Morgunblaðið - 15.08.1987, Side 14

Morgunblaðið - 15.08.1987, Side 14
14 MORGUNBLAÐIÐ, LAUGARDAGUR 15. ÁGÚST 1987 -n ...........v;.v. .':?v rr-ri- " 'r r..~:____________ _ j...........* í í i • •• 7- t— .......'itót.ll:; J \ J * rr r-t r-i 1 j J 1 *! ! .... jiuf .iiLidw 0 \rN ) »tó J-. An ■S-o,! ■1 ■, jimvQ;«}sÆlí n 444-^ ; r \ LW v>-if -i^ r^/—Lv t—'f- —\ w \ •••,■•. *•.. *•..>..-ÍSKví- . j / - \ I' \ • íj_. \ — U£ \ ", \\j-------- N W| K. / Hlemmtorg , yfirlitsmynd eins og höfundar skipulagsins hugsa sér það. A bUastæðinu sunnan Laugavegarins, fyrir framan Búnað- arbankann hefur verið gert upphækkað torg. Götumar næst torginu hafa verið þakktar tigulsteinum. Umhverfis torgið er plantað tijám. Leigubilstjórar geta lagt farskjótunum á ræmu norðan torgsins, þar sem einnig er gert ráð fyrir sölutjöldum. Hlemmur í núverandi mynd. '■• Morgunblaðið/BAR Morgunblaðið/BAR Höfundar tillögunnar vilja láta rífa múrana í kringum tugthúsið við Skólavörðustíg. Starfsemi fangelsins yrði flutt brott en húsinu breytt í menningar eða félagsmiðstöð fyrir hverfið. Fangelsisgarðinum, sem er kringum húsið vestan, norðan og austanvert yrði breytt í torg með gróðri og bekkjum. úrbóta sé þörf í öllu hverfínu. Hlut- ar þess séu æði tætingslegir og eigi það einkum við atvinnuhúsnæði og nágrenni þess. Margir bakgarðar þarfnist frágangs og snyrtingar. Þá telja höfundar skorta bílastæði, útivistarsvæði og leiksvæði í grennd við heimili barna. Leiðir nemenda í skóla séu hættulegar og miklar umferðaræðar skeri íbúðarsvæðin frá öðrum hlutum hverfísins. í nágrannalöndunum er miðað við að hávaði í íbúðabyggð fari ekki yfir 55 dB, eða 35 dB innan dyra, segir í greinargerðinni. Háv- aði á bilinu 35 dB—40 dB getur valdið svefntruflunum, samkvæmt norskum mælingum. Við 55 dB er erfítt að halda uppi sarnræðum með eðlegum talstyrk, við 70 dB verða menn að kallast á og við 75 dB heyrist mælt mál ekki úr 1 metra fjarlægð. Hávaði við helstu um- ferðagötur gamal bæjarins mældist á bilinu 63 dB-73 dB árið 1981, en ætla má að bílaumferð hafí au- kist nokkuð frá þeim tíma. Til þess að bregðast við vandan- um gerir skipulagið ráð fyrir 30 km hámarkshraða á húsagötum líkt og í Vesturbæ. Hraðahindranir yrðu settar á allar stærri umferðaræðar þeirra á meðal Laugaveg fyrir ofan Hlemm, Rauðarárstíg, Flókagötu og Háteigsveg. Umferðareyjar á Snorraþraut á að breikka, leggja niður bflastæði meðfram þeim en leyfa bifreiðastæði vestan götunn- ar. Á umferðareyjunum er lagt til að gróðursett verði skjólbelti, svo og meðfram gangstéttum sinnhvoru megin. í hverfaskipulagi Austur- bæjarins er gert ráð fyrir að starf- semi ÁTVR flytjist úr hverfínu. Grettisgötu yrði lokað sam- kvæmt skipulaginu við vestari enda sambýlishússins við Bíoborgina (Austurbæjarbíó). Á svæðinu bak- við Hótel Lind og heilbrigðisráðu- neytið á að gera bílageymslu á tveimur hæðum. Ekið yrði inn á efri hæð frá Snorrabraut en neðri hæð frá Rauðarárstíg. Arkitektarnir segja Hlemm vera „segul“ svæðisins vegna þess fjölda manna sem eigi leið þar um á hverj- um degi. Gerð er tillaga um að ryðja svæðið sunnan Laugavegar og aust- an Rauðarárstígs þar sem nú er sölutum, biðstöð leigubifreiða og bílastæði. í staðinn á að koma upp- hækkað og afmarkað torg í framhaldi af Hlemmi. Yrði hægt að grafa bílageymslu undir torgið með innakstri frá Stórholti. Til þess að veita skjól fyrir norð- angarra á að setja upp söluskála og biðskýli meðfram Laugavegin- um, þar sem leigubílum er ætlaður staður. Á sjátfu torginu verður gróður og bekkir. Gangstéttum og yfirborði gatna í kringum Hlemm yrði breitt en akstursleiðir afmark- aðar með stólpum líkt og á neðri hluta Laugavegs. Böm eiga fá afdrep með leiki sína í hverfinu að mati skipuleggj- enda og leita þeir lausna á þeim vanda. Skarphéðinsgötu mætti breyta í akfæran göngustíg. Gert er ráð fyrir að breyta yfirborði hennar og koma fyrir bílastæðum vestan megin. Við suðurenda, sem lokaður er með steinvegg við Rauð- arárstíg, er teiknað leiksvæði. Stólpar yrðu settir við götuna til að tálma umferð, en bekkjum, leik- tækjum og gróðri komið fyrir á reitnum. I sama dúr er hugmynd um að gjörbreyta húsagarðinum milli Laugavegs og Skúlagötu í úti- vistar- og leiksvæði með grasflöt- um, mnnum og tijám. Vesturbær - Fjölbreytt útivistarsvæði skortir Þetta svæði afmarkast af Suður- götu í austri, Hringbraut í suðri og liggur niður að sjó. Byggðin með- fram Vesturgötu, við Bræðraborg- arstíg og Framnesveg er að stofni til frá því fyrir aldamót. Stýrimann- astígur, Tjarnargata og Suðurgata byggðust að hluta fyrir árið 1920. Eins og önnur hverfi í gamla miðbænum, segja tillöguhöfundar, þjakar mikil umferð íbúanna og bílastæði skortir. Ekki er raunhæft að reisa bílastæðahús eða malbika stór bílaplön á svæðinu þar sem ./ X... ii /% ° tr, J lífí ffl 'Xh, ^ SfRtf m m íftv! C...liillsJ TKJq Morgunblaðið/BAR Skarphó ðinsgata og svæðið í kríng eins og það er í dag. Skarphóðinsgata. Vestan veggjar sem skilur götuna og Rauð- arárstíg að hafa arkitektarnir gert tillögu að hellulögðu torgi. Stólpar girða torgið umferð. Þar yrði komið fyrir bekkjum og plantað trjám.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.