Morgunblaðið - 02.06.1985, Qupperneq 4
4 B
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 2. JÚNÍ 1985
i
i
Nokkrir skipverja af Baldri ásamt betri helmingumim á árahátíðinni.
Sveinbjörn Sverrisson skipverji á Baldri situr á bryggjupollanum og ræðir
málin við ungan pilt.
Dalvík:
„Ég hef ekki miklar áhyggjur
af fiskileysi í framtíðinni“
— segir Gunnar Jóhannsson skipstjóri á skuttogaranum Baldri frá Dalvík
Þeir voni saman komnir, skips-
höfnin á togaranum Baldri laugar-
dagskvöld á Dalvík til þess að
halda árshátíð sína. Það var byrjað
með borðbaldi og heimatilbúnum
skemmtiatriðum og síðan gekk há-
tíðin fyrir sig fram eftir nóttu. í
morgunsárið tókum við tali Gunn-
ar skipstjóra á Baldri og röktum úr
honum garnirnar.
„Það eru yfir 40 ár sem ég hef
verið til sjós,“ sagði Gunnar. „Ég
byrjaði fyrir 42 árum á trillu á
Árskógsströnd, þar sem ég er
fæddur á bænum Kleif í Þor-
valdsdal. Lengst hef ég verið
skipstjóri á trollbát eða frá 1968,
en sl. 3 ár hef ég verið skipstjóri
á Baldri. Fiskiríið upp á siðkast-
ið hefur gengið sæmilega, svona
í meðallagi. Kvótinn kom ekkert
að sök frá okkur í fyrra. Við
lentum í svo löngu stoppi, vetr-
arhafaríi, og svo var einnig
keyptur kvóti fyrir skipið svo við
höfðum nóg að bíta og brenna í
þeim efnum, en svona ef horft er
til stöðunnar í heildina vona ég
að kvótinn standi ekki enda-
laust. Það er að mínu mati
ósanngjarnt hvernig viðmiðunin
er tekin. Ef til vill eru þrjú ár
léleg á einu svæði, góð á öðru og
þannig kemur margt til, en það
er vissulega erfitt úr að spila. Ég
er nú ekki að kvarta beint þrátt
fyrir þetta. Staðan hjá sjómönn-
um er að mínu mati ekki verri en
hefur verið yfirleitt. Ég held að
tekjur sjómanna séu ekki verri
en annarra, en kaupið er lélegt
miðað við verðlag og það er ekk-
ert eðlilegt, kostnaðurinn í öllu
óverulegur miðað við kaupið.
Það hefur gengið ágætlega að
manna skipin, tel ég. Við höfum
sérstöðu hér á þessu svæði. Það
er mikið af sjómönnum á Akur-
eyri, það er mikið til sami mann-
skapurinn á 4 skuttogurum hér á
staðnum. Auk togaranna eru 6
þilfarsbátar og svo trillur að
sjálfsögðu. Sjómenn hér eru
flestir heimamenn.
Þegar öryggismálin eru nefnd,
þá er það nú svo að ég held að
gallinn sé sá að sjómenn reikni
yfirleitt ekki með að það komi
neitt fyrir þá sjálfa. Én slysin
eru vissulega fyrir vankunnáttu
og kæruleysi, menn þekkja ekki
skipin, menn þekkja ekki frá-
gang og staðsetningu og meðferð
tækja og yfirleitt verða slysin
þegar menn ana út í eitthvað
sem er tóm vitleysa. Eitthvað
hefur það að segja í hinni miklu
slysatíðni að þetta hefur ekki
verið tekið föstum tökum yfir
heildina. Hitt er, að það er stöð-
ugleiki í sjómannastéttinni hér,
talsverður stöðugleiki og stöðug-
leiki í sjósókninni einnig. Þetta
gengur fyrir sig fast og ákveðið
og við tókum slúttið núna í þess-
ari lotu tveggja og hálfs sólar-
hrings stopp, bættum einum sól-
arhring við hefðbundin stopp
vegna slúttsins. Ég held að frið-
unaraðgerðir geri ekki mikið
gagn, þ.e. lokameðferð. Við erum
alltaf að veiða sams konar fisk
hvar sem við veiðum. Við höfum
engan áhuga á að veiða smáfisk,
en lokun hólfa er ekki alrétt að
mínu mati.
Oft þegar skarkað er á litlu
svæði undir lokun, þá er það
bara verra, Ég met það svo að
það sé svipuð stærð á fiskinum
hér og verið hefur sl. áratugi og
ég held að það sé drepið minna
af smáfiski nú en fyrr. Ég hef
satt að segja ekki miklar áhyggj-
ur af fiskileysi í framtíðinni, en
þó er ég á þeirri skoðun að það
verði að vera einhver stjórn á
hlutunum. Tæknin eykst alltaf
og þetta er enginn óþrjótandi
sjóður, fiskimiðin okkar, en ég
held að það sé ekkert við það að
drepa hann upp. Ég tel að tölur
fiskifræðinga í dag séu meira
spádómar en staðreyndir. En
það er full ástæða til þess að
reyna að safna eins miklum upp-
lýsingum eins og hægt er til þess
að byggja ákvarðanir og mat á.
Jú, ég hef verið heppinn til
sjós í gegnum tíðina, aldrei lent í
neinu verulegu. Skipstjóri í 30 ár
liðlega, byrjaði skipstjórn 1954
og ég get ekki annað en verið
Gunnar JóbannaBon skipstjóri á
Baldri.
þakklátur fyrir það hvað ég hef
verið lánsamur.
Grein og myndir: Árni Johnsen