Morgunblaðið - 08.04.1986, Qupperneq 1

Morgunblaðið - 08.04.1986, Qupperneq 1
64 SÍÐUR B STOFNAÐ1913 76. tbl. 72. árg. ÞRIÐJUDAGUR 8. APRIL 1986 Prentsmiðja Morgunblaðsins Morgunblaðið/Júiius Rannsóknarmenn rannsaka flakið af TF—ORM í Ljósufjöllum á sunnudag-. Flugvélin stefndi í klettabeltið sem sést framan við vélina en skall til jarðar áður en að þvf kom. mzr * Í f W. Lýsing annars þeirra sem lifðu af flugslysið: Flugvélin nötraði og kastaðist til í loftinu — skömmu áður en hún skall á jörðinni GREINILEGT er að nokkur aðdragandi hefur verið að því þegar ísafjarðarflugvélin TF-ORM fórst í Ljósufjöllum á Snæfellsnesi á laugardag. Annar mannanna sem bjargað var úr flakinu, Pálmar S. Gunnarsson lögreglumaður á ísafirði, sagði við björgunarmenn að mikill hristingur hefði komið á vélina, að hún hefði kastast til og nötrað í loftinu og síðan sveigt. Honum fannst flugvélin vera að ná sér á strik á ný þegar hún brotlenti. Líklegt er talið að flugvélin hafi lent í niðurstreymi við fjöllin og jafnframt geti ísing hafa hiaðist á hana og drepið á öðrum hreyfli hennar. Ekki er hægt að slá neinu föstu um ástæður slyssins fyrr en niðurstöður rannsóknar liggja fyrir. TF-ORM var á leiðinni frá ísafírði til Reykjavíkur í leiguflugi með 7 manns þegar hún brotlenti norðan til í Ljósufjöllum á Snæfells- nesi um klukkan 13.30. Með henni fórust fímm manns: Sigurður Auð- unsson, Kristján Sigurðsson, Smári Ferdinandsson, Auður Erla Alberts- dóttir og Erla Björk Pálmarsdóttir, tæplega eins árs dóttir Auðar Erlu. Tveimur mönnum var bjargað mikið slösuðum og hröktum eftir að hafa verið fastir í flaki flugvélarinnar í tíu og hálfa klukkustund, en þeir eru: Pálmar S. Gunnarsson, unnusti Auðar Erlu, og Kristján Guðmunds- son. Auður Erla var með lífsmarki þegar björgunarmenn komu á vett- vang en lést skömmu síðar á leiðinni niður fjallið. Haft er eftir Pálmari að flugmaðurinn, Smári Ferdin- andsson, hafí lifað af brotlending- una og þeir hafí ræðst við, en Smári var látinn þegar björgunarmenn komu á vettvang. Pálmar og Kristján voru fluttir með snjóbíl tvo kílómetra niður fjallshlíðina. Þar tók þyrla Land- heigisgæslunnar við og flutti þá til Stykkishólms þar sem þeir voru fluttir um borð í sjúkraflugvél sem flaug með þá til Reykjavíkur. Þeir voru lagðir inn á gjörgæsludeild Borgarspítalans og gengust þar undir aðgerð. Um 14 klukkustundir liðu frá því slysið varð þar til sjúkl- ingamir voru lagðir inn í Borgar- spítalann. Kristján hlaut mikla áverka í andliti, brotnaði á ökkla og fór úr mjaðmarlið. Pálmar fót- brotnaði, handleggsbrotnaði og nefbrotnaði, fékk auk þess miklar innvortis blæðingar og missti mikið blóð. Báðir eru mennimir úr lífs- hættu og á batavegi að sögn lækna. Umfangsmiklar björgunarað- gerðir voru hafnar strax eftir slysið við mjög erfiðar aðstæður. Veður og færð voru afleit og um erfítt brattlendi að fara. Einu tækin sem hægt var að nota til að komast á slysstað, sem miðaður hafði verið úr ÞEIR BJÖRGUÐUST ÚR TF-ORM Kristján Guðmundsson sjó- maður frá Bolungarvík, 29 ára, til heimilis að Hjallaseli 9 í Reykjavík. Pálmar S. Gunnarsson lög- reglumaður, 36 ára, til heimilis að ísafjarðarvegi 4 i Hnifsdal. Hann missti unnustu sína, Auði Erlu Albertsdóttur, og Erlu Björk, dóttur þeirra, í flugslys- inu. flugvél Flugmálastjómar sam- kvæmt sjálfvirkum neyðarsendi flugvélarinnar, voru snjóbflar en þeir komust hægt áfram vegna aðstæðna. Veðrið lagaðist heldur þegar leið á kvöldið og tókst þá að bijótast að slysstaðnum á snjóbfl. Rannsókn slyssins stendur yfír og liggja ekki fyrir niðurstöður um ástæður þess. Flugmaðurinn lækk- aði flugið úr 8 þúsund fetum í 5 þúsund fet, sem er lágmarksflug- hæð í blindflugi á þessari flugleið. Hann tilgreindi ekki ástæður fyrir lækkuninni. Sterkur mótvindur var og er líklegt að hann hafí lækkað flugið til að komast í minni mótvind eða hlýrra loft vegna ísingar. Svo virðist sem flughæðin hafí ekki dugað til að koma flugvélinni yfír íjallgarðinn vegna mikils niður- streymis sem myndast hlémegin við fjöll í sterkum vindi og niðurstreym- ið hafí fært hana niður fyrir fjalls- brúnina. Einnig er hugsanlegt að jafnframt hafi ísing hlaðist á vængi vélarinnar og orsakað stöðvun annars hreyfíls hennar. Skrúfuspaði hreyfilsins benti til þess, en hreyfíll- inn hefur ekki verið rannsakaður. Sjá frásögn, viðtöl og myndir á bls. 22, 23, 52, 53, 54 og 55 og myndir af þeim sem létust í slysinu á baksíðu.

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.