Morgunblaðið - 29.11.1987, Qupperneq 25

Morgunblaðið - 29.11.1987, Qupperneq 25
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 29. NÓVEMBER 1987 25 hún var þá ófrísk að öðru bami okkar. Pragkonsert gerir alla samninga við útlönd fyrir tékkneska tónlistar- menn og þeir gerðu saming fyrir mína hönd við „konservatoríum á Eskifirði" eins og skólinn var kynnt- ur í auglýsingunni. Eg fór svo í framhaldi af þessu til Islands eftir að hafa útfyllt ógrynnin öll af um- sóknum og pappírsblöðum fyrir tékknesk yfirvöld og þannig fengið leyfí til fararinnar. Eg vissi lítið um ísland þegar ég fór og ekkert um Eskifjörð og var því hálf áhyggju- fullur. Þegar ég kom til Eskifjarðar fékk ég hálfgert áfall, það var nú ekki aðeins að þar væri ekki til Konservatoríum þar, heldur var þar varla til hljóðfæri. Það var gamall flygill í félagsheimilinu á Reyðar- firði, sem búið var að fara illa með. Menn höfðu drepið í nokkrum síga- rettum á honum og vantaði hvíta efnið ofan á margar nótumar. Það var ekki hægt að spila á þetta hljóð- færi. Eg varð að laga það sjálfur og stilla það. Mig langaði mikið til að fara strax í burtu en það gat ég ekki því Pragkonsert hafði eins og fyrr sagði gert samning fyrir mína hönd og honum gat ég ekki breytt. Ekki bætti úr skák að ég talaði enga ensku, bara þýsku, en ekki var vitað um neinn sem talaði hana þar um slóðir. Það skildi mig því enginn í fyrstu og ég var nær algerlega einangraður þar til í ljós kom að stúlka sem vann í kaup- félaginu hafði unnið á ferðaskrif- stofu og gat túlkað dálítið fýrir mig. Mér hafði verið lofað nýrri íbúð en hún var ekki tilbúin þegar til kom. Þetta var allt virkilega er- fitt. Það vildi mér til að fólkið þama fyrir austan var allt af vilja gert að hjálpa mér. Þurfti að venjast mörgu nýju Ég þurfti að venjast mörgu nýju. T.d. rokinu og rigningunni sem allt- af fer beint framan í mann. Ég reyndi fýrst að vera með regnhlíf en það hlógu allir að mér og fljót- lega fauk regnhlífm út í veður og vindi í orðsins fyllstu merkingu. Ég man líka hvað mér brá við þegar loðnubræðslan fór í gang. Hún er við hliðina á kirkjunni á Reyðarfírði og eitt sinn skömmu eftir áramót þegar ég fór á æfingu í kirkjunni og þá lagði allt í einu þessa hræði- legu fýlu fyrir vit mín. Ég spurði hvaða vonda lykt þetta væri og var sagt að þetta væri „peningalykt", verið væri að bræða loðnu. Ég hélt að fýlan ætlaði að kæfa mig og varð að halda fyrir nefið meðan ég hljóp inn í kirkjuna. Ég vandist þessari lykt aldrei. Ég bjó á Reyðarfírði og kenndi þar og á Eskifírði því tónlistar- kennslan var sameiginleg fýrir báða kaupstaðina. Hugarfar fólksins þama var mjög ólíkt því sem ég hafði átt að venjast. Eg ólst upp við jámharðan aga og vandist því að þurfa að skila öllum mínum verk- efnum eins vel og mér var framast unnt. Ég rak mig hins vegar fljót- lega á það að þó ég setti krökkunum fyrir þá skiluðu þau oft illa sínum verkefnum og æfðu sig ekki eins og þeim bar. Þegar ég fór að ávíta þau fyrir þetta þá sögðu þau bara að það væri svo mikill fískur að þau þyrftu að vinna og þar við sat. Þetta sjónarmið skildu allir þama nema ég sem aldrei hafði kynnst því að fólk kæmi óæft í tíma og gleymdi nótunum. Ég varð sjálfur að „gleyma“ sígildri tónlist og fara að kenna t.d. lög Elvis Presley sem ég hafði aldrei heyrt á æfínni fyrr. Krakkarnir komu með þau til mín á