Morgunblaðið - 01.12.1989, Side 12
I
LYFTU
ÞÉR UPP
OG
OPNAÐU
PILSNER
^gjjs
...að sjálfsögðu!
MORGÚNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 1. DESEMBER 1989
Einar Kárason og Svava Jakobs-
dóttir rithöfimdar.
■ ÖNNUR bókmenntadagskrá
vetrarins á vegum Listasafns Sig-
uijóns Ólafssonar á Laugarnesi
verður næstkomandi sunnudag 3.
desember. Lesið verður úr nýjum
bókum og hefur safnið fengið til
liðs við sig þijá rithöfunda sem all-
ir senda frá sér bækur fyrir jólin.
Einar Kárason mun lesa úr nýrri
skáldsögu sem nefnist Fyrirheitna
landið og er sjálfstætt framhald
fyrri bóka hans. Þá mun Isak Harð-
arson lesa úr nýju ljóðasafni sem
ber heitið Síðustu hugmyndir
fiska um líf á þurru og Svava
Jakobsdóttir les úr bók sinni Und-
ir eldfjalli, sem er fjórða smá-
sagnasafn hennar. Dagskráin hefst
kl. 15.
■ HJÓLREIÐAFELA G
Reykjavíkur verður endurvakið í
félagsmiðstöðinni Frostaskjóli,
Frostaskjóli 2 (við KR-heimilið),
sunnudaginn 3. desember. Fundur-
inn hefst kl. 17 og eru allir áhuga-
menn um reiðhjólamenningu hvattir
til að mæta.
Ódýr og hentug búsáhöld
fyrir daglegar þarfir heim-
ilisins. Létt og þægileg I
allri meðferð. Einstaklega
auðvelt að þrífa.
BURSTAGERÐIN
SMIÐSBÚÐ 10, GARÐABÆ
Efiiileg söngkona
Tónlist
Jón Asgeirsson
Margir efnilegir söngvarar hafa
komið fram á síðustu árum og
einn þeirra er Hrafnhildur Guð-
mundsdóttir, sem sl. mánudag
hélt Ijóðatónleika í Gerðubergi,
ásamt Jónasi Ingimundarsyni
píanóleikara.
A efnisskránni voru söngverk
eftir Sigvalda Kaldalóns, Schu-
mann, Poulenc, Hahn og Mont-
salvatge. Þetta er að því leyti til
sérkennileg efnisskrá að þarna er
slegið saman í eitt þýskri ró-
mantík, frönsku aivöruleysi, fe-
neyskum alþýðukveðskap og
spánskri sýn á líf svertingja.
Vandamálið, að flytja list frá ólík-
um menningarsvæðum, er fjar-
, lægðin og ókunnugleiki við ýmis
viðkvæm og sérstæð blæbrigði,
svo að þeir sem hafa ekki kynnst
þessum menningarsvæðum af eig-
in raun, eiga það á hættu að sam-
anburðurinn við frumgerðina
verði all óhagstæður og kemur
þá oft að litlu gagni góð kunnátta
og listrænir hæfileikar.
Þannig var t.d. flutningur
Hrafnhildar á söngljóðunum Lied-
erkreis op. 39, eftir Schumann,
ekki gæddur því rómantíska inn-
sæi, sem þessi lög eru fræg fyrir,
þó söngur hennar væri útfærður
af nokkru öryggi. Bæði í Can-
ciones Negras eftir Montsalvatge
og í Banalités eftir Poulenc vant-
aði nokkuð á leikræna túlkun og
hrynskerpu en í „Feneysku"
söngvunum, eftir Reynaldo Hahn
var Hrafnhildur best heima, bæði
í túikun og söng, hvað svo sem
veldur. Reynaldo Hahn var
franskt tónskáld, lærði hjá La-
vignac og Massenet og samdi
óperettur, m.a. um Mozart og eru
þessi lög hans við feneysku
vísurnar áferðarfalleg en trúlega
lítið feneysk.
Lögin þijú eftir Kaldalóns, Þú
eina hjartans yndið mitt, Mamma
ætlar að sofna og Vorvindur, söng
Hrafnhildur ágætlega, en undir-
leikurinn, eins og reyndar í öðrum
viðfangsefnum tónleikanna, var
Hrafiihildur
söngkona
Guðmundsdóttir
ekki eins og menn eru farnir að
venjast að heyra á tónleikum, sér-
staklega í Vorvindum Kaldalóns.
Hrafnhildur er mjög efnileg
söngkona, á frá náttúrurinár
hendi góða rödd, hefur dregið sér
mikið efni og kunnáttu og þarf
því aðeins að skerpa þessa þætti
og afla sér reynslu i skapandi
starfi með góðum listamönnum.
W. Keith Reed
W. Keith Reed bass-baríton-
söngvari hélt tónleika sl. sunnu-
dag í Norræna húsinu ásamt Ól-
afi Vigni Albertssyni og fluttu
þeir söngverk eftir Mozart., Mend-
elssohfi, Schubert, Fauré og Ned
Rorem, bandarískan tónhöfund
(1923-), nemanda Coplands og
Hongeggers. Meðal verka Rorems
eru óperurnar Miss Julie og Bert-
ha, þijár sinfóníur, tveir konsertar
og lagaflokkarnir Ariel og Santa
Fé söngvarnir.
Fyrsta viðfangsefnið var
bassa-arían Per questa bella mano
(K. 612) eftir Mozart, sem hann
samdi fyrir Franz Gerl er fór með
hlutverk Sarastro í Töfraflautunni
í frumuppfærslu verksins 30.
september 1791. Þessi aría þykir
ekki sem best en var þokkalega
sungin. Annað verkefnið var aría
úr Elia eftir Mendelssohn, Is not
the word like a fire, sem í flutn-
ingi beggja fór úr böndunum.
Sex lög úr Svanasöngvum
Schuberts voru næst á efnis-
skránni og þar tókst Keith Reed
ekki vel upp. Lögin sem hann
valdi eru öll mjög erfið og það
var eins og spenna eða „stress"
væri hemill á eðlilega öndun, svo
W. Keith Reed
Ólafur Vignir Albertsson
að tónmyndunin varð mjög ójöfn
í blæ og tónstöðu.
Eftir hlé söng Keith Reed fjög-
ur lög eftir Fauré og þá var söng-
urinn með öðrum formerkjum og
betri og mjög góður í amerísku
lögunum eftir Rorem. Hvað sem
olli því að fyrri hluti söngskrár
var svo slaklega fluttur, þá er það
víst að í aukalaginu Tonerna eftir
Sjöberg sýndi Keith Reed á sér
allt aðra hlið og var greinilegt að
sú hamlandi spenna sem ein-
kenndi t.d. Schubert-lögin, var
horfin, svo að þetta fallega lag
var ágætlega sungið.
Eins og fyrr segir annaðist
Ólafur Vignir undirleikinn og
þrátt fyrir að lögin eftir Rorem
séu ekki sérlega skemmtileg tón-
list, var hún vel flutt af hans
hálfu, svo og lögin eftir Fauré.
wpIp
Áskriftarsíminn er 83033
Sjá ennfremur bóka-
dóma og fréttir á
bls. 4, 6 og 7C
Snjóslejhsýning í Bílahöllinni
" BÍLDSHÚFÐA 5
Súper verð
Nýjustu gerðir!
laugardag kl. 10-18
sunnudag kL10-16