Morgunblaðið - 18.05.1989, Qupperneq 52
SAGA CLASS
í heimi hraða og athafna
FLUGLEIDIR
I MERKI UM GÓEAN ÚTBÚNAÐ
NÍÐSTERK ÞUNGAVIGTARLÍNA
FIMMTUDAGUR 18. MAÍ 1989 VERÐ í LAUSASÖLU 80 KR.
#
Veiðimenn
fögnuðu
afmæli
Stangaveiðimenn fjöl-
menntu á 50 ára afmæli
Stangaveiðifélags
Reykjavíkur á Hótel Sögu
í gær. Þar gæddu þeir sér
m.a. á 500 manna tertu,
sem var eins og fáni félags-
ins. Væntanlega hefur
umræðuefnið verið kom-
andi veiðisumar, en fyrstu
laxana má veiða í næstu
viku. Félagar í SVFR eru
á þriðja þúsund en stofn-
endur fyrir 50 árum voru
43. Tveir eru eftirlifandi
og var annar þeirra við-
staddur afmælisfundinn í
gær, Valur Gíslason leik-
ari, en hann er handhafi
félagsskírteinis nr. 1.
Næturfundur hjá BHMR og ríkinu:
Vonir bundnar við að samn-
ingar takist í þessari lotu
Framhaldsskólanemar neita að sækja próf í sumar
VIÐRÆÐUR Bandalags háskóla- |
menntaðra ríkisstarfsmanna og
stjómvalda um nýjan kjarasamn-
ing vom í fullurn gangi á mið-
nætti í nótt. Reiknað var með að I
Aldís óhreyfð 1 viku;
Kostnaður-
inn 800 þús-
und á dag
ALDÍS, hin nýja Boeing-737-
þota Flugleiða, hefur staðið
óhreyfð í viku vegna kjara-
deilu flugmanna félagsins,
sem fara fram á sérstaka
álagsgreiðslu fyrir að fljúga
vélinni. Að sögn Einars Sig-
urðssonar, blaðafúlltrúa
Flugleiða, er kostnaður fé-
lagsins vegna vélarinnar
rúmlega 800 þús. krónur á
dag, þar sem hún stendur
óhreyfð.
Einar sagði að borist hefðu
fyrirspumir frá tveimur flugfé-
lögum, bresku og bandarísku,
um kaup eða leigu á vélinni en
ekki hefur verið tekin afstaða
til þeirra ennþá. „Menn fylgjast
með vélunum og vita hvað er
að gerast hér hjá okkur og all-
ir sem geta náð í vélar teljast
mjög heppnir því að það vantar
víða vélar," sagði Einar.
Sagði hann að krafa flug-
manna um sérstaka launa-
hækkun fyrir að fljúga þessum
vélum, hefði komið fram eftir
að vélin var komin til landsins
þegar verið var að semja um
hámarks flugtíma. Vitað var
að seroja þyrfti sérstaklega um
fjölda flugtíma, þar sem flug-
menn fóru fram á að þeir yrðu
mest átta í einu en í gildi er
samningur sama stéttarfélags
við Amarflug um tíu tíma flug
á Boeing-737-vélunum.
ekki yrði staðið upp frá samninga-
borðinu fyrr en niðurstaða væri
fengin. Fáein atriði en mikilvæg
voru ófrágengin og brugðið gat
til beggja vona, þó aðilar ættu
síður von á því.
