Morgunblaðið - 31.07.1987, Page 5
MORGUNBLAÐE), FÖSTUDAGUR 31. JÚLÍ 1987
5
Orsök dauðaslysa og alvarlegustu umferðaróhappanna
er gáleysi og kæruleysi í 49% tilvika*
Annaðtilgreint 1%
Almennur umferðarréttur 3%
Biðskylda 10%
Hlutlæg ábyrgð, (ökumaður á ekki sök,
en bótaskyldur) 26%
Bifreiðvanbúin 5%
Stöðvunarskylda 2%
Umferðarljós 2%
Gáleysi 32%
Ef það, að virða ekki
almennan umferðarrétt,
biðskyldu, stöðvunarskyldu
og umferðarljós, erflokkað
undir almennt kæruleysi og
sofandahátt er gáleysi orsök
alvarlegustu slysanna í 49%
tilvika!
BKHIOUR
SANMBOJR
um gott veöur,
góða bíla og góóa bílstjóra
Þessari auglýsingu er ætlað að vekja athygli á þeirri nöturlegu okkurtekst að fá þig til þess að skoða skífuritin í þessari auglýsingu,
staðreynd að alvarlegustu umferðarslysin á fslandi, flest dauðsföllin kynna þér helstu orsakir alvarlegustu umferðarslysanna og líta
og mestu örkumlin eiga oftast rætur sínar að rekjá til sofandaháttar svolítið í eigin barm í leiðinni, er tilganginum náð. Við verðum að
og kæruleysis hinna svokölluðu „góðu“ ökumanna. Þeir telja sig vakna til meðvitundar um ábyrgð okkar í umferðinni, fækka þessum
fullreynda í umferðinni, aka um á góðum bílum, eru á ferð við bestu hörmulegu slysum og eyða algjörlega því óþolandi gáleysi sem alls
skilyrðin-og siaka á við stýrið, oft með hörmulegum afleiðingum. Ef staðar skín í gegn þegar þessar myndir eru skoðaðar.
Athugasemdirvið stýrisbúnað 2% vanbúnaðurdráttarvélar (veltigrindo.fi.) 2%
Skyndilea biiun 2% \ r~-—-*--
Hemlar í óiagi 1%
Þegar skilyrði til aksturs eru best, bjart eða skýjað en þurrt, verða alvarlegustu slysin. Ástæðan:
Okumenn slaka á og gera sig seka um vitavert gáleysi.
Slæmum bilum verður ekki kennt um stærstu slysin. 186% tilvika voru engar athugasemdir
gerðarviö búnað þeirra bifreiða sem tjónunum ollu.
SAMVINNU
TRYGGINGAR
-gegngáleysi
‘Samkvæmt könnun Samvinnutrygginga á orsökum 149 alvarlegustu umferðarslysanna sem félagið hafði afskipti af á árunum 1978-1984.1 þessum slysum létust 36 manns og 114 hlutu varanlega örörku.
Cffi AUGtySlNGAPXÖNUSTAN S'A