Morgunblaðið - 03.06.1986, Side 17

Morgunblaðið - 03.06.1986, Side 17
MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUD AG UR 3. JÚNÍ 1986 17 Raunar er það ekki undrunarefni, þó að þeir unglingar sem finnst skólinn ekki fullnægja starfsgestu sinni leiti sér lífsfyllingar annars staðar. Því væri það verðugt verk- efni fyrir þá sem nú vinna gegn útbreiðslu vímuefna, að kanna vel hvað það raunverulega er sem dregur unglinga á mótunarskeiði undir áhrif vímuefna. Kennarar eru oft örlagavaldar. Reyndar hefí ég í mörg ár verið sannfærð um að neikvætt viðhorf margra nemenda hérlendis til náms tengist einnig kennsluleiða sumra kennara. En hér starfa líka kennarar sem eru gulls ígildi. Það eru þeir kennar- ar sem gjörþeklqa sína kennslu- grein og njóta þess að kenna. Þeir yfírfæra eigin eldmóð og áhuga á námsefninu yfír á nemendur sína og hljóta að launum virðingu þeirra og þakklæti ævilangt. Þessir úrvals kennarar ættu, vegna hæfni sinnar til að koma nemendum til þroska, að fá viðurkenningu og góða umbun í launum. Ef við ætlum ekki Austur- landabúum einum frumkvæði í nýj- um atvinnugreinum, þá er okkur nauðsynlegt að endurskoða sem fyrst þá undirstöðumenntun sem íslenska skólakerfíð býður upp á og taka þá mið af því sem best gerist annars staðar. íslensk böm og unglingar hafa sýnt það í námi við góða erlenda skóla, að þau geta tekist á við mun meira og flóknara námsefni en boðið er upp á hér í skólum. Árangur þeirra hefur jafn- vel verið betri en margra innfæddra, jafnvel þó þau hafi þurft að læra á erlendu tungumáli. Sú stöðnun sem átt hefur sér stað í skólum á Vesturlöndum hefur valdið foreldrum og framsýnum skólamönnum verulegum áhyggj- um. Það er flestum ljóst að mun meiri áherslu verður að leggja á undirstöðunámsgreinar eins og móðurmál og stærðfræði, þar sem á þeim greinum byggist ailt annað nám. Við ættum því að hafa hug- fast, að góða menntun á sem flest- um sviðum verður hér á landi, sem hjá öðrum þjóðum, undirstaða allra framfara og velmegunar í framtíð- inni. Höfundur er húsmóðir í Reykjavík og sér um þáttinn „Rétt dagsins “ í Morgunblaðinu. geta ekki einvörðungu treyst á vamarliðið. Tíð áhafnaskipti, tungumálaörðugleikar og ókunnug- leiki á staðháttum hafa oft á tíðum valdið vandræðum og skapað óör- yggi. Sú staðreynd að hér er um hemaðarstarfsemi að ræða þar sem vélakosturinn getur verið tepptur í öðrum verkefnum eykur enn á óör- yggið. Þannig er ljóst að íslending- um ber ávallt að hafa sín eigin björgunartæki til taks. Landhelgisgæslunni hefur verið falið það verkefni að reka björgun- arþyrlur samhliða annarri starfsemi sinni. Þessi rekstur hefur ávallt verið í miklu fjársvelti og notið lítils skilnings ráðamanna. Virðist nán- ast ætlun þeirra að björgunarstörf séu unnin á skrifstofutíma. Hefur þessi skipan mála vakið furðu alls almennings í landinu. Víst er það, að margir stunda skrifstofuvinnu. Þúsundir sjómanna eru þó að störf- um á hafí úti daga sem nætur. Samgöngum er víða þannig háttað að íbúar margra byggðarlaga njóta ekki þeirrar bráðaþjónustu sem öðmm þætti sjálfsögð. Mikill fjöldi ferðast um landið árið um kring. Slys og alvarleg veikindi gera ekki boð á undan sér og verða oft utan skrifstofutíma. Það er reynsla lækna Borgarspítalans sem hvað mest sinna slösuðum og skyndiveik- um hér á landi, að allar tafír sem verða á því að koma þessum sjúkl- ingum til lækninga geta leitt til varanlegra örkumla og dauða er ella mætti forða. Það hlýtur að vera skýlaus krafa alls almennings í landinu að þessum málum verði strax komið í viðunandi horf. Slíkt öryggi yrði lágu verði keypt þegar um líf eða dauða væri að tefla. Höfundar eru læknar við Borg- arspítalann. 443.000,-Kr er ótrúlega gott verd fyrir Citroén BX Leader, sem er ódýrasti BX-inn. Aðeins dýrari er BX14 E; 470.000,- kr. BX 16 TRS kostar kr. 568.000,- og glæsivagninn BX 16 RS Break (station) kostar nú aðeins 615.000,- krónur. Þú getur líka eignast Citroén BX með frábærum greiðsiukjörum: GOTT FðlK / SlA 30% út og afganginn á allt að tveimur árum. Innifalið í þessu verði er ryðvörn, skráning, skattur, stútfullur bensíntankur og hlífðarpanna undir vél. Citroén BX er meðalstór, afburðavel hannaður fjölskyldu- og sportbíll. Hann er 5 dyra, mjög rúmgóður, framhjóiadrifinn, sparneytinn og með frábæra aksturseiginleika. Citroén lúxusinn er allur á sínum stað; vökvafjöðrunin, hæðarstillingin, sjarmerandi innréttingin og listilega hannað mælaborðið. Vélin í BX bílunum er frá 72 uppí 94 hestöfl og viðbragðið þrýstir þér aftur í þægileg sætin sem þola samanburð við Ijúfustu hægindastóla. Líttu inn í Lágmúlanum eða sláðu á þráðinn, við eigum eftirað segja þér margt fleira. Cnlr\híl IQH LÁGMÚLA 5 Vf/VylyUO F SIMI 681555 CITROÉN * Þótt Citroén BX endist e.t.v. ekki jafn lengi og Sigurboginn ætti franska þrautseigjan að fleyta honum áfallalaust útþessa öld. Krafturlnn í BX-inum er ástríkt afkvæmi gallvaskra forfeðra sinna. Frönsk tæknifullkomnun teygir sig oft-til hæstu hæða. Hjá Citroén er hún beisluð á jörðu niðri. Snilli og hugvlt er Frökkum í blóð borið: Pasteur fann upp gerilsneyðinguna, Citroén fann upp BX-inn. Fegurðarskyn Frakka er margrómað. Formfegurð og mjúkar línur BX-ins auka enn á orðstírinn. LA CITROEN BX- ENCORE UN FRUIT FORTINÉRESSANT DE L’ESTHETIQUE ET DU GENIE FRANQAIS' 'CITROÉN BX - ENN EINN SPENNANDI ÁVÖXTUR FRANSKRAR FORMFEGURÐAR OG SNIUI

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.