Morgunblaðið - 31.10.1989, Side 11
MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 31. OKTÓBER 1989
11
Staða ríkissjóðs og
heimila var bætt
Svar til Ragnars Arnalds í tileftii af línuriti ÓRG
eftir Þorstein
Pálsson
Ragnar Arnalds, fyrrum fjár-
málaráðherra, ritar grein í Morgun-
blaðið síðastíiðinn föstudag. Þar
kvartar hann undan línuriti, sem
Ólafur Ragnar Grímsson birtir í
athugasemdum gárlagafrumvarps
fyrir næsta ár. Ég hef ger± þetta
línurit að umtalsefni í þeim til-
gangi, að sýna fram á hvernig nú-
verandi fjármálaráðherra les eigin
upplýsingar eins og sá í neðra bibl-
íuna.
Ég sýndi nýlega fram á það í
grein hér í blaðinu, að línuritið sýn-
ir allt annan veruleika en Ólafur
Ragnar Grímsson sér. Ragnar Arn-
alds heldur því síðan fram að línu-
ritið gefi ekki rétta mynd af tíð
hans í fjármálaráðuneytinu.
Ragnar Arnalds segir svo í grein
sinni: „Línuritið eins og það kom
frá Ólafi Ragnari sýnir ekki tekjur
og gjöld ríkisins á þessum áratug
og átti ekki að gera það, heldur er
það byggt á þeirri tilbúnu forsendu
að tekjur á móti gjöldum 1980 séu
100:100, þ.e. tekjur og gjöld hafi
verið sama stærð.“
Þetta er hárréttur skilningur hjá
Ragnari Arnalds. Línuritinu er ætl-
að að sýna breytingar á gjöldum
með hliðsjón af tekjum og lands-
framleiðslu, þ.e.a.s. hvernig þessar
stærðir ýmist haldast í hendur eða
ekki.
Það er því réttmæt athugasemd
sem Ragnar Arnalds gerir, að línu-
ritið sýnir ekki að verulegur halli
hafi myndast í fjármálaráðherratíð
hans. Deila um ábyrgð á íjárlaga-
hallanum 1983 ætti að vera óþörf,
þó að ráðherraskipti hafi orðið um
mitt það ár.
Bilið varð til í tíð Ragnars
En í skýringartextanum sem ég
setti inn á línuritið segir aðeins, að
bilið milli gjalda og tekna verði til
á tímabili Ragnars Arnalds í fjár-
málaráðuneytinu. Línuritið sýnir
m.ö.o. með ótvíræðum hætti, að
gjöldin fóru að aukast hraðar en
tekjurnar á tíma Ragnars í fjár-
málaráðuneytinu og allan tímann
jukust þau miklu hraðar en lands-
framleiðslan. En eigi að síður varð
ekki halli á rekstri ríkissjóðs fyrr
Þorsteinn Pálsson
„Niðurstaða þessa máls
er sú, hvernig svo sem
á það er litið, að línurit-
ið umtalaða sýnir að
fiillyrðingar Olafs
Ragnars Grímssonar og
Ragnars Arnalds um að
hagstæð eftiahagsskil-
yrði hafí ekki verið not-
uð á árunum 1985-87 til
þess að bæta stöðu
ríkissjóðs fá ekki stað-
ist.“
en á árinu 1983 þó að þróunin í
þá átt hafi verið byijuð.
Ragnar Arnalds sakar mig um
að hafa skipt línuritinu í tímabil
með villandi hætti inn á línuritið.
Sé svo er þar einungis um að kenna
villandi uppsetningu línuritsins af
hálfu þess sem gerði það, Ólafs
Ragnars Grímssonar. Erfítt er að
ætla annað en að tölurnar á lárétta
ás línuritsins sýni breytingu frá
upphafi til loka árs. Hafi Ragnar
Arnalds á hinn bóginn rétt fyrir
sér, þannig að draga eigi tímabila-
línurnar við ártölin sjálf leiðir það
einungis til þess að styrkja þá túlk-
un sem ég setti fram á þessu línu-
riti.
Bætt skilyrði notuð í
þágu ríkissjóðs
Tilgangur Ólafs Ragnars
Grímssonar með línuritinu var að
koma höggi á mig vegna fjármála-
stjórnar minnar í fjármálaráðuneyt-
inu, en ekki á Ragnar Arnalds. Séu
línurnar dregnar með hinum nýja
bætti breytir það engu um þá stað-
reynd að bilið milli tekna og gjalda
fór að myndast í fjármáiaráðherra-
tíð Ragnars og það sýnir með miklu
skýrari hætti að allan tímann sem
ég sat í fjármálaráðuneytinu varð
mjög óveruleg aukning á gjöldum.
Tekjurnar fóru hins vegar vaxandi
og í samræmi við landsframleiðslu.
Allan þann tíma minnkaði því bilið
á- milli gjalda og tekna og aukning
útgjalda var miklu minni en aukn-
ing landsframleiðslu.
Línuritið sýnir því með ótvíræð-
um hætti, að. í fjármálaráðherratíð
minni voru bætt ytri skilyrði í þjóð-
arbúskapnum notuð til þess að
styrkja stöðu ríkissjóðs. Bætt ytri
efnahagsskilyrði og aukinn hag-
vöxtur voru jafnframt notuð til þess
að koma til móts við skattborgarana
og lækka skatthlutföll. Þá voru toll-
ar lækkaðir svo um munaði í þjóðar-
sáttinni við aðila vinnumarkaðarins
á árinu 1986.
Þannig voru hagstæðar ytri að-
stæður í þjóðarbúskapnum notaðar
í þeim tvíþætta tilgangi að bæta
rekstur ríkissjóðs og styrkja stöðu
heimilanna í landinu.
