Morgunblaðið - 02.06.1987, Side 18

Morgunblaðið - 02.06.1987, Side 18
18 MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 2. JÚNÍ 1987 VIO ERUM PAR í IMÁIVII OG OKKUR BRÁÐVAIMTAR HLJSNÆÐI. erum reglusom og snyrti- LEG í UMGENGNI AO t»VI ER FYRRI LEIGU5ALAR SEGJA. EF PÚ SKYLOIR LUMA Á HUSNÆÐI TIL LEIGU , pÁviNSAM- LEGA HAFÐU SAMBAND VIO OKKUR í SIMA 365B6 EÐA 15675. S* Nýr kjarngóður áburöur Hentar vel í öll blómabeð, skraut- t runna, tré og alla garðávexti. I ÁBURÐARVERKSMIÐJA RIKISINS Heildsöludreifing S: 673200 Þá fer best ef satt er sagt Verksvið skólaþróunardeildar menntamálaráðuneytisins eftírHrólf Kjartansson Halldór Þorsteinsson skrifar grein sem birt er í Morgunblaðinu 20. maí sl. Þar svarar hann opnu bréfi starfsmanna skólaþróunar- deildar menntamálaráðuneytisins og segist ljúka þar með umræðum um deildina. Látum svo vera. Þeim sem fylgjast með skólamálum er ljóst að í greininni veður höfundur reyk. Hann hefði betur þegið ein- lægt boð okkar um að koma og kynna sér starfsemi skólaþróunar- deildar. Staðreyndir málsins Um áramótin 1984—5 var skipulagi menntamálaráðuneytis- ins breytt. Ráðuneytinu var skipt í þtjár skrifstofur, þ.e. skólamála- skrifstofu, fjármálaskrifstofu og háskóla- og alþjóðamálaskrifstofu. Einnig var deildaskipan breytt. Meðal annars var sett á stofn sér- stök framhaldsskóladeild og skólaþróunardeild kom í stað skól- arannsóknadeildar. Ýmis veiga- mikil verkefni sem skólarann- sóknadeild gegndi áður voru falin öðrum, m.a. fluttist námsefnisgerð til Námsgagnastofnunar (tillaga H.Þ. þess efnis er því að minnsta kosti tveimur árum of seint á ferð- inni). Enginn þeirra er H.Þ. nafngreinir hefur starfað við skóla- þróunardeild menntamálaráðu- neytisins. Ásakanir H.Þ. í garð starfsmanna skólaþróunardeildar með rökstuðningi í skrif frá 1971 til 1983 eru af þeim sökum mark- lausar. Með skrifum sínum í Morgunblaðið 20. maí staðfestir höfundur vanþekkingu sína á störfum skólaþróunardeildar menntamálaráðuneytisins og dæmir þar með skrif sín ómerk. Verksvið skóla- þróunardeildar Við gerum þá sanngjörnu kröfu til H.Þ. og annarra sem vilja fjalla um störf deildarinnar að þeir kynni sér þau sem best svo umfjöllunin verði marktæk. Hér á eftir fer teikning af skipulagi menntamála- ráðuneytisins og yfirlit yfir verk- svið skólaþróunardeildar. Einungis verður stiklað á stóru en starfs- menn deildarinnar eru reiðubúnir til að veita frekari upplýsingar öll- um þeim er þess óska. Skipta má starfi skólaþróunar- deildar í eftirtalin sjö meginsvið: (Sjá meðfylgjandi mynd af skipu- lagi menntamálaráðuneytisins.) Námsstjórn Starfsmenn deildarinnar afla margvíslegra gagna um skóla og skólastarf og veita aðstoð, leið- beiningar og ráðgjöf varðandi kennslu og kennslufræði. Þessum störfum er einkum sinnt með skólaheimsóknum og viðtölum við skólafólk. Upplýsinga er aflað og þeim miðlað t.d. á haustþingum kennara, á fundum og ráðstefnum um skólamál og í ritum. Námsskrá Samkvæmt grunnskólalögum ber menntamálaráðuneytinu að annast reglulega endurskoðun námsskrár. Skólaþróunardeild var falið það starf og stendur endur- skoðun nú yfir. Það er einnig í verkahring starfsmanna deildar- innar að gera tillögur til ráðherra um viðmiðunarstundaskrá. Námsefni Starfsmenn skólaþróunardeildar fylgjast með gæðum námsefnis fýrir grunnskóla og setja fram til- lögur um nýtt námsefni og endur- skoðun eldra efnis. Á vegum deildarinnar fer fram formleg til- raunakennsla nýs námsefnis. Þessi störf eru unnin í samvinnu við starfsmenn Námsgagnastofnunar og kennara víðsvegar um landið. Mat á skólastarf i Þessu verksviði má skipta í tvennt, annars vegar mat á starfs- háttum og aðstöðu til kennslu og hins vegar mat á stöðu náms- greina. Sem dæmi um verkefni af þessu tagi má nefna könnunarpróf og úttekt á húsnæði og tækjakosti í grunnskólum. Námsmat í skólaþróunardeild er veitt ráð- gjöf um námsmat í skólum. Á vegum deildarinnar eru lögð fyrir samræmd próf í 9. bekk og sam- ræmd könnunarpróf fyrir önnur aldursstig. Upplýsingar um niður- stöður þessara prófa eru teknar saman í deildinni og gefnar út. Upplýsingar — tengsl í deildinni er safnað og unnið úr margháttuðum upplýsingum um skólaþróun. Fylgst er með mark- verðum nýjungum og rannsóknum á skólastarfí hér á landi og erlend- is og þeim komið á framfæri, m.a. í skýrslum og smáritum og á fræðslufundum um nám og kennslu. Ráðgjöf — samstarf Samstarf við ýmsa aðila og stofnanir ásamt ráðgjöf er veiga- mikill þáttur í starfi deildarinnar. Nefndir skulu grunnskólar, fram- haldsskólar, Námsgagnastofnun, Kennaraháskóli íslands, Rann- sóknastofnun uppeldismála og fræðsluskrifstofur. Lokaorð Af þessu yfirliti sést að verksvið skólaþróunardeildar er mjög viða- mikið enda er hún einn helsti tengiliður menntamálaráðuneytis- ins við skóla og skólastofnanir í landinu. Halldór Þorsteinsson og aðrir, sem vilja fjalla um eða gagnrýna störf sem unnin eru í skólaþróunar- deild, verða að kynna sér málin af heiðarleika og sanngirni og styðja mál sitt með gildum rökum. Höfundur er deildarstjári í menntamálaráðuneytinu. Menntaskólar Ftáskólastig Verk- og tœkni Vísindamál menntun Menningarmál Gunnskólar Náttúruvernd Skólaþróun íþrótta- og œskulýðsmál Lögfrœöileg verkefni Fjármálaáœtlanir Fjárlagagerð Fjárhagslegt eftirlit Greióslur Bókhald Stofnkostnaðarmál Byggingamál YFIRSTJÓRN Skjalavarsla Sfarfsmcnna- hald Símavarsla Innkaup Afgreiðsla Upplýsingar \jlllllllllllllllllilliiiilllllllliilliillll DEILDIR Heimild: Skipulagsbreytingar í menntamálaráðuneyti og samanburður við kenningar stjórnsýslufrœðinnar. Kandídatsritgerð við við- skiptadeild Háskóla íslands 1985. Höf.: Eiríkur Ingólfsson.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.