Morgunblaðið - 20.09.1986, Page 14

Morgunblaðið - 20.09.1986, Page 14
14 MORGUNBLAÐIÐ, LAUGARDAGUR 20. SEPTEMBER 1986 Ferðamál á íslandi Hvert stefnir? Jón Baldur Þorbjörnsson og Magnús Ásgeirsson Þriðja árið í röð sjáum við fram á mikla aukningu ferðamanna- straums til íslands. Útlit er fyrir að heildarfjöldi erlendra ferða- manna verði allt að 112.000 á þessu ári. Sambærileg tala fyrir síðasta ár var 97.000. Ekki þarf að fara mörgum orðum um mikilvægi þessarar ört vaxandi atvinnugreinar fyrir Islendinga fyrst að jafnvel ráðamenn þjóðar- innar eru farnir að grípa til pennans og lýsa yfir velþóknun sinni með þróun mála á ferðaþjónustugeiran- um. Því má ætla að þau 6-7% útflutningstekna, sem ferðaþjón- ustan skapar, séu nú loksins farin að vekja verðskuldaða athygli landsfeðra vorra og ferðaþjónustan þar með komin inn á landakort þjóð- hagfræðinnar. Nýtt síldarævintýri? Nú er því eitt sinn þannig varið með okkur Islendinga að við höfum á okkur ýmis einkenni hjarðþjóðar. Lifa fyrir líðandi stund og láta „Hverjum er raunveru- lega verið að gera greiða með fram- kvæmdum sem þessum, brúarbyggingum vítt og breitt og hraðbraut- um á hálendinu? Orugglega ekki við- kvæmum stöðum eins og Laugum og Lindum og ekki heldur ferða- mönnum.“ morgundaginn ekki angra sig. Vön því að njóta og lifa hátt þegar vel veiðist en geta líka súrrað sultar- ólina eitthvað saman þegar illa árar. Hins vegar þekkjum við líka ókost- ina af þessum hugsunarhætti. Nægir að nefna hugtök eis og „rán- yrkja" og „síldarævintýri" í því sambandi. Að mati okkar, sem stöndum að þessum greinarskrifum, er enn eitt síldarævintýrið í uppsigl- ingu. Að þessu sinni er það komið til fyrir stefnu eða öllu heldur stefnuleysi Islendinga í þróun ferða- mála innanlands. Sú ímynd, sem Island hefur í hugum flestra þeirra útlendinga sem koma til lands í leit að vissu einstaklingsfrelsi og „óspilltu undralandi náttúrunnar" (sbr. ferðabæklinga um Island), er í hættu þegar til lengi'i tíma er litið — og þar með ferðaiðnaðurinn allur. Auðvitað felst viss hætta fyrir land og þjóð í því þegar fjöldi er- lendra ferðamanna ár hvert er farinn að nálgast helming allra landsmanna. Við sjáum að viðkvæm svæði á hálendinu em farin að láta á sjá vegna ágangs ferðamanna. Okkur finnst ekki heldur beinlínis gaman að því að annar hver bíll, sem við mætum .á hálendinu að sumarlagi, skuli vera á erlendum númerum hvað sem allri „peninga- lykt“ af þessum bílum viðvíkur. Og við vitum einnig að eitt af þjóðarein- kennum okkar, hin rómaða íslenska gestrisni, hefur orðið fyrir nokkuð þungum búsifjum hin síðar ár af fyn-greindum ástæðum. En þetta em atriði sem erfitt er að sporna við og hljóta ávallt að vera fylgifisk- ar aukins ferðamannastraums til hvaða lands sem er. Hin tegundin af hættu af völdum aukins ferðamannastraums skrifast hins vegar alfarið á okkar eigin reikning. Meðal annars birtist hún í landlægu kapphlaupi fólks um skjótfenginn gróða. Nýjar sjoppur skjóta nú upp kollinum á þeim stöð- um þar sem ferðamannaveiðivonin er mest. Stundum á kostnað þess sem síst skyldi, ísienskrar nátt- úrufegurðar, eins og nú má til dæmis sjá við Skógafoss. Einnig er orðrómur um að koma eigi — og jafnvel þurfi (!) — sjoppuskúr á Kambabrún. Það má aldrei verða. Er ekki nóg að hafa Eden staðsett í Hveragerði? Og svo em það nú blessaðar lopa- peysurnar, hestaleigurnar, flug- ferðirnar og gijótsölurnar. Ovíða er nú svo hægt að koma með ferða- menn að ofantalin söluvara og misjafnlega ágengir sölumenn blasi ekki við í einhverri mynd. Setningar eins og „ætla þeir ekki að kaupa