Morgunblaðið - 02.06.1985, Side 14

Morgunblaðið - 02.06.1985, Side 14
(Ljósmynd: Árni Johnsen) Á skoóunarferð á hraðbát á sræði Slysavarnaskólans í Haugasundi. Lengst til vinstri er einn af kennurum skólans, þá þrír nefndarmanna, Ólafnr Steinar Valdimarsson raðuneytisstjóri, Magnús Jóhannesson siglingamálastjóri og Haraldur Henrysson forsetí SVFÍ. Ólafur Steinar, ráðuneytisstjóri samgöngumálaráðuneytisins hífður upp í samskonar krók og er á þyrlum, en allir þættir björgunarmála eru æfðir á Aura-skólanum. Unnið að skipulagningu slysavarna- og öryggismálafræðslu fyrir sjómenn — Slysavarnanámskeið verði skylda fyrir skráningu í kjölfar umræðna á Alþingi veturinn 1984 um Helliseyjarslysið og stöðu öryggismála sjómanna skipaði Matthías Bjarnason samgöngumálaráðherra 9 manna nefnd þingmanna sem starfað hefur undir nafninu Öryggismálanefnd sjómanna. Sl. haust skilaði Öryggismálanefndin undir forystu Péturs Sig- urðssonar alþingismanns 17 tillögum um úrbætur í öryggismáhim sjómanna. Flestum af þessum tillögum hefur samgönguráðherra hrint { framkvæmd, sumar eru í skoðun, en innan tíðar er stefnt að því að þær verði allar komnar í framkvæmd. Ein af tillögunum 17 var þess efnis að komið yrði á fót fostum námskeiðum fyrír sjómenn þar sem kennd yrði meðferð öryggistækja og björgunarbúnaðar. Samgönguráðherra skipaði sérstaka nefnd til þess að fjalla um og gera tillögur um fyrirkomulag slíkrar fræðslu fyrír sjómenn. í nefndinni eiga sæti: Ölafur Steinar Valdimarsson ráðuneytisstjóri í sam- göngumálaráðuneytinu, sem er formaður nefndarinnar, Magnús Jóhannes- son siglingamálastjóri, Haraldur Henrysson forseti SVFÍ og greinarhöfund- ur. Á fyrstu fundum nefndarinnar var m.a. rætt við skólastjóra stýrimann- askólanna í Reykjavík og Vestmannaeyjum, þá Guðjón Ármann Eyjólfsson og Friðrik Ásmundsson, og Sigurð Steinar Ketilsson stýrimann hjá Land- helgisgæzlunni. Magnús Jóhannesson reynir nýja tegund björgunarvesta í Noregi en mjög lítið fer fyrir vestinu eins og sést á annarri myndinni og þó er vestið tvöfalt, þ.e. annað vesti sem hægt er að blása upp án þrýstiflösku. Nefndarmenn komust skjótt 'að þeirri niðurstöðu að úrbóta væri þðrf í fræðslu sjómanna um öryggismál og ástæða væri til að slíkt yrði framkvæmt með snörpu átaki. Þegar gerð hafði verið beinagrind að námskeiðum fyrir alla sjómenn í landinu, a.m.k. tveggja til þriggja daga námskeið fyrir alla undirmenn og fjögurra til fimm daga nám- skeið fyrir alla yfirmenn á flota landsins, var horft til þess hvernig framkvæma mætti hug- myndina, en í stuttu máli er tal- ið æskilegt að á slíkum nám- skeiðum sé fjallað á bóklegan og verklegan hátt um öryggi skipa, björgunarbúnað skipa, björgun- aræfingar, eldvarnir, slysavarn- ir og fyrstu hjálp og verklegar æfingar. Ákveðið var að nefndin færi til Noregs til þess að kynna sér fyrirkomulag og aðstöðu á slík- um þjálfunarskólum og stöðvum, en Norðmenn standa mjög fram- arlega í þeim efnum og má segja að sérstakt átak hafi verið gert í öryggisfræðslu eftir hið hörmu- lega slys er olíuborpallinum Al- exander Kielland hvolfdi fyrir nokkrum árum. Fræðslunefndin heimsótti tvo slysavarnaskóta í Noregi, Slysa- varnaskólann í Haugasundi (Statens Havarivernskole) sem er langstærstur í Noregi og ekk- ert til sparað, enda kostuðu mannvirki skólans um 600 millj- ónir ísl. kr. Þá heimsótti nefndin Slysavarnaskólann á Aura (Fisketagskolen) skammt frá Molde, en þar eru mannvirki af stærðargráðu sem myndi fremur henta framtíðarfyrirkomulagi slíkrar öryggisfræðslu á