kassettu og svo varð ég að skrifa þau niður og útsetja á nóttunni. Nemendumir áttu fæstir orgel, sumir áttu píanó og nokkrir raf- magnsorgel með trommusettum. Á þetta varð ég að kenna og helst að gera kraftaverk. Ef krakkamir voru ekki farnir að spila eftir tvo þijá tíma þá komu sumar mömmurnar þungar á brún og sögðu mér að ég kynni ekkert að kenna. En þrátt fyrir allt þetta var Þetta lær- dómsríkt tímabil og ég kynntist mörgu sem mér fannst skemmti- legt, sérstaklega þegar ég hugsa til baka, en ég mundi ekki vilja endurtaka það. Smám saman fór þetta allt að lagast, konan mín og bömin komu til mín, við fengum góða íbúð og fórum að geta bjargað okkur í málinu. Það endaði með því að við vorum þama eystra í sex ár og leið þar að mörgu leyti vel og kynnt- umst mörgu góðu fólki. Eftir að við fluttum til Reykjavík- ur fyrir tveimur árum þá hef ég haft fleiri tækifæri til þess að spila. Ég fæ mikla útrás í tónlistinni. Þegar ég er eitthvað þungur til sálarinnar þá spila ég verk eftir Chopin og Frans Lázt, þeir vora rómantískir og dálítið sér á parti ef svo má segja. Þegar ég er í þann- ig skapi hlusta ég líka gjaman á píanókonserta eftir Tchajkovskí og Grieg, mér fínnst Grieg mjög góð- ur. Sé ég hins vegar í góðu skapi þá spila ég nútíma tónlist, mér fínnst stundum gaman að henni þó rómantíkin eigi yfírleitt betur við mig.“ í tónlistina leggja menn ástir sínar og sorgir Ég spyr Pavel hvemig menn fari að því að fá fram rómantísk áhrif í tónlist og hann segir mér að það geri menn með því að nota styrk- leikabreytingar, fallegar laglínur og túlkun með minnkandi og vaxandi hraða. „í slíka tónlist leggja menn mikl- ar tilfinningar," segir Pavel. „í hana leggja þeir ástir sínar og sorgir, og tjá þannig allt það sem þeir þrá en aldrei fá.“ Orðum sínum til áherslu stendur Pavel nú á fætur og geng- ur að flyglinum við gluggann og fer að spila á hann angurblíðar laglínur sem fá tregann til að bæra á sér. Heimshryggðin er sammann- lega tilfinning og allir sem hafa kynnst henni þekkja hana aftur hvort sem hún birtist í mynd, tali eða tónum. Í þann mund sem Pavel lýkur leik sínum kemur kona hans inn með upptöku frá æfingu Skagfirð- ingakórsins sem hún stjómar. Hún segir mér að hún fái Pavel stundum til að leika undir á æfíngum og þá fái hann kannski söngnótumar en leiki svo undir sönginn nánast af fíngram fram. Hún leyfir mér að heyra upptökumar og það er skemmtilegt samræmi í léttleikan- um í söng og undirleik. Ég sé á Pavel að honum fínnst ekki mikið til koma og fljótlega biður hann konu sína að slökkva á segulband- inu. Hún verður svolítið vandræða- leg og segir mér að Pavel líki ekki sérlega vel lagaflutningur af þessu tagi. Hann ypptir öxlum og segir að sér fínnist þess háttar ekki vera „professional". Okkur Violetu kem- ur saman um að lífsgleðin sé líklega ekki „professional", en ómissandi engu að síður. Mér gengur mun betur að skilja afstöðu Pavels þegar kona hans dregur fram möppu með myndum frá Tékkóslóvakíu. Þar í vora nefnilega líka geymd prófskír- teini Pavels. Þar er skemmst frá að segja að hann fékk hæstu ein- kunn í öllum fögum alla sína skólatíð, frá því hann hóf nám í bamaskóla og þar til hann lauk háskólanámi. Það er því ekki ein- kennilegt þó hann geri miklar kröfur bæði til sjálfs sín og annarra. Það kemur fram í samtali okkar að Pavel stjómar Kantötukómum, sem starfar í