Viðræðumar seinnipartinn í gær
og í gærkvöldi snerust meðal annars
um að skýra frekar ákvæði um end-
urskoðun á launakerfi háskóla-
menntaðra ríkisstarfsmanna sem
hefði að markmiði að samræma kjör
þeirra kjörum háskólamanna á al-
mennum markaði, þar sem segir að
þess skuli gætt að umræddar breyt-
ingar valdi ekki röskun á hinu al-
menna launakerfi í landinu. Þá vildu
háskólamenn að samningurinn yrði
uppsegjanlegur haustið 1990 í stað
1. júlí 1991 eða að öðrum kosti að
endurskoðunarákvæðið í samningn-
um yrði gert afdráttarlausara. Þá
var ófrágengið hvemig gengið yrði
frá greiðslum fyrir vinnu og bakvakt-
ír í verkfalli, en rætt um eingreiðslu
í því sambandi. Einnig var ófrágeng-
ið hvemig staðið yrði að skólalokum
og sérstakur viðræðuhópur skipaður
fulltrúum HÍK, menntamálaráðu-
neytisins og skólameisturum fjallaði
um það. Kennarar gera kröfu um
að ekki verði slakað á faglegum kröf-
um við útskrift nemenda og að yfir-
vinna verði greidd fyrir frágang
skólaársins. Talið var að erfítt gæti
orðið að finna lausn á þessu máli,
en fulltrúar nemenda afhentu í gær
deiluaðilum harðort bréf, þar sem
segir að kennsla yfir sumarmánuðina
þýði aðeins hærri laun handa kennur-
um en lægri handa nemendum. Nem-
endur kreíjast þess að allar hug-
myndir um frekari skólasetu þeirra
verði að engu gerðar og að kennarar
veiti þeim umbun erfiðis síns á þeim
forsendum, sem þegar liggja fyrir,
eins og það er orðað.
„Ég held að það sé margt sem
bendir til þess að úr þessu gæti orð-
ið samningur. Það eru eitt eða tvö
atriði sem eftir er að ganga frá og
ekki hefur verið komist að efnislegu
samkomulagi um,“ sagði Wincie Jó-
hannsdóttir, formaður Hins íslenska
kennarafélags og varaformaður
BHMR skömmu fyrir miðnættið í
nótt. Hún sagði að ekki yrði hægt
að ræða um framkvæmd skólaloka
í hveijum skóla fyrir sig, fyrr en
ákvörðun um frestun verkfalls hefði
verið tekin. Skólameistarar ætla að
boða til kennarafunda strax í dag,
ef verkfallið leysist. í framhaldi af
þeim fundum munu þeir ræða við
nemendur. Að sögn Þóris Auðólfs-
sonar, eins af fulltrúum nemenda,
kemur ekki til greina af margra hálfu
að sitja í skóla framyfir mánaðamót,
þar sem flestir hafi ráðið sig í vinnu
og í mörgum skólum séu útskriftar-
nemar á leið í löngu undirbúnar utan-
landsferðir á allra næstu dögum.
„Mér finnst endastöðin vera að
nálgast. Þetta er að vísu búin að
vera mjög löng lota og flókin vinna
frá því snemma í morgun," sagði
Ólafur Ragnar Grímsson, fjármála-
ráðherra, skömmu fyrir miðnættið.
Hann sagði að sá tímapunktur væri
að nálgast að menn þyrftu að
hrökkva eða stökkva.
Verkfalli
bílstj óra
frestað um
sólarhring
VERKFALLI langferðabílstjóra-
félagsins Sleipnis, sem boðað
hafði verið á miðnætti í gær-
kvöldi, hefur verið frestað þar
til á miðnætti í kvöld. Um tíma
í gærkvöldi leit út fyrir að verk-
fall skylli á þar sem ekki gekk
saman með atvinnurekendum og
bílstjórum. Um miðnættið náðist
hins vegar samkomulag um að
fresta verkfallinu og semja bók-
un, sem lögð verður fyrir félags-
fúnd Sleipnis kl. 20 í kvöld.
Flugmenn og bankamenn sátu
einnig á fundum hjá ríkissáttasemj-
ara ásamt viðsemjendum sínum í
gærdag og fram á kvöld. Að sögn
Guðlaugs Þorvaldssonar ríkissátta-
semjara þokaðist lítið eitt í sam-
komulagsátt í deilu flugmanna og
Flugleiða í gær. Þar var þó engin
lausn í sjónmáli í gærkvöldi, en
Guðlaugur bjóst við að setið yrði
áfram á fundi fram á nóttina.
