Morgunblaðið - 31.10.1989, Page 53
MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 31. OKTOBER 1989
5*
HINN SflNNlMRNDK!
o o o
OG HBNN KEMUR ÚRGie OkKOIR'I
Þeir afneituðu Jesú
HEILRÆÐI
Foreldrar:
Látið börnin
bera end-
urskins-
merki. Notk-
un þeirra
tiyggir ör-
yggi barn-
anna í um-
ferðinni.
Kennarar:
Brýnið fyrir
börnunum að
fara varlega í
umferðinni
og gefið þeim
góð ráð í
þeim efnum.
Vegfarend-
ur: Hvert fót-
mál í umferð-
inni krefst
umhugsunar
og aðgæslu.
Okumenn: Ljósker bifreiðanna verða að vera hrein og ljósin rétt
stillt til þess að ljósmagnið nýtist sem best við aksturinn. Rétt notk-
un stefnuljósa auðveldar alla umferð.
„Að slíta
samvistir“
Til Velvakanda.
Það er sjálfsagt ofdirfska að láta
í ljós aðra skoðun um íslenskt mál
en menntaður málfræðingur. En í
ljósi þess, að oft er leitað álits al-
mennings um orð og málvenjur leyfi
ég mér að setja fram eftirfarandi:
Í „Orðabók“ Morgunblaðsins sl.
sunnud. 22. okt. ræðir JAJ orðatil-
tækið „að slíta samvistum" og segir
að þágufallsmyndin sé röng. Eg hef
fyrir löngu veitt þessum orðalags-
mun athygli í minningargreinum og
útfararræðum presta; ýmist er sagt
að slíta samvistum eða samvistir.
Þar hefur mér þó virst þolfallsmynd-
in frekar birtast sem undantekning
frá reglunni en ekki regla. Ég er
ekki fær um að ræða þetta málfræði-
lega, en mér finnst þf.-myndin röng.
Slítum við sambúðina, slítum við
hjónabandið, samvinnuna og þá sam-
vistirnar? Ég þykist ekki haldinn
neinni þágufallssýki, en mér finnst
að þgf. eigi þarna alls staðar heima.
Sama hlýtur að gilda með að slíta
umræðum, fundum og þá samvistum.
í orðabók Menningarsjóðs 1983 um
að slíta: (3) segir: „enda, ljúka, láta
hætta ... s. félagi (flokki) leysa upp
félag (flokk)... s. tali, hætta tali;
rifta: rifta: s. slíta trúlbfun(inni)“.
Mér finnst þetta bera allt að sama
brunni. Að mínu áliti eru samvistir
(hjónaband) karls og konu félag
tveggja aðila, Sé þar endi á bundinn
er samvistunum slitið. E.t.v. er ein-
hveija málfræðilega eða sögulega
skýringu að finna á máli þessu.
Haukur Eggertsson
Kæri Velvakandi.
Nýlega var stödd hér á landi
Anita Pearce, kanadísk kántrýsöng-
kona og trúboði. Leiðir okkar lágu
saman, þegar við vorum bæði stödd
á ísafirði hinn 10. október.
Fyrir fullum sal af íbúum ísa-
fjarðarkaupstaðar og nágrennis
ásamt gestkomandi, flutti hún
prédikun sem hún samdi út frá
Jóhannesi 3. kafla og Jóhannesi 4.
kafla. Þau tvö kvöld af þremur sem
ég mætti undraðist ég kraftinn í
orðum konunnar. Og framsögn
hennar öll var með eindæmum full
af lífi. Það sem helst snerti mig í
ræðu hennar var hugleiðing út frá
Jóhannesi 5:39-40.
Þar segir eftirfarandi: „Þér rann-
sakið ritningarnar, því í þeim hygg-
ist þér eiga eilíft líf. Og það eru
þær sem vitna um mig, en þér vilj-
ið ekki koma til mín og öðlast líf-
ið.“ Þessi orð mælti Jesús við þá
Gyðinga sem voru lærifeður fólks-
ins, og lögfróðir í ritum Móses. En
þeir afneituðu Jesú Kristi. Hversu
margir guðfræðingar 'skyldu ekki
vera til í dag, sem rannsaka ritning-
arnar en afneita trúnni á Krist,
krafti heilags anda og frelsinu sem
öllum þeim er úthlutað sem taka á
móti Jesú Kristi? Hversu oft skyldi
hann ekki vera búinn að standa
álengdar með grátstafinn í kverk-
unum og hróþa til þeirra:....en
samt viljið þið ekki koma til mín
og öðlast lífið.“ (Jóh. 5:40)
Það var fullur lítill samkomusalur
af fólki vestur á ísafirði sem hlut-
Staði á orð Anitu. Ó, hve það hefði
mátt vera miklu fleira fólk. Guð
geymi ykkur.
. Einar Ingvi Magnússon
43. leikvika - 28.október 1989
Vinningsröðin: X1X-X1X-XX2-2X2
HVER VANN ?
1.313.449- kr.
0 voru með 12 rétta - og fær hver:
3 voru með 11 rétta - og fær hver:
0- kr. á röð
85.889- kr. á röð
Þrefaldur pottur
um næstu helgi!!!
.WAHÚItl*- .. .
II Rn**11 sVnt að aðeins vond f artækja.
RevnSlan hduovj. rekstrac5rvg8, ve!a og
Hjá okkur sitja gæðin í fyrirrúmi.
FAG Kúlu- og rúllulegur
TIMKEN Keilulegur
Ásþétti
@nlineníðl Viftu- og timareimar
precision Hjöruliðir
SACHS Höggdeyfar
ogkúplingar
P^lgrrl Bón- og bflasnyrtivörur
Þeiœing Reynsla Þjónusta
FALKINN
SUÐURLANDSBRAUT 8 SlMI 84670