m.a. að beinast að sameign, sam-
nýtingu og varðveislu nyrstu
svæða Atlantshafsins í samræmi
við fjölmargar ályktanir Alþingis.
Formanna- og flokksráðsfundur
ítrekar stefnu Sjálfstæðisflokks-
ins í varnar- og öryggismálum
sem byggist á varðstöðu um
sjálfstæði og frelsi þjóðarinnar í
samvinnu við vestrænar lýðræðis-
þjóðir. Ráðstefnan fagnar tillög-
um utanríkisráðherra um að ís-
lendingar verði virkari en verið
hefur í varnarsamstarfi innan
Atlantshafsbandalagsins og auki
hlut sinn í eftirlitsstörfum f lofti
og á legi við ísland.
Hvatt er til þess að Sjálfstæðis-
flokkurinn hafi á Alþingi forystu
um mótun sameiginlegrar stefnu
allra flokka í friðar- og afvopnun-
armálum er taki mið af þátttöku
Islands í Atlantshafsbandalaginu
og varnarsamstarfinu við Banda-
ríkjamenn annars vegar og sí-
felldri útþenslu sovéska herflot-
ans á Norður-Atlantshafi hins
vegar.
Sjálfstæðisflokkurinn leggur
sem fyrr áherslu á nauðsyn þess
að brotist sé út úr þeim þröngu
skorðum, sem einhæft atvinnulíf
hefur sett þjóðinni. Það er kjarn-
inn í þeirri breyttu efnahags-
stefnu sem mótuð var við stjórn-
arskiptin á sl. ári. Erfiðleikarnir
nú eiga rætur sínar að rekja til
þess, að ekki var safnað í verðjöfn-
unarsjóði í góðærunum og sjávar-
útveginum skapaður traustur
rekstrargrundvöllur, sem öll efni
stóðu til að gert væri. Það þrengir
svigrúmið nú til að mæta áföllun-
um, að utanríkisverslunin hefur
verið rekin með halla öll árin síð-
an 1971 nema eitt, árið 1978, og
erlendar skuldir þjóðarinnar hafa
vaxið jafnt og þétt. Á verðbólgu-
áratugnum varð gífurleg eignatil-
færsla í þjóðfélaginu, sem gróf
undan siðgæðisvitund, ruglaði
verðmætamat og ýtti undir óarð-
bæra fjárfestingu, en hagræðing
og almenn vöruþróun sat á hakan-
um.
Við stjórnarskiptin á sl. ári var
verðbólgan um 130%, lífskjör
höfðu farið versnandi og verulegt
atvinnuleysi blasti við nema söðl-
að væri um í stjórn efnahagsmála.
Þó tókst að skapa atvinnuvegun-
um viðunandi rekstrargrundvöll
með fjölþættum ráðstöfunum sem
tóku til allra þátta efnahags-
lífsins. Full atvinna hélst, en
óhjákvæmilegt var að viðurkenna
að lífskjörin væru þegar skert og
að rjúfa vítahring víxlhækkana
kaupgjalds og verðlags. Árangur-
inn hefur ekki látið á sér standa á
ýmsum sviðum iðnaðar og þjón-
ustu. Á hinn bóginn varð til nýr
vandi í sjávarútveginum sem gerir
nauðsynlegt að hann lagi sig að
breyttum aðstæðum og að arðsem-
issjónarmið verði meir ráðandi en
verið hefur í rekstri og fjárfest-
ingu. Traust staða framleiðsluat-
vinnuveganna er grundvöllur heil-
brigðrar byggðastefnu.
Það er ljósasti votturinn um
árangur efnahagsráðstafana rík-
isstjórnarinnar, að á síðustu
tveim misserum hefur ríkt meiri
stöðugleiki I efnahagsmálum en
uppvaxandi kynslóð lslands hefur
þekkt í meir en áratug. Það getur
verið mönnum umhugsunarefni og
ekki síður hitt hvaða gildi það hef-
ur í uppeldislegu tilliti. Frá
efnahagslegu sjónarmiði ræður
áframhaldandi stöðugleiki úrslit-
um um samkeppnishæfni atvinnu-
veganna og er forsenda þeirrar
nýsköpunar, sem ein getur staðið
undir vaxandi kaupmætti í fram-
tíðinni. Fyrir launafólk er mik-
ilsvert að frá síðustu áramótum,
eða eftir að stöðugleikans fór að
gæta, hefur almennt vöruverð og
hækkun launa nánast haldist í
hendur og hagur hinna verst settu
verið bættur sérstaklega. Við
lausn kjaradeilnanna nú er knýj-
andi að samningsaðilar einbeiti
sér að því að finna leiðir til að
varðveita kaupmátt án nýrrar
verðbólgu, enda séu skatta-
lækkanir og aukið aðhald í fjár-
málum ríkis og sveitarfélaga liður
í þeirri lausn. Þjóðarsátt á þessum
grundvelli yrðu farsælar lyktir
þeirrar kjaradeilu, sem nú ógnar
afkomu ailra landsmanna.
Á umbrotatímum er það hlut-
verk Sjálfstæðisflokksins að vera
kjölfesta I þjóðmálaumræðu og
byggja brýr milli stétta og hags-
munahópa. Flokksráðs- og for-
mannafundurinn treystir því að
þingmenn og ráðherrar flokksins
fylgi fram þessu meginhlutverki
Sjálfstæðisflokksins.