neitt núna, andskotans túristarnir“ — hafa jafnvel heyrst frá fólki sem á mest sitt komið undir viðskiptum við erlenda ferðamenn. Hér verða íslendingar að kunna að stilla sölu- gleðinni í hóf og greina á milli þess hvað flokkast undir góða þjónustu annars vegar og prang hins vegar. „Vegabætur" á hálendinu Annað sívaxandi áhyggjuefni er fólgið í svokölluðum vegabótum á hálendinu. Það gerðist til dæmis í sumar að ný brú virtist skyndilega hafa dottið ofan úr himnum yfir Jökulsá á Fjöllum, á móts við Upptyppinga. Þar með var þeim sem vilja gert kleift að bæta einni skrautfjöður við í hálendishattinn sinn með því að „skreppa og kíkja inn í Kverkfjöll“, ásamt því að líta rétt við í Herðubreiðarlindum og Öskju, allt í sömu pakkaferðinni. Árangurinn er sá að þessar við- kvæmu perlur hálendisins eru nú í vaxandi mæli sóttar heim af ferða- mönnum, íslenskum og erlendum, sem eru komnir rétt til þess að skoða, bæta við í safnið, í stað þess að njóta staðarins eftir að hafa virkilega þurft að leggja eitthvað á sig til að riá þangað. Það stendur víst einnig til að bæta Rjúpnabrekkukvísl í safn brú- aðra áa, eins og þar með leysist allur vandi á Gæsavatnaleið. Það eina sem er nokkuð víst í þessum efnum er að seint verður hægt að koma í veg fyrir slys á hálendi Is- lands af völdum vankunnáttu og vanmats á aðstæðum. í framhaldi af þessari umræðu vaknar spurning um það hver sá aðili er sem ræður ferðinni í vega- framkvæmdum á hálendinu. Gaman væri til dæmis að vita hver það var sem réði því að einn skemmtileg- asti spottinn á Fjallabaksleið nyrðri, í botni gilsins í enda Jökuldala, var lagður af. í stað hans var ristur nýr vegarslóði í hlíðina fyrir ofan, djúpt sár sem erfitt verður að fá til að halda kyrru fyrir. Hveijum er raunverulega verið að gera greiða með framkvæmdum sem þessum, brúarbyggingum vítt og breitt og hraðbrautum á hálend- inu? Örugglega ekki viðkvæmum stöðum eins og Laugum og Lindum og ekki heldur ferðamönnum. Því að sá tími sem sparast vegna betri vega nýtist núorðið aðeins sem lengri dagleiðir auk þess sem sjarm- inn yfir hálendisleiðunum fer óðum fölnandi. Og hvað skyldi nú vera langt í að einhveijum detti í hug í framkvæmdagleðikasti að smíða akfæra biú á Krossá? Víst er að Þórsmörk á ekki eftir að verða þeim aðila þakklát. Tifellið er að þeir sem á annað borð ætla sér að heim- Ljósmynda- sýning í Ingólfs- brunni Jón Júlíus Elfasson með eitt verka sinna. JÓN Júlíus Elíasson áhugaljós- myndari heldur ljósmyndasýn- ingu í Ingólfsbrunni í Miðbæjar- markaðinum. Sýningin var opriuð mánudaginn 15. september og stendur til 17. október. Þetta er önnur einkasýning Jóns. Sýndar eru svart/hvítar myndir og eru þær til sölu. Sýning- in er opin milli klukkan 9 og 18 virka daga. Vin/5^ðs/a Það ertilvalið að koma í JL Byggingavörur við Hringbraut eða Stórhöfða. Þiggja góð ráð frá sérfræðingum um allt mögulegt sem lýtur að húsbyggingum, breytingum og viðhaldi húseigna. Við höfum ætíð heitt kaffi á könnunni. Laugardaginn 20. september verður kynningu háttað sem hér segir: JL Byggingavörur, Stórhöfða. Laugardaginn 20. septemberkl. 10-16. SET SNJÓBRÆÐSLUKERFI OG FRÁRENNSLISRÖR Sérfræðingar á staðnum. - KYNNINGARAFSLÁTTUR - JL Byggingavörur v/Hringbraut. Laugardaginn 20. septemberkl. 10-16. GÓLFTEPPIOG TEPPALÖGN. GÓLFDÚKAR OG DÚKALÖGN. Um ýmis konar efni og aðferðir. Sérfræðingar á staðnum. Komið, skoðið, fræðist JL BYGGINGAVÖRUR 2 góðar byggingavöruverslanir. Austast og vestast í borginni Stórhöfða, sími 671100 • v/Hringbraut, sími 28600

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.