Morgunblaðið - 23.12.1987, Qupperneq 23
MORGUNBLAÐIÐ, MIÐVIKUDAGUR 23. DESEMBER 1987
23
Hvað hefði Kristur gert?
eftir Ragnar
Tómasson
Með margvíslegum hætti verður
jólahátíðin mönnum hugleikin. Trú-
aðir og efagjamir, ungir sem aldnir,
finna flestir fyrir þeim sérstæða
frið sem færist yfir mannlífið. Fjöl-
skyldur og vinir njóta samvista frá
erli dagsins og í huga okkar ríkir
samúð með þeim sem þjást og líða
skort. Oftast fmnum við þó sárt til
þess að viljinn til að hjálpa og fá
einhveiju áorkað dugar alltof
skammt. Þjáningin linast ekki og
skorturinn helst. Margt gott er þó
unnt að gera ef viljinn er fyrir hendi.
Nú um hátíðimar dveljar tugir
meðbræðra okkar á bak við lás og
slá í íslenskum fangelsum. 011 ger-
um við okkar mistök og hljótum
að gjalda þeirra, fangar jafnt sem
fijálsir. Langflestir þessara manna
em þó þann veg gerðir að af þeim
stafar engin hætta fyrir samfélagið,
Ragnar Tómasson
þó þeir fengju að dvelja með fjöl-
skyldum sínum um jólin.
Við teljumst vera kristin þjóð.
Við trúum á boðskap Jesú Krists
„Sú spurning kemur í
hugann hvort það sé
nauðsynlegt að fangar
séu læstir inni, fjarri
fjölskyldum og vinum,
um j ólahátíðina. “
og leitumst við að tileinka okkur
kristilegt hugarfar, eða er ekki svo?
Sú spuming kemur í hugann hvort
það sé nauðsynlegt að fangar séu
læstir inni, fjarri fjölskyldum og
vinum, um jólahátíðina. Er bitur-
leiki þeirra sem misgert hefur verið
við svo mikill að þeirra vegna megi
ekki sýna föngum og fjölskyldum
þeirra neina samúð? Er það ekki
helsti prófsteinninn á gildi kris-
tinnar trúar hvort hún megnar í
raun að láta samúð og skilning víkja
burt heift og hatri? Þarf ógæfan
að hitta okkur sjálf eða okkar nán-
ustu til að við skynjum skyldur
okkar við þá sem minna mega sín?
Jólahátíðin minnir á höfund krist-
innar trúar, sjálfan Jesúm Krist og
leiðsögn hans um lífsins veg. í huga
minn kemur afar einföld og jarð-
bundin spuming: Hvenær hefði
Hann svarað spumingunni um jóla-
leyfi fanga? Með því að ég þykist
vita svarið em jólin mér og okkur
flestum miklu meira en ljúfir dagar
hvíldar, áts og skemmtunar. Þau
fá okkur til að staldra við og leiða
hugann að því hvaða skyldur við
höfum sem kristin þjóð gagnvart
hveijum og einum okkar með-
bræðra.
Sem ég les þessar hugrenningar
mínar yfir stend ég mig að því að
spyija sjálfan mig: Hvað ertu nú
að skipta þér af þessu? Já, til hvers
að vera að blanda sér í annarra
manna mál? Höfum við ekki öll nóg
með okkar eigin daglegu vanda-
mál? Jú, það er nú sennilega meinið,
að við erum alltof upptekin af sjálf-
um okkur — bæði ég og þú.
Höfundur er lögfræðingur í
Reykjavík.
Treystirðu annarri filmu
fyrir dýrmœtu
minningunum þínum?
íslandssaga a-k eftir Einar Laxness
BÓKAÚTGÁFA menningarsjóðs
hefur gefið út íslandssögu a-k
eftir Einar Laxness, fyrra bindi
af tveimur i flokknum Alfræði
menningarsjóðs. Er þetta önnur
útgáfa, aukin og endurskoðuð svo
mjög að ný má heita.
íslandssaga a-k kom fyrst út 1974
og ijallar um hlutaðeigandi efni und-
ir uppflettiorðum í stafrófsröð eins
og önnur rit í flokki þessum. Hefur
Einar Laxness talsvert fjölgað upp-
flettiorðum í hinni nýju útgáfu, auk
þess sem fyrra efni er víða endur-
skoðað og heimildargreinar auknar
til muna. íslandssaga a-k er unnin í
prentsmiðjunni Odda. Hún er 287
bls. að stærð og prýdd myndum,
sumum fágætum. Rit í flokki þess-
um, auk íslandssögu Einars Laxness,
eru eftirtalin: Hannes Pétursson:
Bókmenntir. Ólafur Bjömsson: Hag-
fræði. Hannes_ Pétursson og Helgi
Sæmundsson: íslenskt skáldatal I-II.
Ingimar Jónsson: íþróttir I-II. Vil-
hjálmur Skúlason: Lyflafræði.
Guðsteinn Þengilsson: Læknisfræði.
Þorsteinn Sæmundsson: Stjömu-
fræði-Rímfrasði. Hallgrímur Helga-
son: Tónmenntir I-II.
FAÐU ÞER
BIRGÐIR
í FRYSTINN
3
STÆRÐIR
1
BRAGÐ-
TEGUNDIR
mmmsMM