íslandi. Námskeiðin í þessum norsku slysavarnaskólum eru yfirleitt eina, tvær eða þrjár vikur og standa skólarnir opnir öllum sem vilja. Stærstur hluti þeirra sem sækja slysavarnaskólana kemur frá olíuborpöllunum, en það telst til undantekninga ef sjómenn sækja slík námskeið þótt allir viðmælendur okkar í skólunum teldu mjög mikilvægt og aðkallandi að allir sjómenn gengju í gegn um sérstaka fræðslu í slysavörnum. í Slysavarnaskólanum í Haugasundi er fyrst að telja skólahúsið sjálft með kennslu- stofum og skólastjórn, þá er eld- varnasvæðið með margs konar eldgryfjum, reykköfunarhúsi og brunaæfingabyggingu. Sérstak- ur pallur eins og hluti af olíu- borpalli er á svæðinu með líkani af þyrlu, þá eru byggingar fyrir verklegar æfingar, mötuneyti og við sjóinn á landi Slysavarna- skólans er sérstakur æfingapall- ur byggður fyrir björgunarbáta af öllum gerðum. í Slysavarnaskólanum í Aura er 600 fm skólahús, reyk- köfunaraðstaða í venjulegum gámum og æfingasvæði fyrir eldvarnir á svæði þar sem einnig er líkan af brú í skipi. Það var mjög gagnlegt að sjá hvernig fyrirkomulag Norðmenn hafa á slysavarnafræðslu og þótt sendinefndin hafi fyrst og fremst farið til þess að kanna hvernig best væri að byggja upp fræðslu í öryggismálum og slysavörnum fyrir sjómenn, þá er augljóst að framkvæmd slíkra mála á íslandi getur tengst þjálfun annarra starfsstétta, svo sem slökkviliðsmanna og þegar kjölurinn er lagður að slysa- varnafræðslu fyrir alla sjómenn landsins þarf jafnframt að tengja þá framkvæmd öðrum aðilum svo að hagkvæmni verði sem mest og aðstaðan sem best úr garði gerð. Það sem Fræðslunefndin í ör- yggismálum og slysavörnum fyrir sjómenn leggur mest kapp á eins og nú standa sakir er að ákveðinni grunnfræðslu verði komið á fyrir alla sjómenn í landinu, t.d. á næstu þremur ár- um og þá með þvi móti að halda námskeiðin í öllum helstu sjáv- arplássum landsins. Að því loknu verði skylt að hafa skír- teini frá slíku námskeiði til þess að fá skráningu á skip, en jafn- hliða slíkri herferð í öryggismál- um sjómanna og slysavarna- fræðslu er full ástæða til þess að byggja upp Slysavarnaskóla þar sem allur tækjakostur er á ein- um stað. Slysatíðni hjá sjómönn- um á íslandi er óhemju há og a.m.k. á hverjum degi verður al- varlegt slys um borð í íslenska bátaflotanum. Slysatíðni í landi er einnig all veruleg og með auk- inni tækni, auknum hraða, er mikilvægt að auka fræðslu í ör- yggismálum og slysavörnum. Fræðslunefndin er nú að vinna úr þeim hugmyndum sem komn- ar eru inn á kortið og innan tíðar verður fullmótuðum tillögum skilað í hendur samgöngumála- ráðherra, en þess má geta að miðað er við að stjórn þessarar fræðslu verði í höndum Slysa- varnafélags íslands þótt ýmsir aðilar utan SVFÍ verði kallaðir til, svo sem læknar, slökkviliðs- menn og skipaskoðunarmenn. Fræðsla um öryggismál sjó- manna og slysavarnir er ekki að- eins góð fjárfesting fyrir þjóð- félagið í heild, átak i þessum efnum og markviss vinna er ekki siður í þágu farsællar framtiðar islenskra sjómanna. Á íslandi eru milli 6000 og 7000 sjómenn. Við töpum að meðaltali tugum manna á ári, um 500 bótaskyld slys eiga sér stað á ári á flotan- um og rekja má 95% af slysum til vankunnáttu eða kæruleysis. Úrbóta er því vissulega þðrf nú þegar. Árni Johnsen Mannvirki Statens Havarivernskole í Haugaaundi eru mikil að vöxtum, til vinstri er eldvarnasvæðið, þá eitt skólabúsið, en fjærst sér á líkan af hhita olíuborpalls, sem notað er til eldvarna.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.