Morgunblaðið - 24.01.1985, Síða 7

Morgunblaðið - 24.01.1985, Síða 7
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 24. JANÚAR 1985 7 Helmingur vinnufærra Eyrbekkinga atvinnulaus FRYSTIHÚSIN á Stokkseyri og Eyr- arbakka munu freista þess að afla nauðsynlegs hráefnis á vetrarvertíð- inni með minni bátum. Á þessum stöðum sjá menn nú á bak skuttog- aranum Bjarna Herjólfssyni, sem seldur var á nauðungaruppboði um áramótin. Ekki eru þar uppi hug- myndir um að kaupa nýjan togara, að því er Mbl. fregnaði í gær. Atvinnuástand á Eyrarbakka hefur verið afar slakt að undan- förnu. „Rúmlega helmingur vinnu- færs fólks hér, eða milli 70 og 80 manns, hefur verið á atvinnuleys- isskrá undanfarnar vikur," sagði Magnús Karel Hannesson, oddviti Eyrarbakkahrepps, í samtali við blaðamann Mbl. „I desember voru hér yfir 1000 atvinnuleysisdagar og það hefur ekkert lát orðið á því í janúar. Að vísu er fæst af þessu fólki eina fyrirvinna síns heimilis en á þessu láglaunasvæði veitir ekkert af tveimur fyrirvinnum." Magnús Karel sagði að eftir að hætt var að gera út togarann og hann síðan seldur hafi Eyrbekk- ingar snúið sér í auknum mæli að útgerð minni báta. Þrír bátar Náttúruverndarráð: Sýslumenn kanni seladráp á Breiðafirði Mjdhúmiiii, ReykhóUsveil Náttúruverndarráð hefur farið þess á leit við sýslumenn í Dala-, Snæ- fellsnes- og Barðastrandarsýslum, að kanna hvort orðrómur um stórfelld seladráp á Breiðaflrði eigi við rök að styðjast. Hringormanefnd hefu. stað- ið fyrir útrýmingarherferð á sleum og greitt há verðlaun fyrir hvern drepinn sel. Þessi verðlaun hafa hvatt menn til lögbrota. Upphaf þessa máls má rekja til erlendra náttúruverndarsamtaka en þau beittu sér fyrir friðun á sel- um á norðurslóðum, án þess að hafa til þess næga þekkingu eða skilning á lífríki þessa svæðis. Sveinn. hefðu bæst í flotann i haust og yrðu í vetur gerðir út frá Eyrar- bakka fimm bátar auk þess sem einhver fiskur yrði keyptur af að- komubátum. Ovíst væri hversu mikið magn þar getur verið um að ræða. „Vissulega var slæmt að missa togarann en þó má sjálfsagt sjá tvær hliðar á því máli eins og öðr- um. Ég get nefnt sem dæmi, að hingað kom sl. sumar afli úr tog- aranum samtals að verðmæti 4 milljónir króna. Hraðfrystistöðin hér borgaði samt 6 milljónir fyrir þann afla. Tap stöðvarinnar á út- gerð togarans nemur nú alls um 8 milljónum króna," sagði Magnús Karel. Á Stokkseyri hefur atvinnu- ástand verið talsvert betra, að því er Guðmundur Sigvaldason, sveit- arstjóri, sagði í samtali við blm. „Við erum ekki að hugsa um nýjan togara hér í augnablikinu heldur munum við afla hráefnis í frysti- húsið með bátunum," sagði hann. „Héðan verða í vetur gerðir út sjö bátar — einn nýjan fengum við um áramótin — og þar af leggja sex upp hjá frystihúsinu, sem á fjóra þeirra. Við höfum raunar lítið haft af togaranum að segja síðan í októ- ber 1983 en samt hefur þetta geng- ið hér — hráefni hefur að vísu ekki verið nægilegt en þó þannig, að hægt var að halda uppi atvinnu allt árið. Auðvitað var það veru- legt áfall að missa togarann, við það minnka mjög möguleikar okkar til að afla þess hráefnis, sem við þurfum að fá, og enn hef- ur ekki verið ákveðið hvernig brugðist verður við missi hans þegar til lengri tíma er litið," sagði Guðmundur. Hann kvaðst ekki hafa á reiðum höndum tölur um heildartap vegna misheppnaðrar útgerðar og sölu togarans Bjarna Herjólfsson- ar en sagðist giska á, að það væri álíka mikið og tap Eyrbekkinga, sem hefðu átt þriðjung í skipinu til jafns við Stokkseyringa og Selfyssinga. Fargjöld hækka um 11—16% VERÐLAGSRÁÐ hefur heimilað 16—17% hækkun á fargjöldum sérleyfishafa og 11,5% hækkun innanlands- fargjalda Arnarflugs. Eftir hækkun kostar 900 með sérleyfisbifreið til Ak- ureyrar og 240 krónur til Borgarness. Flugfargjaldið til Flateyrar hækkaði úr 1.630 í 1.820 kr. og til Stykkishólms úr 1.020 í 1.140 krónur. TERCEIí Toyota Tercel 4WD er framúrskarandi stationvagn sem s'annar að fjórhjóladrifnir bílar geta verið þægilegir. Hvort heldur á hann er litið eða í honum eins og aðrir stationbílar - hann fer þar sem aðrir sitja fastir. Tercel 4WD er sparneytinn og ör- uggur svo sem við er að búastfrá Toyota. Þægindi fólksbifreiðarinnar, seigla og styrkur bíls með drifi á öllum hjólum sameinast í Tercel station. Harðger 1,5 lítra bensínvél sinnir af sama öryggi 2 og 4 hjóla drifunum. Viðræður í gangi milli Tu- borg og Sanitas SÍÐASTLIÐIÐ ár hafa farið fram viðræður milli danska Tuborg-fyrir- tækisins og aðila hér á landi um bruggun öls. Menn frá ýmsum svið- um fyrirtækisins hafa komið hingað til lands og m.a. skoðað hvernig markaðurinn er og hvaða verksmiðj- ur eru fyrir hendi. Ragnar Birgisson forstjóri Sanitas sagði í samtali við blm. Morgunblaðsins að það væri ekk- ert launungarmál að Sanitas væri með fullkomnustu bjórverksmiðj- una hér á landi og út frá því hefðu málin þróast. „Við höfum verið að þróa gífur- lega fullkomna bjórverksmiðju á Akureyri undanfarin þrjú ár og höfum framleitt þar sterkan bjór, m.a. fyrir fríhöfnina,“ sagði Ragn- ar. „Nú fyrir skömmu kom maður frá Tuborg og skoðaði verksmiðj- una og var mjög hrifinn." Ragnar sagði að möguleiki á samstarfi hafi verið ræddur fram og til baka, en ennþá hafi engar ákvarðanir verið teknar. Þú svalar lestrarþörf dagsins á sírhim MoggíUls! Æm •c tCM TOYOTA Nybýlavegi8 200 Kópavogi S 91-44144 essemm

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.