Sáttaviðræður bankamanna og
bankanna báru hins vegar engan
árangur í gær, að sögn sáttasemj-
ara.
Gott verð
fyrir g’áma-
fisk í Belgíu
Frá Kristófer M. Kristinssyni, fréttaritara
Morgunblaðsins.
í GÆR var á fískmarkaðinum í
Zeebrugge boðinn upp fískur úr
gámi frá Vestmannaeyjum. Hér
var fyrst og fremst um steinbít
og ufsa að ræða. Meðalverð á
steinbíti var rúmlega 60 kr. en
tæplega 80 kr. fyrir ufsann.
Kaupendur á markaðinum létu
vel af fiskinum og sögðu þetta
uppboð auka tiltrú þeirra á
íslenskum físki.
Fiskur frá íslandi hefur ekki ver-
ið boðinn upp reglulega í Belgíu og
samkvæmt heimildum fréttaritara
mun fnykurinn úr karfagámum sem
hingað bárust fyrir nokkrum miss-
erum enn í vitum fiskkaupmanna
en einungs íjórðungur þeirrar send-
ingar reyndist hæfur til manneldis!
Jón Baldvin Hannibalsson utanríkisráðherra:
Til greina kemur að skipta
Aðalverktökum í tvö félög
Undaþága firá reglum Mannvirkjasjóðs til umræðu, segir Þorsteinn Pálsson
JÓN Baldvin Hannibalsson utanríkisráðherra segir eðlilegt að ríkið
eignist meirihluta í íslenskum aðalverktökum. Núverandi ástand
sé með öllu óverjandi.
Ráðherra segir að til greina
komi að íslenskum aðalverktökum
verði skipt í tvö félög: eiginlegt
verktakafyrirtæki og eignarhalds-
félag, „sem er ekkert annað en
samkomulag um það hvernig upp-
söfnuðum auði verði skilað til eig-
enda,“ segir Jón Baldvin.
„Á liðnum áratugum hefur þetta
fyrirtæki vaxið upp í að verða eitt
hið öflugasta í landinu. Eignir þess,
umfram og óviðkomandi hinni eig-
inlegu verktakastarfsemi, nema
milljörðum," segir Jón Baldvin.
Ráðherra leggst gegn hugmynd-
inni um opin útboð, þar sem hann
segir að taka verði með í reikning-
inn reglur Mannvirkjasjóðs NATO
þess efnis að opin útboð fari fram
í öllum aðildarlöndum Atlantshafs-
bandalagsins. Slík tilhögun segir
hann að mundi skaða íslenska
hagsmuni.
Jón Baldvin útilokar ekki að Ís-
lenskum aðalverktökum verði
breytt í almenningshlutafélag, en
þá þurfi að býggja hér upp raun-
verulegan hlutaij ármarkað. Mótun
framtíðarfyrirkomulags félagsins
verði verkefni nýrrar stjórnar Að-
alverktaka.
Þorsteinn Pálsson formaður
Sjálfstæðisflokksins segir það vera
mikinn misskilning að halda því
fram að einokun á framkvæmdum
á vegum varnarliðsins á Keflavík-
urflugvelli, í höndum íslenskra
aðalverktaka, sé nær meginstefnu
Mannvirkjasjóðs NATO, en það að
fá undanþágu frá reglunni um út-
boð í öllum löndum NATO-ríkjanna
í þá veru að opin útboð um fram-
kvæmdirnar fari fram hér á ís-
landi. Hann segir jafnframt að
sjálfstæðismenn hafi aldrei litið á
veru varnarliðsins á íslandi, sem
auðlind, eða útveg.
Sjá ennfremur viðtöl á bls. 20.