Árangur náðist
Það eru þessi efnahagslegu
markmið, sem sett voru á sínum
tíma í fjármálastjórninni, sem nú-
verandi forysta Alþýðubandalags-
ins segir að hafi verið „ga ga“. Og
Ragnar Arnalds gerir heldur enga
tilraun til þess að hrekja þá stað-
reynd, að eftir að formenn A-flokk-
anna komu í fíármálaráðuneytið
sýnir línurit Ólafs Ragnars með
ótvíræðum hætti að útgjöld ríkis-
sjóðs hafa aukist hraðar en lands-
framleiðsla og meira en tekjurnar
þrátt fyrir margra milljarða króna
skatthækkun.
Þá er þess að geta að tekjur ríkis-
sjóðs eru að langstærstum hluta
byggðar á óbeinum sköttum. Mikill
viðskiptahalli leiðir því gjarnan til
þess að tekjur ríkissjóðs verða meiri
en raunverulega efnahagsaðstæður
í þjóðfélaginu gefa tilefni til.
Á síðasta ári Ragnars Arnalds í
fjármálaráðuneytinu var viðskipta-
hallinn a.m.k. 10% af þjóðarfram-
leiðslunni. Það hjálpaði honum að
halda rekstrarafgangi á því ári. Á
síðasta ári mínu var afgangur í við_-
skiptum þjóðarbúsins út á við. Á
því ári gat ríkissjóður því ekki nærst
á viðskiptahallanum.
Alþýðubandalagið og
launafólkið
Niðurstaða þessa máls er sú,
hvernig svo sem á það er litið, að
línuritið umtalaða sýnir að fullyrð-
ingar Ólafs Ragnars Grímssonar
og Ragnars Arnalds um að hagstæð
efnahagsskilyrði hafi ekki verið
notuð á árunum 1985-87 til þess
að bæta stöðu ríkissjóðs fá ekki
staðist. Þvert á móti er þetta eina
tímabilið á liðnum áratug þar sem
þróunin er í þá veru að bilið á milli
gjaldalínunnar annars vegar og
tekjulínunnar og landsframleiðslu-
línunnar hins vegar minnkar.
Ég get ekki fallist á, að það sé
„ga ga“ pólitík að leyfa launafólk-
inu í landinu að njóta að hluta vax-
andi þjóðartekna. Fjármálaráðherra
og formaður Alþýðubandalagsins
verður hins vegar ekki skilinn á
annan veg en að þannig hefði átt
að halda á málum. Á þessu ári er
talið að þjóðartekjur minnki um 3%
en Ólafur Ragnar Grímsson hefur
séð til þess að kaupmáttur launa-
fólks hefur minnkað um 8-9%.
Kjaraskerðingin er þrefalt meiri en
minnkun þjóðartekna hefur gefið
tilefni til. Og á næsta ári er stefnt
að fimmfalt meiri kjaraskerðingu
en samdráttur landsframleiðslu
kallar á. Ég ætla ekki að gefa þess-
ari efnahagsstefnu nafn. Launa-
fólkið í landinu fínnur sjálft í hveiju
hún er fólgin.
Ilöfundur er formaður
Sjálfstæðisflokks.
Vísitala
Prrtun tekna og gjalda ríkissjófls
á verfllagi árslns 1989
Þetta er línuritið sem Ólafur Ragnar Grímsson birtir í fjárlagafrum-
varpinu fyrir næsta ár. Séu línur dregnar við ártölin, eins og Ragn-
ar Arnalds telur að gera eigi, sýnir það engu að síður að bilið milli
gjalda og tekna fór að myndast í fjármálaráðherratíð hans (1980-
1983). Línuritið sýnir jafiiframt áð á árunum 1985-1987 varð mjög
óveruleg aukning á gjöldum. Tekjurnar fóru hins vegar vaxandi og
í samræmi við Iandsframleiðslu. Bilið milli tekna og gjalda og aukn-
ing útgjalda var miklu minni en aukning landsframleiðslu.
Bílaborgarhúsió
vió Fossháls er til sölu
Hér er um aö ræöa nýtt, glæsilegt hús.
Flatarmál er 7340 fm. Eignin hentar vel fyrir ýmis konar
atvinnustarfsemi.
Skipulag hió innra býður upp á margs konar nýtingu.
I húsinu eru bæói innréttaóir, glæsilegir sýningasalir,
verkstæðí, auk skrifstofurýmis. Húsið er einnig fullbúið að
utan og lóð er frágengin, en þar eru m.a. 1 50 bílastæði
með hitalögn. Húsið selst í einu lagi eða hlutum.
Teikningar og allar nánari upplýsingar veittar
á skrifstofunni (ekki ísíma).
EiGnamiÐLunin
ÞINGHOLTSSTRÆTI 3, SÍMI 27711 sverrir Kristinsson sölustjóri
- Þorleifur Guðmundsson sölumaður - Unnsteinn Beck hrl. - Þóróltur Halldórsson lögfræðingur
rn
TOCVUSKÓtJ ST JÓRNUNARf ÉLAOS tSUANOS *
TÖLVUSKÓLAR A
TÖLVUSKÚU OÍSLA J. JOHNSCN
Að námskeiðinu loknu
getur þú nýtt þér flesta
möguleika þessa
öfluga
ritvinnslu
forrits. /
19* '
Tími og staður:
7.-10. nóv.
kl. 8.30-12.30
íÁnanaustum 15, Reykjavík.
Leiðbeinandi: Ragna S. Guðjohnsen.
SKRÁNING í SÍMUM 621066 OB 641222.