Morgunblaðið - 22.08.1987, Qupperneq 13
MORGUNBLAÐIÐ, LAUGARDAGUR 22. ÁGÚST 1987
13
Fer inn á lang
flest
heimili landsins!
i JHttjgtsiiÞIfifriÞ
ar, sem eru viðkvæmar og kraft-
litlar, en laglega gerðar.
Þama bregður fyrir í sumum
verka Arngunnar áhrifum fra
kúbistunum og ekki hvað síst frá
súrrealistum fyrri tíma, einkum
þó í fígúratífum verkum hennar.
Þetta gefur sýningunni í heild
nokkuð sérstæðan svip og er það
vel að ekki sé alltaf spiluð sama
platan. Maður er nefnilega búinn
að fá sig svo saddan af því sem
hefur gengið undir nafninu Nýja
málverkið, að maður bókstaflega
andar léttar er eitthvað annað ber
fyrir augu.
Arngunnur Ýr er þarna á ferð
með hressilega sýningu af byij-
anda að vera. Hún málar auðsjá-
anlega af lífi og sál, ef svo má
að orði kveða. Það mætti segja
mér, að hún ætti fyrir sér breiðan
veg á listabrautinni, ef allt gengur
eftir, sem á bólar.
Tæp fjörutíu verk eru á þessari
sýningu, og kennir þar margra
grasa.
Eins og vera ber með byrjendur
á listabrautinni leitar Arngunnur
Ýr fyrir sér í ýmsar áttir, og
árangur er í samræmi við þær
þreifíngar, sem hún hefur stund-
að. Það væri bjarnargreiði að
koma henni í trú um, að hún
væri fullmótuð sem listakona, en
hún er auðsjáanlega framsækin
og nýtir sér vel þá hæfileika, sem
hún virðist gædd. Það er ýmislegt
laglegt í þessum verkum, en það
er eins og maður sakni eilítið al-
vöru lífsins í þeim. Þess í stað er
æskufjörið enn meira og blasir
sannarlega við, hvar sem litið er.
Litimir segja sína sögu um það
atriði. Yfirleitt finnst mér meiri
efnivður í málverkum Amgunanr
en til að mynda í ætingum henn-
visst andrúmsloft, sem er sjaldséð
hér um slóðir. Hér er á ferð alger
andstæða við þann hollenzka
hryssing og kalda expressionisma,
sem yfir okkur hefur dunið á und-
anförnum ámm. Hér er farið
mjúkum höndum um form og liti
og töfmð fram mögnuð myndgerð
með eins fáum miðlum og mögu-
legt er. Farnar em troðnar slóðir
sem þegar hafa verið þráðar upp
á visst stig í abstrakt formi. Allt
er hér samofið á fínlegan og
traustvekjandi hátt, og ég botna
sálminn með því að segja að hér
sé ein af áhugaverðustu sýningum
sem nú em í gangi í Reykjavíkur-
borg.
Þau tuttugu verk, sem til sýnis
em að sinni, fara með ágætum á
veggjum gallerísins, og það er
sannarlega fengur fyrir alla aðila
að fá slíka sýningu á veggi. Ekki
þekki ég nægilega til í Austurl-
öndum til að segja til um, hvort
þetta em persónuleg verk eða
ekki, enda hefur það ekkert mark-
mið í sjálfu sér, það sem máli
skiptir að hér er nýjung á ferð
í bílunum frá MITSUBISHI þarf ekki aö hafa áhyggjur af
„aukabúnaði" — Hann fylgir meö í verðinu.
Hjá okkur fá allir bíl viö sitt hæfi.
Það borgar sig að bfða eftir bfl frá MITSUBISHI
ÍÍF
Laugavegi 170-172 Simi 695500
ÁRGERÐIRNAR FRÁ
MITSUBISHI ERU KOMNAR
AmgunnurÝr
Mlyndlist
Valtýr Pétursson
Ung kona heldur sína fyrstu
einkasýningu á myndverkum í
Nýlistasafninu við Vatnsstíg. Hún
hefur dvalið erlendis að undanf-
ömu við nám og er nú komin
heim með afraksturinn. Þarna em
olíumálverk og grafík, og höfund-
ur er Arngunnur Ýr Gylfadóttir.
Taeko Mori
Gallerí Borg í Pósthússtræti
sýnir um þessar mundir tuttugu
myndir gerðar á pappír eftir jap-
önsku listakonuna Taeko Mori, en
hún er okkur að góðu kunn eftir
að hafa sýnt myndverk (vefnað)
í Listmunahúsinu hér um árið. Það
var ágæt sýning, og nú kemur
listakonan fram með aðra mynd-
gerð og ekki síður áhugaverða en
sást á fyrri sýningu hennar.
Það er blönduð tækni, sem
þama er á ferð, unnin á pappír
og minnir svolítið á grafíska áferð.
Myndir Taeko Mori em allar gerð-
ar með sama hugarfari og í sama
stíl, sem er afar hreinn og einfald-
ur, sterkur í formi og lógiskur í
eðli sínu. Það er eins og frönsk
hefð í myndlist sé notfærð á aust-
urlenska vísu og þannig skapað
fyrir okkur hér norður við dum-
bung. Það er því ekkert álitamál
að taka vel á móti aufúsugestum
eins og Taeko Mori. Eg virði verk
hennar mikils.