tengslum við Fríkirkj- una. Kantötukórinn var stofnaður vorið 1986 og hélt sína fyrstu tón- leika síðast liðna páska. Kantötu- kórinn heldur tónleika í Fríkirkjunni þriðja og fímmta desember n.k. og ætlar að flytja þar jólalög og tékkn- eska jólamessu eftir Jakob J. Ryba, sem að sögn Violetu er veralega skemmtilegt verk. Út frá þessu spjalli spinnast umræður um metnað í tónlist. Pav- el segir mér að hann eigi bágt með að skilja þann anda sem hér ríki. Hér hugsi fólk oft einum of mikið á þann veg að allt sé í lagi komist menn í gegnum verkefni en ekki á þann veg að gera hlutina eins vel og mögulegt er, eins og alið sé upp í fólki í Tékkóslóvakíu. Ég segi honum þá skoðun mína að Islend- ingum sé töm sú lífsskoðun að „allt reddist". Pavel hlustar alvarlegur og segir svo: „Þetta „reddast" kannski hjá ykkur hér en ekki hjá mér. íslendingar byggja mikið á ættartengslunum og halda mikið saman og hjálpa ættingjum sínum og vinum. Þannig „reddast allt“ hjá þeim en ég get ekki byggt á neinu slíku, því þó ég sé nú orðinn íslensk- ur ríkisborgari þá er ég eigi að síður ættlaus maður hér og hef ekkert til að byggja á nema verk mín og þess veg^na legg ég metnað minn í þau. Ég og fjöldskylda mín verðum að spjara okkur án nokkurrar að- stoðar eða ættartengsla. Það er oft erfítt og við höfum stundum verið einmana en þetta gerir það að verk- um að ef vel gengur þá getur maður þakkað sjálfum sér það og engum öðram. Hér höfum við aftur á móti frelsi til að fara okkar ferða og það finnst mér mikilvægt. Ef maður á peninga þá getur maður farið og keypt sér farmiða hvert á land sem er án nokkurra íhlutunar. í Tékkó- slóvakíu þarf að sækja um gjaldeyri og fáist hann verður maður að fá leyfí til að fara úr landi og útfylla alls kyns pappíra. Allt tekur þetta tíma og bakar mikla fyrirhöfn. Auk þess getur maður aldrei verið viss um árangurinn. Fyrir margra hluta sakir tók ég þá ákvörðun fyrir tveimur áram að gerast íslenskur ríkisborgari ef ég ætti þess kost og nú er svo komið að ég er orðinn Islendingur og ætla að vera það áfram með öllum þeim kostum og göllum sem því fylgir. Texti: Guðrún Guðlaugsdóttir Sumir vaUn° OQ Latex dýna Latex dýnan er eina dýnan á markaðnum sem gerð er úr ekta ndttúrugúmmíi. Latex dýnan fjaðrar vel og veitir líkamanum góðan stuðning. Þyngri líkamshlutar sökkva hœfi- lega djúpt í dýnuna en hún veitir jafnframt stuðning undir hina léttari. Stabiflex rúmbotn Stabiflex er einstaklega traustur og vandaður rúmbotn sem hentar sérstaklega vel undir Latex dýnuna. Samspil dýnu og rúmbotns er þar í full- komnu samrœmi við hreyfingar og þyngd líkamans. ♦Sveigjanleiki gúmmlsins tryggir rétta fjöðrun. ♦Hryggsúlan helst bein og það slaknar á vóðvum. ♦Stabiflex rúmbotninn er sniðinn undir Latex dýnuna - samvirkandi og hljóðlaust kerfi. •Fallegt áklœði stiginu réttu. að eigin vali. ♦ Latex gúmmíið baegir ♦ Loftrœstikerfi heldur frá ryki og sýklum. loftinu hreinu og raka- Latex dýnan: Dýnan lagar sig ao líkamanum - hryggsúlan er bein Of hörð dýna. Of mjuk dyna. • Hœgt er að hœkka rúmbotninn undir höfði og fótum. ♦ Þverrimlamir eru gerðir úr límtré og bogna upp á við um miðjuna - eru sveigjanlegir. ♦Botnramminn er gerður úr níðsterku límtré. ♦ Þvernmlamir hvíla á veltiörmum úr gúmmti sem hreyfast eftir þrýstingi. Dugguvogl 8-10 Sími 84Ó55
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.